Volkswagen XL Sports - Xe thể thao sử dụng động cơ Ducati

15:40 Thứ bảy 28/09/2013

"Trái tim" của Volkswagen XL Sports V-Twin, dung tích 1.198 cc, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực lấy từ Ducati 1199 Panigale.

Đối với những người thường xuyên theo dõi tin tức về ngành công nghiệp ôtô thế giới, cái tên Volkswagen XL1 từ lâu đã không còn xa lạ. Từ khi lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 4/2002 dưới dạng xe concept, Volkswagen XL1 đã gây tiếng vang với mức tiêu thụ nhiên liệu cực khiêm tốn, chỉ 1 lít/100 km.

Tuy nhiên, tập đoàn Volkswagen có vẻ như vẫn chưa hài lòng với điều đó. Tập đoàn xe lớn nhất nước Đức không muốn XL1 chỉ dừng lại ở mức một mẫu xe cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu và siêu nhẹ với trọng lượng 771 kg. Thay vào đó, Volkswagen còn ôm tham vọng biến XL1 thành một mẫu xe thể thao trong tương lai.

Nguồn tin từ trang Bild của Đức cho biết, hãng Volkswagen hiện đang lên kế hoạch phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới mang tên XL Sports. Khác với đàn anh "1 lít", Volkswagen XL Sports sẽ không sử dụng động cơ diesel 2 xi-lanh kết hợp với môtơ điện.

"Trái tim" của Volkswagen XL Sports sẽ là khối động cơ đặc biệt và mạnh mẽ hơn. Cụ thể là động cơ V-Twin, dung tích 1.198 cc, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực lấy từ Ducati 1199 Panigale.

Hiện nay, nhãn hiệu Ducati đã thuộc quyền sở hữu của hãng Audi. Trong khi đó, Audi lại là nhãn hiệu con của tập đoàn Volkswagen. Do đó, chẳng có gì lạ khi Volkswagen được quyền tận dụng động cơ do Ducati sản xuất.

Ông Ferdinand Piech giới thiệu phiên bản đua của Volkswagen XL1 với sinh viên tại Áo.

Để chứng minh tính xác thực của nguồn tin, trang Bild còn đăng hình ảnh ông Ferdinand Piech, chủ tịch ban giám sát tập đoàn Volkswagen, đang giới thiệu XL Sports tại một cuộc gặp mặt với sinh viên trường Đại học Công nghệ Vienna, Áo.

Tạm thời, vẫn chưa có thông tin thêm về Volkswagen XL Sports. Nếu sử dụng động cơ của Ducati 1199 Panigale, Volkswagen XL Sports chắc chắn sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn đàn anh "1 lít" nổi tiếng.
 

Sigur Ros | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục