Vòng 1 giải bóng chuyền VĐ Quốc Gia 2013 - Cuộc đua khắc nghiệt!

11:30 Thứ sáu 12/04/2013

Mạnh và giàu tiềm lực tài chính như VTV Bình Điền Long An còn cảm thấy ngột ngạt ở giải đấu năm nay, nên không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến những cái tên “thường thường bậc trung” như Bia Sài Gòn-TBD, Tân Bình-TPHCM, CSPR (nữ) hay Công an TPHCM, Vĩnh Long (nam) mau chóng rơi vào vòng xoáy trụ hạng ngay từ lượt đi.

Không có ngoại binh, nhưng các trận đấu tại giải vẫn đầy kịch tính, hấp dẫn.

Không ngoại binh, gánh nặng thành tích dồn lên vai các nội binh, nhưng ngoại trừ những đội bóng xây dựng được lực lượng ổn định và có tính kế thừa như Thể Công-Binh đoàn 15, Tràng An Ninh Bình, Long An (nam), Thông tin Liên Việt Postbank, Vietsov Petro, VTV BĐ.LA (nữ) yên tâm về thành tích. Còn lại, nhiều HLV thừa nhận lối chơi của họ trở nên hụt hẫng và không tạo được cá tính vì thiếu đi những VĐV ngoại tấn công xuất sắc trước đây.

Nhưng theo đánh giá của các nhà chuyên môn, chất lượng của các trận đấu “không ngoại binh” ở mức khá, thậm chí vẫn xuất hiện những màn so đọ giàu kịch tính, không nhợt nhạt như nhiều người đã dự tính. Các tay đập nội như Ngô Văn Kiều, Nguyễn Hữu Hà, Lê Quang Khánh, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Hoàng Thương… (nam) hay Đỗ Thị Minh, Phạm Thị Yến, Ngọc Hoa, Trà Giang, Thanh Thúy, Kim Huệ, Hồng Nhung… (nữ) đã chứng tỏ được họ là những vị trí chủ lực và không thể thay thế trong đội hình.

Cuộc chiến phô diễn trình độ chuyên môn giữa các nội binh khiến vòng 1 giải VĐQG trở nên hấp dẫn, không hề thua kém những mùa giải các đội bóng chạy đua chuyển nhượng ngoại binh trước đây. Quan trọng hơn, lỗ hổng về công tác đào tạo VĐV trẻ của bóng chuyền Việt Nam đã phơi bày và giúp các đội bóng có thể nghiêm túc chấn chỉnh, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho các mùa giải tiếp theo.

Thanh Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục