Vòng 12 Ngoại hạng Anh: Khúc cua định mệnh

21:16 Thứ năm 07/11/2019

TinTheThao.com.vnTrong cơn khốn cùng Man City sẽ chơi hơn 100% sức mạnh để chặn Liverpool? Và sau vòng đấu này sẽ xuất hiện thêm một ứng cử viên vô địch nặng ký khác?

Sau 11 vòng đấu, Liverpool vẫn dẫn đầu Ngoại hạng Anh với 31 điểm. Lần lượt có 25, 23 và 17 điểm để đứng thứ 2, 3 và 5 là Man City, Leicester City và Arsenal. Ở vòng đấu thứ 12, ĐKVĐ Man City sẽ hành quân đến Anfield với sứ mệnh chặn Liverpool còn Bầy cáo đã sẵn sàng nanh vuốt để phá tan các khẩu pháo đang rệu rã đến từ Luân Đôn.

Nhiều nhận định cho rằng đây là vòng đấu then chốt, một khúc cua định mệnh với cả 4 đội trên và có thể cả Premier League năm nay.

Đầu tiên hãy nói về các nhà ĐKVĐ Man City. Chẳng mấy ai (và cả họ) mường tượng ra kịch bản Man City sớm bị Liverpool bỏ xa tới 6 điểm khi chưa qua 1/3 chặng đường. Trong khi đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn bất bại dù cho họ đã đụng những Tottenham, Chelsea, Arsenal hay Man United thì Man City vẫn chưa cho thấy cái uy của nhà Vua. Nhưng định mệnh đã trao cơ hội (hay bắt buộc) để họ có thể đánh bại Liverpool trong trận cầu 6 điểm này. Nếu Man City thắng, khoảng cách chỉ còn lại 3 điểm và mọi thứ còn trong tầm kiểm soát của Pep Guardiola. Ngược lại nếu Liverpool thắng thì hơn ai hết Man City hiểu rằng ngày họ trao lại ngai vàng đã không còn xa.

 - Bóng Đá

Thành bại tại trận này.

Man City quyết thắng thì Liverpool cũng không để thua nhất là khi họ được chơi trên sân nhà. Liverpool mùa này được đánh giá còn đáng sợ hơn mùa rồi. Họ bất bại trước các ông lớn và biết cách vượt qua những đội bóng nhỏ dù đôi khi có vất vả. Khả năng ngược dòng của Liverpool cho đến bây giờ là vô cùng ấn tượng. Đó là bản lĩnh thực sự - bản lĩnh của nhà vô địch. Jurgen Klopp và các học trò hiểu rằng chỉ cần đánh bại Man City thì con đường phía trước sẽ thênh thang vô cùng.

 - Bóng Đá

Pháo sẽ tan xác tại King Power?

Tuy nhiên cả Man City và Liverpool hãy nhớ câu "trai cò đá nhau ngư ông đắc lợi" và ở vòng này Leicester City sẽ đóng vai trò ông ngư hay là một kẻ tọa sơn quan hổ đấu. Với việc chỉ thua Man City 2 điểm và kém Liverpool 8 điểm thì đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đội chủ sân King Power có thể gây sức ép lên hai đội kia. Nếu Man City thua, Leicester City sẽ vượt mặt đối thủ. Nếu Liverpool thua, cục diện chân vạc sẽ hình thành. Và nếu trận đại chiến tại Anfield kết thúc với tỷ số hòa thì cái lợi cho Leicester cũng không hề nhỏ. Tất nhiên bản thân Bầy cáo phải biết phá nát Arsenal để những nhận định trên thành sự thật. 

 - Bóng Đá

Và đây sẽ là trận cuối của Unai Emery?

Trong hoàn cảnh hiện nay, điều này không khó với thầy trò Brendan Rodgers. Cho dù Arsenal tràn đầy sinh khí hành quân đến King Power cũng chưa chắc thắng nói chi bây giờ là một Arsenal rối ren trăm bề với bê bối của đội trưởng, HLV đang lung lay ghế và phong độ cả đội vẫn theo chiều đi xuống. Với chừng ấy khó khăn mà Arsenal thắng được Leicester City ngay tại sân đối phương thì mới là bất ngờ.

Một vòng cua định mệnh có thể giúp nhà Vua năm 2016 (Leicester City) trở lại cuộc đua năm nay đồng thời khiến Unai Emery (HLV của Arsenal) nguy cơ bị bay ghế. Trong khi ấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ được thể hiện đúng chỗ và khiến Liverpool lại phải sống trong lo sợ?

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:25 07/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục