Vòng 10 Premier League: Duyên nợ chồng chất và cơ hội của những kẻ bám đuổi

18:39 Thứ bảy 26/10/2019

Ở vòng đấu trước, người hâm mộ Premier League cuối cùng đã được chứng kiến cỗ máy chiến thắng mang tên Liverpool bị chặn đứng. Không phải Chelsea, Leicester City, những đội bóng đang thể hiện và duy trì được một lối chơi, phong độ ổn định làm được điều đó, mà chính là Manchester United của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. Cùng với cú ngã ngựa của Arsenal trước tân binh Sheffield United, đó là 02 cú sốc lớn nhất của vòng 9.

Vòng này, mọi hy vọng lại được đổ dồn lên vai của Tottenham Hotspur khi đội bóng này có chuyến làm khách trên sân của Liverpool. Tất nhiên, với lợi thế sân nhà, Jurgen Klopp sẽ làm mọi cách để tránh lặp lại sai lầm ở vòng 9. Dẫu vậy, với việc Leicester City vừa tạo ra một cơn mưa bàn thắng cùng việc thiết lập vô số kỷ lục ngay trên sân St Mary’s của Southampton trong trận đấu sớm nhất vòng 10, người hâm mộ Premier League hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào việc thầy trò Mauricio Pochettino sẽ tạo nên được cú sốc tiếp theo ở vòng đấu này.

Duyên nợ chồng chất

Đã gần 05 tháng trôi qua kể từ thời điểm Tottenham Hotspur bị chính Liverpool đánh bại trong trận chung kết Champions League, cả hai đội mới lại có dịp đụng độ với nhau. Trong khi Liverpool vẫn tiếp đà thăng hoa và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại thì gà trống lại đang trình diễn một phong độ thiếu thuyết phục và đang cho thấy nhiều dấu hiệu bất ổn trong đội hình cũng như lối chơi.

 - Bóng Đá

Liệu Tottenham Hotspur của Mauricio Pochettino có thể phục hận trước Liverpool của Jurgen Klopp.

Thảm bại 2 – 7 trước Bayern Munich ngay trên sân Tottenham Hotspur Stadium là minh chứng rõ nét nhất cho một tập thể bạc nhược, thi đấu thiếu gắn kết, đột biến trong thời gian qua. Nói vậy, không có nghĩa là Liverpool sẽ dễ dàng bỏ túi được ba điểm trong trận đại chiến này.

Bởi lẽ ngoài việc đội bóng do chiến lược gia người Argentina dẫn dắt đang có dấu hiệu hồi phục khi bất bại trong 03 trận đấu gần đây trên mọi đấu trường (02 thắng, 01 hòa) thì những ân oán khó xóa nhòa trong trận chung kết Champions League sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự dũng cảm để họ có thể làm nên chuyện trước đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tottenham Hotspur có thể nhìn vào tấm gương Quỷ đỏ để hiện thực hóa quyết tâm của mình. 

Cơ hội của những kẻ bám đuổi

Khó khăn của đội bóng này cũng chính là thuận lợi của các đội bóng khác. Trong khi Liverpool phải chạm trán Tottenham Hotspur trên sân Anfield, Chelsea phải hành quân đến sân của đối thủ khó chơi Burnley thì đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal chen chân vào top bốn. Mặc dù đối thủ của họ là Crystal Palace, đội bóng đang có được phong độ tốt và chỉ kém họ đúng 01 điểm trên bảng xếp hạng, nhưng với điểm tựa Emirates và sự khởi sắc từ bản hợp đồng bom tấn Nicolas Pepe, pháo thủ hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc giành trọn ba điểm ở trận đấu này. Tương tự là trường hợp của Manchester City khi đối thủ của họ chỉ là Aston Villa.

 - Bóng Đá

Liverpool phải chạm trán Tottenham Hotspur là cơ hội cho những kẻ bám đuổi như Manchester City.

Ở cuối bảng xếp hạng, với việc Southampton đã thất thủ, trong khi rất nhiều đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng phải đụng độ với nhau, đây là lúc thích hơp để Watford tích lũy điểm số. Chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là AFC Bournemouth, thật khó chấp nhận nếu thầy trò Quique Sanchez Flores tiếp tục lãng phí cơ hội trong việc giành lấy trận thắng đầu tiên của mùa giải.

Khó khăn đang chờ đợi thầy trò Ole Gunnar Solskjaer

Manchester United đang thực sự trải qua một trong những mùa bóng tệ nhất trong lịch sử của họ. Không chỉ vì vị trí 14 trên bảng xếp hạng, mà những tinh hoa còn sót lại của một đội bóng từng được xem là thế lực thực sự tại bóng đá Anh đều đã biến mất.

 - Bóng Đá

MU sẽ gặp khó khăn trước Norwich City.

Quỷ đỏ giờ chỉ còn là một đội bóng tầm trung, hiếm ngôi sao đẳng cấp, là một đội quân ô hợp của rất nhiều cầu thủ ở trình độ trung bình khá. Mặc dù vừa cầm chân được Liverpool và giành chiến thắng trước Partizan tại Europa League, nhưng chẳng ai dám tin chắc đội bóng này sẽ giành chiến thắng trước Norwich City để chấm dứt chuỗi 04 trận toàn hòa và thua tại Premier League.

Bởi đơn giản, dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, lối chơi của quỷ đỏ là rất thiếu sáng tạo và đột biến, nó tương tự cái cách mà Unai Emery đang làm tại Arsenal. Nhưng ở Emirates, pháo thủ vẫn còn đó rất nhiều ngôi sao đẳng cấp có thể tỏa sáng để mang về những điểm số quan trọng cho đội bóng. Còn ở MU hiện giờ, điều đó là một thứ xa xỉ. Sự trở lại của Anthony Martial có thể giúp chiến lược gia người Na Uy có thêm nhiều giải pháp, nhưng trong tương lai gần, chẳng ai dám đặt cược cả vào cầu thủ mới hồi phục sau chấn thương.

Về phần Norwich City, mặc dù đang xếp thứ 19 và toàn thua trong 03 vòng đấu gần đây, nhưng những gì họ đã thể hiện trước các đội trong nhóm big six khi được thi đấu trên sân nhà sẽ khiến cho rất nhiều người tin rằng họ đủ sức gây ra vô vàn khó khăn cho đội khách. Một thử thách thực sự đang chờ đón quỷ đỏ ở phía trước.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:25 26/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục