Vòng 11 Bundesliga: Dortmund phà hơi thở sát gáy Bayern Munich

06:39 Chủ nhật 01/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Borussia Dortmund đã không bỏ lỡ cơ hội thu ngắn cách biệt về điểm số với đội đầu bảng Bayern Munich sau khi đối thủ bất ngờ sẩy chân ở vòng 11 Bundesliga.

Dortmund đánh bại Werder Bremen để tiếp tục bám đuổi Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Theo đó, Dortmund của Thomas Tuchel dù phải làm khách đến sân Werder Bremen nhưng vẫn kết thúc 90 phút thi đấu với 3 điểm trọn vẹn. Cú đúp của Marco Reus và bàn thắng được ghi do công Henrikh Mkhitaryan đã giúp Dortmund nhấn chìm đội chủ nhà với tỷ số 3-1 ngay tại sào huyệt Weserstadion. Với kết quả này, Dortmund giờ chỉ còn kém Bayern Munich 5 điểm và biến cục diện Bundesliga lúc này sẽ bớt nhàm chán hơn.

Theo ESPN, sân Weserstadion trở thành đêm diễn của Ilkay Gundogan, Henrikh Mkhitaryan và Marco Reus khi bộ ba này thi đấu rất ấn tượng. Gundogan xứng danh ông chủ khu trung tuyến, đồng thời chứng minh bản thân là cầu thủ duy nhất không thể thay thế. Nhãn quang chiến thuật của tiền vệ này phát huy tối đa tính hiệu quả với nhiều đường chuyền dẫn đến cơ hội cho đồng đội. Còn Mkhitaryan hoàn thành rất tốt vai trò chim mồi.

Ngoài ra, cầu thủ này cũng thực hiện hai pha kiến tạo cho Marco Reus lập công. Được biết, Mkhitaryan đã ghi bàn, cũng như tham gia vào các pha kiến tạo để mang về 21 bàn thắng trong 18 trận gần đây của Dortmund. Rõ ràng, rất khó để cản bước tiền vệ này ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Marco Reus tiếp tục cho thấy sự nhạy bén trong khả năng ghi bàn. Cú đúp trong trận giúp anh có 5 bàn thắng sau 270 phút thi đấu gần nhất tại Bundesliga.

Ở một trận đấu khác, Borussia Moenchengladbach tiếp tục gây sốc với sự hồi sinh ấn tượng dưới thời HLV tạm quyền Andre Schubert. Sau 5 thất bại liên tiếp từ đầu, Moenchengladbach giờ đã thắng 6 trận liên tiếp khi vừa đánh bại Hertha Berlin với tỷ số 4-1. Trong khi đó, tâm điểm của vòng 11 Bundesliga đổ dồn về sân Volkswagen Arena với cuộc đối đầu giữa Wolfsburg và Leverkusen. Theo đó, Wolfsburg đã tận dụng tối đa lợi thế sân nhà để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Tiền đạo Bendtner mang về bàn dẫn trước cho Wolfsburg ở phút 34 trước khi Javier Hernandez đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ 6 phút sau đó. Trong hiệp hai, hai đội giằng co và chơi ăn miếng trả miếng. Dù vậy, chỉ có Wolfsburg thành công trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương khi Draxler có bàn thắng quan trọng ấn định tỷ số 2-1 cho Wolfsburg.

T.Y | 06:39 01/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục