Vòng 11 Bundesliga: Đây rồi đại chiến

17:11 Thứ sáu 08/11/2019

Cuối cùng thì trận chiến được chờ đợi nhất lượt đi mùa giải cũng đã đến, Dortmund gặp Bayern Munich, trận đấu đáng xem nhất của Bundesliga sẽ cho chúng ta biết được ai mới là ứng viên xứng đáng nhất của ngôi vương mùa giải này.

Monchengladbach đã giữ vững ngôi đầu sau chiến thắng trước Leverkusen trên sân khách ở vòng trước. Họ đã cho thấy mình không phải là một đội bóng dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên, với lực lượng có phần hạn chế, vẫn sẽ rất khó để Monchengladbach có thể chen chân vào cuộc đua vô địch khi mùa Đông đã sắp đến. Việc Monchengladbach tiến sâu ở Europa League cũng sẽ khiến cho lực lượng của họ bị phân tán.

Một chiến thắng nữa trước Werder Bremen ở vòng 11 này là trong tầm tay của họ khi đối thủ phải đến làm khách trong bối cảnh lực lượng và phong độ đều không tốt. Chiến thắng đó sẽ vẫn giữ vững được ngôi đầu cho "Những chú ngựa", nhưng xem ra họ nên chấp nhận vị thế trong top 4 thay cho chính Leverkusen hơn là đua tranh với hai đại gia khác sẽ đối đầu với nhau ở vòng này.

Vòng 11 Bundesliga: Đây rồi đại chiến - Bóng Đá

Gladbach vững vàng ở ngôi đầu.

Ở nước Đức có khá nhiều trận derby thú vị, nhưng trận đấu được chờ đợi nhất sẽ luôn là derby nước Đức giữa Bayern Munich và kẻ thách thức. Trong quá khứ, kẻ thách thức đó có thể là Monchengladbach, Werder Bremen hay Leverkusen trong từng giai đoạn. Nhưng không có đối thủ nào dai dẳng và xứng tầm với Bayern hơn Dortmund.

Trận thua đậm trước Eintracht Frankfurt đã tước đi cơ hội dẫn dắt Bayern Munich ở trận đấu quan trọng này của Niko Kovac. Mùa trước, khi mới đến Bayern, ông thầy người Croatia đã bị Favre hạ gục 3-2 ở lượt đi trước khi phục thù ấn tượng ở lượt về để từ đó vượt lên trong cuộc đua vô địch. Nhưng hồi đầu mùa, Kovac đã bị Favre đánh bại ở Siêu cúp Đức, món nợ đó sẽ được trao cho Hansi Flick vào cuối tuần này.

Bayern chia tay Kovac vì những bất đồng nội bộ. Sự thiếu ủng hộ của các cầu thủ và ban lãnh đạo đã khiến Kovac phải ra đi. Nhưng Flick, người từng làm trợ lý của Joachim Loew ở tuyển Đức thì có uy tín với cầu thủ hơn rất nhiều. Với lực lượng mạnh cùng những cá nhân có phong độ tốt, Bayern vẫn rất đáng gờm nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

Vòng 11 Bundesliga: Đây rồi đại chiến - Bóng Đá

Trận Der Klassiker sắp tới sẽ rất khó lường.

Dortmund, cơn lốc vàng đã trở lại. Ba trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường đã kéo Dortmund ra khỏi cơn mơ sau những trận hòa đáng tiếc ở Bundesliga đầu mùa. Đội bóng của Favre gặp chút khó khăn sau khi Alcacer và Hummels bị chấn thương còn Jason Sancho vắng mặt vì lí do cá nhân. Để rồi khi trở lại, tài năng trẻ người Anh tỏa sáng trong chiến thắng trước Inter Milan ở Champions League.

Alcacer cũng đã sẵn sàng ra sân. Nhưng thú vị nhất là sự hòa nhập tốt của Thorgan Hazard, cầu thủ kiến tạo số một Bundesliga lúc này và sự trở lại ấn tượng của Gotze, cầu thủ tưởng như đã phải rời CLB hồi đầu mùa. Julian Brandt, Hummels và Hakimi cũng đều đang có phong độ tốt. ngoại trừ Marco Reus chưa chắc chắn trở lại thì Favre đã có đầy đủ những sự lựa chọn tốt nhất của mình. Trước một Bayern đang khủng hoảng nội bộ thì cơ hội để Dortmund dành chiến thắng ngay trên sân khách đang là lớn hơn bao giờ hết. Dẫu vậy, khi hai ông lớn gặp nhau, sẽ khó có thể nói trước được điều gì. Bayern Munich gặp Borussia Dortmund, trận đấu được cả Châu Âu chờ đợi sẽ diễn ra cuối tuần này. Đừng bỏ qua nó!

Trong khi mọi sự chú ý sẽ dồn vào trận đấu ở sân Allianz Arena cuối tuần thì đó cũng là cơ hội để RB Leipzig và Schalke 04 củng cố vị trí của mình. Leipzig vừa có chiến thắng hủy diệt trước Mainz ở vòng trước với 2 hattrick kiến tạo và ghi bàn của Timo Werner. Tuần này đến làm khách của Hertha Berlin đàn rất chán nản sau trận thua ở derby Berlin đầu tiên trong lịch sử sẽ là cơ hội để tiền đạo người Đức nâng cao số bàn thắng của mình.

Vòng 11 Bundesliga: Đây rồi đại chiến - Bóng Đá

Leipzig cần tận dụng cơ hội để bứt phá.

Những cặp đấu cân tài và cân sức sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật khi Wolfsburg và Freiburg tiếp Leverkusen và Eintracht Frankfurt. Đội bóng này đã vượt qua nỗi nhớ Jovic và Haller mùa này khá dễ dàng nhờ bộ đôi người Bồ Đào Nha, Goncalo Paciencia và Andre Silva. Chiến thắng trước Bayern vòng trước đem đến cảm hứng lớn, và họ sẽ có cơ hội lọt vào top 4 nếu thắng được Freiburg. Trong khi đó Leverkusen cần chứng tỏ hiệu quả trong lối chơi của mình khi họ cầm bóng tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại không ghi được nhiều bàn thắng và khá dễ dàng để thua. Kai Havertz cần phải đặt dấu ấn của mình nhiều hơn để giúp cho đội bóng trở lại với cuộc đua trước khi tụt lại quá xa.

Những cuộc đối đầu ở top dưới giữa Mainz với Union Berlin, Paderborn với Augsburg và Cologne với Hoffenheim sẽ giúp chúng ta nhận rõ được những ứng viên xuống hạng cuối mùa. Chiến thắng của Union Berlin trước Hertha đang đem đến niềm cảm hứng mới và rất nhiều sự ủng hộ dành cho họ. Có điều phong độ sân khách của đội bóng thủ đô thực sự không tốt, họ sẽ phải cố gắng nhiều và đối thủ như Mainz xem ra rất vừa sức cho mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân khách của họ.

10 vòng đấu đã trôi qua với không ít những bất ngờ. Nhưng đang dần có sự tách biệt giữa nửa trên và dưới của bảng xếp hạng. Những vòng tới sẽ hết sức căng thẳng khi các đội bóng mạnh liên tục đụng độ, Bundesliga đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất của lượt đi và chúng ta sẽ còn được chứng kiến nhiều điều thú vị nữa.

Long Win | 16:35 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục