Vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG 2012: Mệt mỏi vì thời tiết

14:39 Chủ nhật 18/03/2012

“Nắng mưa là chuyện của trời!”, chưa lúc nào như năm nay, giải bóng chuyền toàn quốc lại thấm thía câu nói ấy vì đang khốn khổ do thời tiết ở Quảng Ninh lẫn Hải Dương. Thời tiết của miền Bắc lúc này đang ở tình trạng nồm (nghĩa là độ ẩm trong không khí cao khiến bị đọng nước) vô tình tác động trực tiếp tới giải.

Các trận đấu tại vòng 1 giải VĐQG năm nay đang diễn ra trong tình cảnh dở khóc dở cười vì ảnh hưởng của thời tiết. Ảnh: Minh Hoàng

Mới nhất trong hôm qua (17-3), tại Bảng A diễn ra ở Quảng Ninh đã có tới 3 trận đấu phải hoãn tổ chức. Sàn đấu cứ lênh láng nước vì thế chẳng trách cầu thủ ra sân trượt chân, ngã oành oạch. Hẳn nhiên, ai cũng hiểu, Nhà thi đấu mới khánh thành của Công ty Than Núi Béo hóa lại bất tiện do ở đây chưa có hệ thống điều hòa. Khi đó, sàn đấu không thể sớm bay hơi nước.

Phải hoãn tới 3 trận là cực chẳng đã nhưng lại là yêu cầu hoàn toàn hợp lý từ các đội bóng trong việc đảm bảo sức khỏe cho VĐV. Chính vì nguy cơ chấn thương xảy đến với cầu thủ rất cao, nên nhiều HLV không dám để học trò tập với lượng vận động lớn, cùng lắm chỉ cho khởi động nhẹ hoặc nháo nhác đi tìm một nơi khác bớt trơn trượt hơn để tập duy trì cảm giác. Một HLV tại đây cho rằng ngay từ đầu, nếu Ban tổ chức rà soát kỹ lưỡng điều kiện tại Nhà thi đấu mới khánh thành ở Quảng Ninh này, sẽ tránh được tình trạng hiện nay.

Ở diễn biến mới nhất, trước tình hình thời tiết không thuật lợi và Nhà thi đấu lại không đảm bảo như vậy, lãnh đạo VFV sẽ tính tới dời điểm đấu sang nhà thi đấu tỉnh tại thành phố Hạ Long. Nếu đổi nhà thi đấu, ít nhất sẽ không thể tái diễn cảnh phải hoãn thi đấu do nhà thi đấu này có hệ thống điều hòa.

Tuy nhiên, hệ lụy của nó là không nhỏ bởi tới nay cả 12 đội có mặt ở Quảng Ninh đều thuê khách sạn trong khu vực di chuyển thuận tiện nhất tới khu thi đấu của Công ty Than Núi Béo. Nay phải chuyển địa điểm, họ sẽ rất vất vả đủ đường. Không chỉ các CLB, bản thân những trọng tài, giám sát ở miền Nam ra Bắc làm việc cũng… méo mặt bởi họ đã đặt vé máy bay cho ngày về đúng theo lịch thi đấu cũ. Giờ, biết kêu ai khi lịch buộc phải thay đổi?

Chưa rơi vào tình trạng bất cập như ở Quảng Ninh, tuy nhiên Nhà thi đấu thành phố Hải Dương cũng trong cảnh trơn trượt vì… thời tiết có độ ẩm cao. Cứ nhìn cảnh các nhân viên vệ sinh liên tục phải vào lau sàn thì hiểu. Và, bản thân các đội bóng cũng thật ngao ngán thời tiết này khi cầu thủ đều phải rón rén di chuyển trong những buổi tập.

Chắc chắn, chuyện bị ảnh hưởng thời tiết là khó tránh nhưng đây cũng là một kinh nghiệm xương máu để những mùa giải về sau, các nhà tổ chức tính kỹ và hợp lý hơn trong công tác tổ chức.

Giải cũng đã diễn ra được 2 lượt trận. Ngày hôm qua (17-3), tại bảng B, Đức Long Gia Lai (nam) thua Tập đoàn Dầu khí 0-3; Ngân hàng Công thương thắng PKKQ Yên Khánh 3-1; tại bảng A, VTV Bình Điền Long An thắng PVD Thái Bình 3-0.

Trước đó, ở trận khai mạc, 2 đội chủ nhà Hải Dương và Quảng Ninh đều thất bại cùng tỷ số 1-3 trước Cao su Phú Riềng và Truyền hình Vĩnh Long.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục