Vòng 14 Serie A: Cuộc đua song mã và cơ hội để Cagliari tiếp tục thăng hoa

17:31 Thứ sáu 29/11/2019

Cuối tuần này, các lượt trận tại vòng 14 Serie A sẽ tiếp tục được diễn ra. Trong đó, tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc đối đầu giữa Hellas Verona và AS Roma trên sân Marc’ Antonio Bentegodi. Màn thể hiện của làn gió mới Cagliari bên cạnh việc so kè về sức mạnh giữa hai ứng cử viên vô địch Juventus, Inter Milan.

Cuộc đua song mã

Những tưởng Juventus sẽ một mình độc bá Serie A sau khi Napoli, đối thủ cạnh tranh duy nhất với bà đầm già trong những mùa bóng gần đây bỗng sa sút phong độ môt cách đáng kinh ngạc, thì Antonio Conte đến. Với tài năng của mình, ông đã biến Inter Milan trở thành một thế lực thực sự và có đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với Juventus.

 - Bóng Đá

 Inter Milan và Juventus đang tạo ra một cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn tại Serie A.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Juventus và Inter Milan đã tạo ra một cuộc đua song mã vô cùng hấp dẫn và kịch tính, những tưởng bước ngoặt sẽ đến ở vòng đấu trước khi cả hai đều phải làm khách trước các đối thủ rất khó chịu là Atalanta và Torino. So với đội chủ sân Atleti Azzurri d’Italia, Torino rõ ràng không thể sánh bằng, do vậy rất nhiều người đã nghỉ đến viễn cảnh ngôi đầu đổi chủ, tuy nhiên sự xuất sắc của Gonzalo Higuain đã khiến trật tự được thiết lập. Vòng này, cả hai đều được trở về thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón Sassuolo, SPAL, chắc chắn với thực lực của mình cả hai đều sẽ giành trọn ba điểm và tiếp tục tạo ra những màn so kè hấp dẫn của giải đấu. 

Cơ hội để Cagliari tiếp tục thăng hoa     

Cũng giống như Freiburg (Bundesliga), Angers SCO (Ligue I)…Cagliari có lẽ đang trải qua một trong những mùa bóng xuất sắc nhất trong lịch sử của họ tại Serie A. Từ vị thế của một đội bóng thường xuyên nằm trong nhóm cạnh tranh giành quyền trụ hạng, mùa này bỗng chốc đội chủ sân Sardegna Arena vụt sáng và thể hiện một phong độ thi đấu đầy thăng hoa, nếu như ở mùa giải 2018/2019, họ chỉ giành được 21 điểm/38 trận và kết thúc ở vị trí thứ 15 (chỉ hơn ba điểm so với đội xếp thứ 18) thì ở hoàn cảnh hiện tại, họ đang chễm chệ ở vị trí thứ tư cùng với số điểm 25 chỉ sau 13 vòng đấu.

 - Bóng Đá

Cagliari đứng trước cơ hội duy trì vị trí trong top bốn.

Công lao lớn thuộc về thuyền trưởng Rolando Maran, nhưng cũng không thể không tính đến sự đóng góp của những tân binh như Radja Nainggolan (mượn từ Inter Milan), Marko Rog (mượn từ Napoli)…Vòng đấu này, họ đứng trước cơ hội duy trì vị trí trong top bốn khi chỉ phải tiếp đón Sampdoria (đang xếp thứ 16) trên sân nhà, trong khi đội bóng đang xếp sau và đồng điểm với họ, AS Roma sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Hellas Verona (đang xếp thứ 9).

 AC Milan và nguy cơ nối tiếp những chuỗi ngày không vui

Sau những ngày tháng vinh quang và đứng trên đỉnh Châu Âu, AC Milan đang thực sự trải qua những cuộc khủng hoảng kéo dài và không hồi kết. Công cuộc tìm lại, khôi phục bóng dáng và hình ảnh của nhà vô địch trong những năm qua dường như đã thất bại. Từ chỗ là một vị khách quen thuộc của đấu trường Champions League, là chủ nhân hay là ứng cử viên của những danh hiệu cao quý, giờ đây vị thế của họ chỉ tương xứng với đấu trường hạng hai, Europa League.

Ở mùa 2018-2019, những tưởng Milan đã có cơ hội đổi đời khi họ duy trì được vị thế của một trong những đội có khả năng cạnh tranh giành tấm vé tham dự Champions League cho đến vòng cuối cùng, thậm chí có lúc họ vượt lên Inter và Atalanta, nhưng cuối cùng họ lại bị đẩy xuống và đành chấp nhận xếp thứ năm chung cuộc (với 68 điểm, kém Inter và Atalanta đúng một điểm). Cùng một tấm vé dự vòng bảng Europa League mùa tới. Thế nhưng, tai họa lại liên tiếp ập xuống khi AC Milan đã bị CAS cấm tham dự đấu trường này do vi phạm Luật Công bằng tài chính.

Không tham dự được Europa League, đồng nghĩa với việc cánh cửa trở lại Champions League mùa kế tiếp sẽ bị khép dần lại, bởi mặc dù có lợi thế khi chỉ dồn toàn lực vào đấu trường Serie A, nhưng so với các đội bóng khác, lực lượng của AC Milan cũng không thể sánh bằng, bằng chứng là Rossoneri đang tạm thời xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, với 4 thắng, 2 hòa, 7 thua, chỉ giành được 14 điểm/13 vòng cùng hiệu số -5 (12 bàn thắng/17 bàn thua).

 - Bóng Đá

 Phải làm khách trước Parma, AC Milan đứng trước nguy cơ nối dài những chuỗi ngày không vui.

Đến bây giờ, chắc hẳn Ban Lãnh đạo và các cổ động viên đang rất nhớ Gennaro Gattuso, người đã bị đội bóng sa thải mùa giải trước, bởi so với Marco Giampaolo và Stefano Pioli, người đàn ông mang trong mình ADN của Rossoneri vẫn làm tốt hơn nhiều. Ở vòng đấu này, AC Milan sẽ có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn trên sân của Parma, nguy cơ họ phải nhận trận thua thứ 8 là rất hiện hữu bởi ở thời điểm hiện tại không chỉ vì đội chủ sân Ennio Tardini đang xếp thứ 8, mà thành tích đối đầu của AC Milan với những đội đang nằm trong top đầu bảng xếp hạng kể từ đầu mùa là không được tốt (thua Inter, AS Roma, Lazio, Juventus, hòa Napoli).

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 16:55 29/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục