Vòng 12 Bundesliga: Đã đến lúc tách tốp?

16:17 Thứ sáu 22/11/2019

Những cặp đấu chênh lệch về đẳng cấp sẽ là cơ hội để các đội bóng lớn tìm kiếm chiến thắng và tạo khoảng cách với nhóm bám đuổi. Tuy nhiên vẫn sẽ tiềm ẩn những bất ngờ khi phần lớn các cầu thủ trụ cột của họ vừa mệt mỏi trở về từ đợt tập trung các đội tuyển.

Ở vòng đấu thứ 11, ngoại trừ Dortmund để thua trong trận Der Klassiker trước Bayern thì tất cả các đội bóng ở nửa trên của bảng xếp hạng đều có được những chiến thắng. Đã bắt đầu có sự phân hóa giữa nhóm trên và nhóm dưới của giải đấu cho dù rất sít sao. Điều này phản ánh đúng thực lực của các đội khi những đội bóng với lực lượng dày dạn hơn, được đầu tư bài bản cho dù có những chuệch choạc ban đầu nhưng rồi sẽ dần ổn định lại để khẳng định vị thế của mình.

Và những trận đấu như giữa Dortmund với Paderborn hay Fortuna Dusseldorf với Bayern Munich, hoặc RB Leipzig tiếp FC Cologne sẽ rất khó có thể chờ đợi được những bất ngờ xảy ra khi nhìn vào những cái tên trong đội hình mỗi bên. Đó là những trận đấu mà người ta chỉ thắc mắc không biết những chân sút của Dortmund sẽ phá mảnh lưới thủ thành Zingerle bao nhiêu lần hòng trút cơn giận cho trận thua trước đó hay Lewandowski và Timo Werner có tiếp tục ghi bàn nữa hay không mà thôi.

Leverkusen với trận thắng Wolfsburg ở vòng trước đã dứt được mạch 4 trận không thắng trước đó. Họ sẽ có cơ hội trở về top 4 khi gặp đối thủ đang bất ngờ chiếm vị trí của họ mùa trước là Freiburg. Hồi sinh Kai Havertz đang là nhiệm vụ cấp bách nhất của HLV Peter Bosz vào lúc này khi ngòi nổ của họ đang chơi với phong độ khá thất vọng. Tài năng của bóng đá Đức mới có được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo từ đầu mùa giải đến giờ và đã bị HLV Joachim Loew bỏ rơi trong hai trận ra quân của tuyển Đức trong tuần vừa qua. Nếu không lấy lại phong độ của mình, khả năng Havert phải ngồi nhà xem các đồng đội của mình thi đấu ở VCK Euro năm tới là không hề nhỏ khi đội tuyển Đức đang giới thiệu được nhiều cái tên mới sáng giá.

Vòng 12 Bundesliga: Đã đến lúc tách tốp? - Bóng Đá

Havertz cần nhanh chóng tìm lại phong độ.

Hiện tượng Monchengladbach sẽ đến Berlin để làm khách của "Người sắt" Union. Một trận đấu khó khăn khi sân An der Alten Forsterei mùa này đã là mồ chôn của cả Dortmund lẫn Freiburg. Phong độ của đội bóng thủ đô cũng đang rất tốt với 4 chiến thắng trong 5 trận gần đây. Và lúc này, thật thú vị khi nghĩ rằng đội bóng mới lên hạng như Union Berlin lại đang lãnh trách nhiệm "giải cứu" Bundesliga khỏi sự thống trị của Monchengladbach.

Những cặp đấu cân bằng giữa Eintracht Frankfurt với Wolfsburg, Werder Bremen gặp Schalke hay Augsburg tiếp Hertha Berlin sẽ khó dự đoán hơn dù lợi thế sân nhà có thể khiến cho các đội chủ nhà cảm thấy tự tin hơn một chút. Trong khi đó Hoffenheim sẽ có cơ hội giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi chỉ phải tiếp một Mainz 05 đang quá yếu ớt. Nếu làm được điều đó, đội quân của HLV Alfred Schreuder sẽ trở thành đội bóng có chuỗi trận toàn thắng dài nhất kể từ đầu mùa tới giờ và nhiều khả năng sẽ có mặt trong top 4. Một thành tích khá ấn tượng với vị tân HLV vừa chân ướt chân ráo tới Bundesliga mùa hè vừa rồi.

Vòng 12 Bundesliga: Đã đến lúc tách tốp? - Bóng Đá

 Schreuder là kiến trúc sư trong khởi đầu ấn tượng của Schalke.

Già nửa đội hình của các đội bóng thuộc top trên bảng xếp hạng đã phải về tập trung thi đấu cho các đội tuyển quốc gia trong hai tuần vừa rồi. Đặc biệt là những đội bóng với đầy những ngôi sao trong đội hình như Bayern Munich hay Borussia Dortmund. Không ít trong số đó đã phải trải qua những chuyến hành trình dài đến cả chục ngàn cây số để trở về từ Nam Mỹ như Coutinho hay Lucas Alario vào ngày thứ 5 nên sẽ rất khó đảm bảo thể lực cho trận đấu vào cuối tuần này. Trong khi đó các đội bóng nhỏ như Union Berlin hay Freiburg lại khá thảnh thơi với quãng thời gian đó để tổ chức những trận giao hữu nhằm hoàn thiện lối chơi. Đó là cơ sở để cho những đội bóng bị đánh giá thấp hơn có thể gây bất ngờ ở vòng đấu này.

Long Win | 15:45 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục