Vòng 1 La Liga 2017/18: Khi Barcelona bị tổn thương

19:37 Thứ sáu 18/08/2017 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid và Barcelona, hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha bước vào La Liga mùa giải mới với hai bộ mặt trái ngược.

Real Madrid có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn để bước vào vòng 1 La Liga 2017/18. Họ đánh bại Manchester United ở Siêu cúp châu Âu rồi hạ gục Barcelona ở cả 2 lượt trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Vòng 1 La Liga 2017/18: Khi Barcelona bị tổn thương - Bóng Đá

 Real có phong độ hủy diệt trong năm 2017.

Thầy trò Zinedine Zidane đã có 68 trận liên tiếp ghi bàn vào lưới đối phương, một kỷ lục thật sự trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Họ cũng có 4 danh hiệu trong năm 2017 và đây là lần thứ 2 trong lịch sử Real làm được điều này, sau năm 2014.

Mọi nẻo đường của Real tới La Liga mùa giải mới đều chứa đầy vinh quang. Họ đã có màn dạo chơi không màn kết quả ở những trận giao hữu tiền mùa giải, họ thua M.U và Barca ở Mỹ nhưng khi vào trận đấu chính thức, Real khẳng định với tất cả họ là kẻ chiến thắng.

Nhà ĐKVĐ sẽ hành quân đến sân Estadio Riazor của Deportivo La Coruna nhưng họ đang là người được đánh giá cao hơn hẳn. Với phong độ ngút trời và dàn tinh binh đang vào chuỗi phong độ ấn tượng của Real, Deportivo hứa hẹn sẽ có trận mở màn sóng gió ngay trên sân nhà.

Mọi sự chú ý giờ đây đang hướng về Barcelona, không phải vì những thất bại đáng quên vừa qua mà vì nỗi đau bên ngoài sân cỏ. Hai vụ tấn công liên tiếp ở khu trung tâm Barcelona đã khiến thành phố xinh đẹp bậc nhất thế giới rơi vào hỗn loạn.

Vòng 1 La Liga 2017/18: Khi Barcelona bị tổn thương - Bóng Đá

 Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca cùng người dân Barcelona trong buổi tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố vừa qua.

Kẻ thủ ác vẫn đang lẩn trốn, nhưng nỗi đau tinh thần lẫn thể xác mà người dân Barcelona gánh chịu là không thể bù đắp. Đội bóng yêu quý nhất của họ - FC Barcelona - cũng đang trải qua những ngày tháng khó khăn, đến nỗi huyền thoại Rivaldo phải lên tiếng kêu gọi tất cả cùng nhau đoàn kết, nhìn về một hướng.

Những người Barcelona không hề yếu đuối, càng khó khăn, đau thương họ càng quật cường. Tất cả NHM thế giới đang ủng hộ cho Barca vượt qua khó khăn này và có những bước tiến tốt đẹp hơn trong chặng đường tương lai. Trận tiếp đón Real Betis sắp tới là bước khởi đầu cần sự vững chắc nhất.

Neymar ra đi, Luis Suarez chấn thương, tất cả chỉ còn chờ vào phép màu mà Lionel Messi mang lại. Anh như một vị mãnh tướng trơ trọi giữa vòng vây, nhưng đó cũng là lúc chàng trai số 10 có thể phát huy hết những tinh túy nhất. Real Betis là đối thủ khó chịu, nhưng trước một Barca đang bị tổn thương và khát khao chiến thắng, họ khó có thể làm nên điều đặc biệt tại thánh địa Camp Nou.

Vòng 1 La Liga 2017/18: Khi Barcelona bị tổn thương - Bóng Đá

 Messi đang rất đơn độc ở Barca.

Khác với hai đối thủ lớn kia, Atletico Madrid của Diego Simeone trải qua mùa hè khá yên ắng, ngoại trừ chức vô địch Audi Cup. Los Rojiblancos có những trở ngại nhất định trước khi mùa giải mới khởi tranh, đặc biệt là vấn đề chuyển nhượng.

Họ chiêu mộ thành công Vitolo nhưng lập tức phải gửi anh đến Las Palmas theo dạng cho mượn để chờ đến tháng 1, khi án phạt chuyển nhượng chấm dứt, để đón anh trở lại.

Nhưng Atletico khá may mắn khi chỉ gặp tân binh Girona trong ngày khai màn. Dù được đánh giá cao hơn hẳn, Atletico cũng không nên khinh suất trên sân của đối thủ. Thực tế thì Girona vừa đánh bại Manchester City trong trận giao hữu mới đây, chứng tỏ họ cũng có thực lực nhất định. Đội bóng này cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Man City bằng những bản hợp đồng cho mượn, hứa hẹn sẽ trở thành ngựa ô của giải đấu.

Video trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Real và Barca

Dự đoán kết quả vòng 1 La Liga 2017/18

Leganes 1 - 1 Alaves

Valencia 3 - 2 Las Palmas

Celta Vigo 3 - 1 Real Sociedad

Girona 1 - 3 Atletico Madrid

Sevilla 2 - 0 Espanyol

Athletic Bilbao 3 - 0 Getafe

Barcelona 4 - 1 Real Betis

Deportivo La Coruna 0 - 4 Real Madrid

Levante 1 - 1 Villarreal

Malaga 3 - 1 Eibar

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 18:50 18/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục