Vòng 1 Serie A: Tâm điểm tại Artemio Franchi

00:21 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnCó nhiều lí do để tin rằng cuộc so tài giữa Fiorentina và Napoli sẽ trở nên rất hấp dẫn.

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Serie A 2019 – 2020 sẽ chính thức khai cuộc vào cuối tuần này. Sức hút của giải đấu ở đất nước ven bờ Địa Trung Hải đang ngày càng lớn bởi sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao. Nhiều người đang chờ đợi trận đấu đầu tiên của “kẻ thống trị” Juventus sau khi chia tay Massimiliano Allegri, hay màn trình diễn của Cristiano Ronaldo, Matthijs de Ligt.

Vòng 1 Serie A: Tâm điểm tại Artemio Franchi - Bóng Đá

 Các Tifosi đang mong chờ 1 trận đấu hay của các ngôi sao Juventus.

Trong khi đó, các Interista đang chờ đợi 1 khởi đầu hoàn hảo dưới thời Antonio Conte và màn ra mắt Serie A của Romelu Lukaku. AS Roma cũng muốn có 1 trận đấu hay trước Genoa sau khi đã trải qua 1 mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến AC Milan, đội bóng cũng đã “thay tướng” trong mùa hè này và sẵn sàng chiến đấu để tìm lại ánh hào quang trong quá khứ.

Tuy nhiên, nếu phải chọn ra 1 trận đấu hấp dẫn nhất ở vòng đầu tiên của Serie A, nhiều người sẽ lựa chọn cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Napoli. Partenopei đã phải chờ đợi danh hiệu Scudetto suốt 30 năm qua và do đó, Chủ tịch Aurelio de Laurentiis đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Kostas Manolas, Giovanni di Lorenzo, Elif Elmas đã đến San Paolo. Orestis Karnezis, David Ospina và Alex Meret đã được mua đứt. Lorenzo Insigne, Kalidou Koulibaly, Piotr Zielinski vẫn đang ở lại đội bóng miền nam Italia. Ngoài ra, Hirving Lozano cũng đã được kiểm tra y tế. Điều ấy cho thấy tham vọng của Napoli lớn đến như thế nào. Thầy trò ông Carlo Ancelotti sẽ không còn muốn xếp sau Juventus trong mùa giải 2019 – 2020.

Vòng 1 Serie A: Tâm điểm tại Artemio Franchi - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Napoli sẽ rất hấp dẫn. 

Napoli đang rất quyết tâm nhưng đối thủ của họ cũng có rất nhiều động lực. Mùa giải trước, Fiorentina phải rất vất vả để trụ hạng thành công. Phải nhờ đến trận hòa với Genoa ở vòng đấu cuối cùng, La Viola mới được ở lại Serie A.

Tuy nhiên, mọi chuyện bây giờ đã khác rất nhiều. Tỉ phú Rocco Commisso đã thay thế anh em nhà Della Valle để nắm quyền điều hành Fiorentina và ngay lập tức, ông đã tạo nên nhiều điều tích cực. La Viola không chiêu mộ nhiều tân binh nhưng những cái tên đã cập bến Artemio Franchi đều rất chất lượng. Đó là Kevin-Prince Boateng, người đã quá quen với môi trường Serie A và từng chơi cho nhiều đội bóng lớn như AC Milan, Barcelona. Đó là Franck Ribery, người đã có quãng thời gian hơn 1 thập kỉ để lại dấu ấn tại Bayern Munich.

Vòng 1 Serie A: Tâm điểm tại Artemio Franchi - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Franck Ribery sẽ giúp sức mạnh của Fiorentina được tăng lên rất nhiều.

Thành công của Fiorentina trong mùa hè vừa qua không nằm trên bàn đàm phán chuyển nhượng, mà ở việc giữ chân các trụ cột. Federico Chiesa được Juventus, Inter Milan, Bayern Munich, PSG…quan tâm nhưng đến thời điểm hiện tại, anh vẫn ở lại Artemio Franchi. Ngoài ra, German Pezzella, Giovanni Simeone, Nicola Milenkovic cũng đã cam kết tương lai với La Viola. Điều ấy đã giúp cho sức mạnh của thầy trò ông Vincenzo Montella được tăng lên rất nhiều, đặc biệt là khi họ được chơi trận mở màn ngay tại “thánh địa” Artemio Franchi.

Với sức mạnh của cả 2 đội vào thời điểm hiện tại và tính chất của 1 trận đấu mở màn, cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Napoli sẽ trở nên rất hấp dẫn. Partenopei dù được đánh giá cao hơn nhưng nếu chủ quan, họ sẽ phải ôm hận. Vậy nên, các Tifosi mong chờ sự bất ngờ chắc chắn sẽ không thể bỏ qua trận đấu này.

*Xem lại trận đấu Barcelona 4-0 Napoli:

Faro | 23:25 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục