Vòng 1/8 Champions League: Bundesliga quật khởi, những cuộc “lật đổ” không tưởng

22:28 Thứ năm 27/02/2020

TinTheThao.com.vnBundesliga có 3 đại diện tại vòng knockout UEFA Champions League và đều hiên ngang quật ngã đối thủ một cách thuyết phục.

Tất nhiên phải nhắc đến Bayern Munich đầu tiên. Đả bại Chelsea với tỷ số 3-0 ngay tại Stamford Bridge, Hùm xám xứ Bavaria xem như đặt một chân vào vòng tứ kết. Trước một Chelsea khát khao chứng tỏ sự tiến bộ dưới quyền vị tướng trẻ Frank Lampard, Bayern dùng kinh nghiệm, bản lĩnh dày dạn để quật ngã The Blues 3 bàn không gỡ.

Người hâm mộ nhắc nhiều đến cú đúp của Serge Gnabry, sát thủ Robert Lewandowski hay Alphonso Davies mà quên rằng HLV Hans Dieter Flick mới là sự khác biệt giữa Hùm xám và Chelsea. Rõ ràng, Chelsea và Frank Lampard cần nhiều bài học xương máu như trận thua 0-3 trước Hùm xám mới có thể trưởng thành, vươn lên thành thế lực đáng gờm tại trời Âu.

 - Bóng Đá

Jesus ghi bàn gỡ hòa, mở đầu cho cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man City trước Real.

Borussia Dortmund và RB Leipzig cũng ca khúc khải hoàn sau lượt đi vòng 1/8 Champions League. So với Dortmund thắng PSG trên sân nhà, Leipzig có nhiều lợi thế hơn khi đả bại Tottenham ngay trên sân khách. Quyền tự quyết đang nằm trong tay thầy trò HLV Julian Nagelsmann. Nếu tôn trọng đối thủ và thi đấu quyết đoán, quả cảm như trận lượt đi, Leipzig hoàn toàn đủ khả năng lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại tứ kết.

Trong khi đó với Erling Haaland ngày càng sắc bén trên hàng công, Dortmund sở hữu quân bài tẩy vô cùng lợi hại khi gặp PSG ở trận lượt về. Mùa giải 2012-2013, Bundesliga thăng hoa với Bayern và Dortmund vào chung kết với thắng lợi chung cuộc thuộc về Hùm xám. Cơ hội tái lập lịch sử đang đến với Bayern, Dortmund và RB Leipzig.

Ấn tượng nhất trong số các cuộc lật đổ vòng 1/8 Champions League là Atalanta. Trên sân nhà San Siro, mượn của AC Milan, đoàn quân của chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm Gian Piero Gasperini hủy diệt Valencia với tỷ số 4-1. Chỉ cần không “tự bắn vào chân mình” ở trận lượt về, Atalanta sẽ lần đầu trở thành 8 câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu. Atletico Madrid và Lyon cũng ít nhiều gây sốc bằng việc đả bại Liverpool và Juventus. Mặc dù vậy, thua với tỷ số tối thiểu không phải là thảm họa đối với The Kop và Bà đầm già thành Turin. Với lợi thế sân nhà và đội hình đồng đều, Liverpool và Juve đủ khả năng thực hiện cuộc lội ngược dòng ở lượt về.

Man City tạo lợi thế lớn lượt đi bằng chiến thắng 2-1 cực kỳ quan trọng trước Real Madrid tại thánh đường bóng đá Santiago Bernabeu. Chỉ cần thi đấu tập trung và tôn trọng đối thủ, thầy trò HLV Pep Guardiola hoàn toàn đủ khả năng "đá văng" Real khỏi vòng knock-out. Trận vòng 1/8 còn lại, Barcelona chiếm ưu thế sau lượt đi nhờ trận hòa 1-1 trên sân San Paolo của Napoli.

 - Bóng Đá

Erling Haaland 1 trong những tiền đạo nổi bật nhất lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League, suy cho cùng, chưa thể nói lên điều gì, bởi quá khứ cho thấy mọi khả năng đều có thể xảy ra ở lượt về. Barcelona là đơn cử điển hình. Lionel Messi và đồng đội từng cay đắng khóc hận trước AS Roma và Liverpool ở trận lượt về dù đã dẫn trước đến 4-1 và 3-0 sau lượt đi. 

Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League

Real Madrid vs Man City: 1-2

Napoli vs Barcelona: 1-1

Atalanta vs Valencia: 4-1

Atletico Madrid vs Liverpool: 1-0

Chelsea vs Bayern Munich: 0-3

Tottenham vs RB Leipzig: 0-1

Borussia Dortmund vs PSG: 2-1

Lyon vs Juventus: 1-0

Gia Minh | 21:30 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục