Vòng 13 V-League 2012: Công Vinh “khai hỏa”, CLB Hà Nội giành chiến thắng kịch tính

18:27 Chủ nhật 08/04/2012

Bị V. Ninh Bình dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một, CLBBĐ Hà Nội vẫn bình tĩnh chiến đấu và miệt mài tổ chức tấn công. Những nỗ lực của đội khách đã được đến đáp xứng đáng với chiến thắng chung cuộc 3-2, qua đó cải thiện đáng kể vị trí trên BXH.

Cùng chung cảnh “khát điểm”, V. Ninh Bình và CLBBĐ Hà Nội đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng để có một vị trí an toàn trên BXH khi chặng đua lượt đi khép lại. Sự trở lại của đội trưởng Mai Tiến Thành ở khu trung tuyến giúp HLV Nguyễn Văn Sỹ mạnh dạn áp dụng nhiều phương án tấn công cho V. Ninh Bình nhằm hiện thực hóa chỉ tiêu giành 3 điểm.

Ở bên kia “chiến tuyến”, CLBBĐ Hà Nội cũng có sự phục vụ của đầy đủ các “ngòi nổ” tấn công tốt nhất. Timothy - Công Vinh tạo thành 2 mũi nhọn trên hàng tiền đạo. Thành Lương, Văn Vinh lĩnh nhận nhiệm vụ giữ nhịp và tổ chức tấn công khu trung tuyến.

Với lợi thế sân nhà, V. Ninh Bình chủ động dâng cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc để tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc. Những pha phối hợp nhóm nhuần nhuyễn giữa Mai Tiến Thành và bộ đôi tiền đạo Gustavo – Moussa đã mang đến nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Minh Phong.


Khi trận đấu trôi qua được 12 phút, đội bóng đất cố đô đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 nhờ pha đánh đầu cận thành hiểm hóc của Moussa trong thế không bị ai kèm. Cầu thủ thực hiện đường tạt bóng như đặt từ bên cánh phải là Mai Tiến Thành.

Chưa hết choáng sau bàn thua, hàng phòng ngự CLBBĐ Hà Nội tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi không theo sát Gustavo, tạo điều kiện cho chân sút người Brazil tung ra đường chuyền thuận lợi để Moussa dễ dàng hạ gục thủ thành Minh Phong cũng bằng cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho V. Ninh Bình.

Nhận liên tiếp 2 bàn thua, HLV Nguyễn Thành Vinh buộc phải chỉ đạo học trò dâng cao đội hình gia tăng sức ép tấn công trên phần sân V. Ninh Bình. Phút 22, Thanh Vân thực hiện pha tạt bóng thuận lợi cho Timothy bật cao đánh đầu, tiếc là cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi của chân sút người Nigeria đi không chuẩn xác.

Để gia cố hàng phòng ngự, “tướng” Vinh quyết định rút Việt Anh ra nghỉ và thay bằng Xuân Luân. Tuy nhiên, các hậu vệ đội khách vẫn lộ ra nhiều “tử huyệt” để V. Ninh Bình dễ dàng khai thác. Phút 30, Gustavo có cơ hội đối mặt khung thành nhưng cú dứt điểm cuối cùng của cầu thủ này chưa đủ khó để đánh bại Minh Phong.

Trong 15 phút cuối hiệp một, V. Ninh Bình và CLBBĐ Hà Nội đều có những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng quyết liệt. Thành Lương có pha sút cận thành buộc thủ thành Mạnh Dũng bay người cản phá vất vả. Chỉ vài phút sau, đến lượt Minh Phong cản phá xuất sắc pha đột phá và dứt điểm cận thành của Gustavo.

Sau giờ nghỉ, đội bóng thủ đô tung Ambrose vào sân thế chỗ Trọng Lộc để cải thiện sức mạnh tấn công. Những điều chỉnh chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Vinh giúp CLBBĐ Hà Nội triển khai ý đồ tấn công sắc bén và hiệu quả hơn hẳn. Phút 50, Công Vinh tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải nhưng pha đánh đầu của Timothy lại đi vọt xà đáng tiếc.

Liền sau đó, V. Ninh Bình thực hiện pha phản công 3 đánh 1, tiếc là cú sút nối của đội trưởng Tiến Thành đi không chính xác trong sự tiếc nuối của đông đảo khán giả. Tận dụng những khoảng trống trước vòng cấm địa đội khách, V, Ninh Bình đã tạo ra được rất nhiều cơ hội mặt đối mặt thủ môn Minh Phong nhưng Gustavo, Moussa, Mạnh Dũng đều tỏ ra quá vô duyên.

Tấn công liên tục, đến phút 74 đội bóng của “bầu” Kiên đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ cú sút đẹp mắt từ khoảng cách hơn 30m của đội trưởng Thành Lương khiến thủ môn Mạnh Dũng chỉ còn biết đứng nhìn.

Hưng phấn sau bàn gỡ, CLBBĐ Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình gia tăng sức ép trước khung thành V. Ninh Bình. Phút 80, nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp xứng đáng với pha lập công gỡ hòa 2-2 của Ambrose, sau pha phối hợp như tập với Ngọc Anh trong vòng cấm địa.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 90+3, đội bóng thủ đô còn hoàn tất cú “lội ngược dòng” với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 từ pha dứt điểm chuẩn xác của Công Vinh từ ngoài vòng cấm địa. Trước khi CLBBĐ Hà Nội có bàn thắng “vàng”, V. Ninh Bình bõ lỡ ít nhất 3 cơ hội rõ ràng.
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục