Vòng 13 V-League 2012: Becamex Bình Dương bất ngờ thua Khataco Khánh Hòa

20:10 Chủ nhật 08/04/2012

Được đánh giá cao hơn, lại có thêm lợi thế sân nhà, nhưng B.Bình Dương lại bất ngờ thất bại trước K.Khánh Hòa với tỷ số 0-2, trong hoàn cảnh mà đội bóng phố biển đang cực kỳ khát điểm để tránh rơi vào nhóm có nguy cơ rớt hạng…

B.Bình Dương và K.Khánh Hòa đụng độ nhau chiều nay trong một tình cảnh hết sức trái ngược, B.Bình Dương có khả năng tranh đua ngôi vô địch, còn K.Khánh Hòa đang đối diện với nguy cơ rơi xuống nhóm “cầm đèn đỏ”.

Chính vì lẽ đó mà B.Bình Dương được đánh giá cao hơn hẳn đội khách. Ấy thế mà, B.Bình Dương lại khởi đầu rất tệ, để cho đội khách ép sân trong những phút đầu. Phút 16, từ một pha tấn công hết sức đơn giản, K.Khánh Hòa tìm được bàn mở tỷ số.

Từ cánh phải, Agostinho dễ dàng đi bóng qua trung vệ Bakel, trước khi chuyền bóng cho Ngọc Điểu đệm bóng trong thế không ai kèm từ cự ly chừng 4m, đưa đội bóng phố biển vượt lên dẫn 1-0.

Tấn Tài và đồng đội bất ngờ đánh bại B. Bình Dương - Ảnh: Sơn Dũng

Sau bàn thua sớm, B.Bình Dương thi đấu tích cực hơn và họ có ngay câu trả lời ở phút 24. Tăng Tuấn có 2 cú sút liên tiếp đều rất căng, nhưng cú sút đầu tiên trúng ngay hàng rào đội khách, còn cú sút thứ 2 đi đúng vào vị trí của thủ môn Danh Hoàng Tuấn bên phía K.Khánh Hòa.

7 phút sau, lại là Tăng Tuấn có pha bay người đánh đầu rất quả cảm ngay trước vạch 5m50, nhưng đường bóng này một lần nữa không qua khỏi đôi tay của thủ môn Danh Hoàng Tuấn.

Ở đầu sân bên kia, K.Khánh Hòa có những pha phản công rất bất ngờ. Điển hình trong số đó là pha đi bóng tốc độ của Tấn Tài ở phút 26, qua 2 hậu vệ đội chủ nhà, nhưng cú sút từ khoảng 17m của Tấn Tài lại bị thủ môn Hoàng La của B.Bình Dương đẩy được.

Cơ hội bị bỏ lỡ không thể tin nổi trong hiệp 1 là pha đệm bóng hụt của Tăng Tuấn ở phút 39, dù trước mặt anh là khung thành đã bỏ trống và Tăng Tuấn chỉ đứng cách vạch vôi khung thành chừng… 2m.

Vào hiệp 2, B.Bình Dương vẫn tấn công miệt mài. Đội bóng đất Thủ Dầu chiếm tỷ lệ giữ bóng nhiều hơn hẳn đối thủ. Nhưng có điều kỳ lạ là B.Bình Dương dù chiếm tỷ lệ giữ bóng cao, với một đội hình được đẩy cao, dù vậy các pha chuyền bóng hoặc sút bóng quyết định của B.Bình Dương lại rất cẩu thả, khi các cầu thủ thực hiện các động tác kỹ thuật khá hời hợt. Các cầu thủ chủ nhà thường xuyên xử lý hỏng khi đã mang bóng đến sát khung thành của K.Khánh Hòa.

Tấn công rất nhiều, nhưng số lượng cú sút thực sự nguy hiểm của đội bóng đất Thủ Dầu lại cực hiếm, dù trong mọi đợt tấn công, số lượng cầu thủ B.Bình Dương có mặt trong khu vực 16m50 của K.Khánh Hòa luôn đông đúc. Thường thì các cầu thủ B.Bình Dương đá bóng lên trời nhiều hơn đá vào gôn, cứ như thể họ là những cầu thủ nghiệp dư.

Phút 75, Tăng Tuấn tung cú sút căng từ khoảng 18m, nhưng bóng lại đi đúng ngay người thủ môn Danh Hoàng Tuấn bên phía đội bóng phố biển. 7 phút sau, đến lượt Anh Đức bật cao hơn các hậu vệ đội khách, đánh đầu từ khoảng 8m, và một lần nữa thủ môn Hoàng Tuấn lại chọn đúng vị trí, dễ dàng ngăn chặn.

Ép sân nhiều nhưng không hiệu quả, B.Bình Dương thậm chí còn suýt thua thêm bởi những đợt phản công nhanh của K.Khánh Hòa. Phút 83, cựu cầu thủ của B.Bình Dương hiện đang khoác áo đội bóng phố biển là Hoàng Ngọc Hùng sút bóng từ cự ly chừng 10m, may cho đội bóng đất Thủ Dầu là thủ môn Hoàng La đã kịp cảnh giác, xô bóng cứu thua.

Trong những phút cuối, B.Bình Dương chọn cách treo nhiều bóng bổng vào khu vực 16m50 của K.Khánh Hòa, hòng tận dụng chiều cao của các cầu thủ nơi tuyến trên, nhưng có cảm giác là những đường chuyền này chỉ thực hiện một cách qua loa chiếu lệ, nên không khó để đối phương ngăn chặn.

Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 2, B.Bình Dương còn thua thêm bàn nữa, đến từ pha đá phạt hàng rào của Adewale từ khoảng 18m, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

Thua K.Khánh Hòa 0-2, B.Bình Dương nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà, đồng thời cũng là thất bại thứ 2 liên tiếp trong vòng 2 năm của B.Bình Dương trước đội bóng phố biển.

Có một sự trùng hợp đáng chú ý là cả 2 trận thua của B.Bình Dương trước K.Khánh Hòa trên sân nhà trong 2 năm qua đều diễn ra trong hoàn cảnh mà K.Khánh Hòa đang rất cần điểm để trụ hạng.

Kết quả vòng 13 V-League 2012

Thi đấu ngày 7/4


Sân Pleiku: HA Gia Lai 2-0 Thanh Hóa

Sân Cao Lãnh: Đồng Tháp 1-2 Kiên Giang

Thi đấu ngày 8/4

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 2–3 CLBBĐ Hà Nội

Sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng 2-1 V. Hải Phòng

Sân Gò Đậu: B. Bình Dương 0-2 Khánh Hòa
Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục