Vòng 10 Premier League: Ngũ hổ tranh bá; Quỷ đỏ gượng dậy

14:46 Thứ sáu 28/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnVòng 10 Premier League chứng kiến những màn so tài rất hấp dẫn, trong đó, Manchester City nguy cơ bị Arsenal phế ngôi, riêng Manchester United phải ráng gượng dậy sau chuỗi trận ảm đạm.

Cơ hội cho Quỷ đỏ

Thành tích của Manchester United đang rất kém sau 9 vòng đấu ở Premier League mùa này. Nhận được sự đầu tư khá lớn từ mùa Hè thế nhưng HLV Jose Mourinho vẫn chưa tìm ra được công thức chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford.

man-united

 Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng trước Burnley. Ảnh: Internet.

Chiến thắng vừa qua của Man United trước Manchester City ở vòng 3 League Cup chẳng nói lên được nhiều điều bởi HLV Pep Guardiola gần như chấp nhận bỏ giải đấu này khi tung ra đội hình 2 với nhiều cầu thủ dự bị. Do đó, Man United cần phải nhanh chóng vực dậy tinh thần khi tiếp đón Burnley trên sân nhà.

Tuy vậy, khó khăn đang chờ đón Man United bởi hàng thủ của họ đang sa sút và gặp vấn đề lớn khi Eric Bailly chấn thương. Trong khi đó, chân sút Zlatan Ibrahimovic thì liên tục tịt ngòi, còn Paul Pogba vẫn đang loay hoay đi tìm sự khẳng định. 

Dù là tân binh nhưng Burnley không phải là một đối thủ dễ chơi. Nên biết rằng, họ chính là đội bóng duy nhất thắng được Liverpool ở mùa này. Có lợi thế sân nhà nhưng nếu Man United khinh địch, họ có nguy cơ phải trả giá khá đắt.

Manchester City bị soán ngôi?

man-city

 Man City nguy cơ mất ngôi đầu. Ảnh: Internet.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang trải qua những tháng ngày ảm đạm nhất khi 6 trận liền họ không biết nếm mùi chiến thắng. Sau trận hòa với Southampton vòng trước, Man City vẫn chễm chệ ngôi đầu bảng nhưng xếp trên Arsenal, Liverpool nhờ hiệu số phụ và nhỉnh hơn Chelsea, Totteham đúng 1 điểm.

Vòng đấu này, Man City sẽ tiếp tục đụng độ một đối thủ khó nhằn nữa là West Brom. Khi phong độ đang chạm đáy, Man City hoàn toàn có thể mất điểm khi làm khách trên sân The Hawthorns, qua đó để mất luôn ngôi đầu bảng.

Nếu Man City mất điểm, Arsenal cần phải sớm tận dụng cơ hội sau khi đã để nó trôi qua ở vòng đấu trước với trận hòa Middlesbrough. Tuy nhiên, trước một Sunderland đang đội sổ trên BXH Premier League, Pháo thủ chắc chắn sẽ không khó khăn giành trọn 3 điểm. 

liverpool

 Liverpool đang thăng hoa. Ảnh: Internet.

Ngoài Arsenal, Liverpool và Chelsea cũng đang có phong độ cực kỳ ổn định. Sau chiến thắng 4-0 trước Manchester United, The Blues đã sẵn sàng cho cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải này nhưng họ phải cảnh giác khi chạm trán Southampton – đối thủ đã cầm chân Man City vòng trước.

Tương tự là Liverpool với chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace. Trong 3 lần gần nhất gặp đối thủ này, The Kop thu về kết quả không mấy khả quan khi chỉ thắng 1 và thua đến 2. 

Cặp đấu đáng chú ý còn lại ở vòng 10 Premier League chính là màn so tài giữa Tottenham và Leicester City trên sân White Hart Lane. Trong khi 'Gà trống' đang cạnh trạnh ngôi đầu và là đội duy nhất còn bất bại ở mùa giải này thì 'Bầy cáo' đã không còn là chính mình. Đây hứa hẹn sẽ là một chuyến đi 'lành ít, dữ nhiều' của thầy trò HLV Claudio Ranieri.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 14:10 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục