Vòng 1 Serie A: AS Roma và màn chạy đà trước derby

10:48 Thứ sáu 23/08/2019

TinTheThao.com.vnSau 1 mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động, các Romanista đang rất hi vọng đội bóng của mình sẽ có sự khởi đầu hoàn hảo tại Serie A 2019 – 2020.

AS Roma đã kết thúc mùa giải 2018 – 2019 theo 1 kịch bản đầy thất vọng. Lần đầu tiên sau 6 năm, Giallorossi bị hất văng khỏi tốp 3 đội dẫn đầu. Vậy nên, ban lãnh đạo đội bóng thủ đô Italia đã quyết định cải tổ mạnh mẽ. Đội trưởng Daniele de Rossi đã không được gia hạn hợp đồng, kết thúc mối tình 19 năm gắn bó. Những “công thần” khác như Kostas Manolas, Stephan El Shaarawy cũng phải rời Olimpico. Hàng loạt cái tên không còn nằm trong kế hoạch như Gerson, Ivan Marcano, Rick Karsdorp, Steven N'Zonzi cũng có chung số phận tương tự. Trên băng ghế huấn luyện, Claudio Ranieri không được trao 1 bản hợp đồng dài hạn.

Vòng 1 Serie A: AS Roma và màn chạy đà trước derby - Bóng Đá

 Dù đã rất nỗ lực nhưng AS Roma không thể lọt vào tốp 3 Serie A mùa giải 2018 - 2019.

Ở chiều ngược lại, hàng loạt gương mặt được cả châu Âu săn đón đã gia nhập AS Roma. Đó là Jordan Veretout, người được Arsenal xem là kẻ thay thế Aaron Ramsey. Đó là Leonardo Spinazzola, hậu vệ đã có sự trưởng thành mạnh mẽ tại Juventus. Mới đây nhất, Davide Zappacosta cũng đã cập bến Olimpico từ Chelsea. Ngoài ra, không thể không nhắc đến Pau Lopez Gianluca Mancini, Mert Cetin, Amadou Diawara. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của HLV Paulo Fonseca cũng hứa hẹn sẽ đem đến luồng gió mới tại Giallorossi. Niềm tin đã quay trở lại với AS Roma và điều ấy đã giúp cho Cengiz Under, Federico Fazio, Nicolo Zaniolo và Edin Dzeko đồng ý gia hạn hợp đồng.

Bầu không khí ảm đạm của mùa giải 2018 – 2019 đã được xua tan và giờ đây, các Romanista đang tràn đầy sự tự tin trước khi Serie A khai màn. Đối thủ đầu tiên của AS Roma sẽ là Genoa. Chiến thắng là điều được các Tifosi của Giallorossi chờ đợi, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà Olimpico và Genoa chỉ là 1 đội bóng trung bình yếu, phải rất vất vả để trụ hạng trong mùa giải trước. Nếu AS Roma không thể có được trọn vẹn 3 điểm, đó sẽ là 1 thảm họa.

Vòng 1 Serie A: AS Roma và màn chạy đà trước derby - Bóng Đá

 Những bản hợp đồng mới như Davide Zappacosta đã mang lại niềm hi vọng cho các Romanista.

Tuy nhiên, 1 chiến thắng có lẽ vẫn chưa đủ để làm hài lòng các Romanista. Chỉ 1 tuần sau, Giallorossi sẽ phải chạm trán với “đại kình địch” Lazio trong trận Derby della Capitale. Do đó, thầy trò ông Paulo Fonseca cần phải có 1 màn trình diễn tích cực để giúp cho các Tifosi của họ không cảm thấy run rẩy trước cuộc chạm trán hứa hẹn sẽ rất căng thẳng với “biệt đội đại bàng”.

Sau chuỗi ngày u ám, các Romanista đang cảm thấy hạnh phúc. Vậy nên, Edin Dzeko và các đồng đội sẽ nỗ lực để những ngày vui sẽ tiếp tục được nối dài. Nụ cười đã quay trở lại và hãy cùng chờ xem AS Roma sẽ thể hiện như thế nào trong cuộc đối đầu với Genoa sắp tới.

(*) Xem lại chiến thắng của AS Roma trước Real Madrid vào mùa hè năm 2019:

Faro | 10:00 23/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục