Volkswagen Phaeton chuẩn bị về Việt Nam

15:22 Thứ hai 09/01/2012

Mẫu xe cao cấp nhất của Volkswagen sẽ được phân phối chính hãng từ 2012 và sản xuất tại nhà máy trong suốt Transparent Factory, nơi ra đời những chiếc Bentley.

Phaeton là dự án táo bạo của tập đoàn ôtô lớn nhất châu Âu Volkswagen, khi muốn vươn lên đẳng cấp cao hơn. Chọn một mẫu xe kích thước tương đương với S-class, BMW serie 7 là điều mà ít hãng xe bình dân nào nghĩ tới. Vì thế, việc Phaeton không được thành công như mong đợi cũng là điều dễ hiểu.

Ra mắt từ 2002 và đến 2009 Phaeton được nâng cấp (facelift) lần đầu tiên. Sang 2011, Volkswagen nâng cấp thêm lần nữa nhằm mang lại nhiều tính năng hơn để hấp dẫn khách hàng.

Phaeton - mẫu xe cao cấp nhất của Volkswagen.

Lưới tản nhiệt và nắp ca-pô thiết kế mô phỏng không gian 3 chiều kèm theo bộ đèn LED. Các đường nét trên thân đơn giản, ít đường cong. Tuy nhiên, so với sự "đơn giản mà tinh tế" của Audi thì Volkswagen dường như mới làm được vế thứ nhất. Cách bố trí logo VW to bản ở ngay giữa lưới tản nhiệt hơi thiếu tinh tế cho một chiếc sedan cỡ lớn như Phaeton.

Cụm đèn pha Bi-xenon trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng có thể chọn bản trang bị hệ thống điều chỉnh cường độ đèn pha tự động (Dynamic Light Assist) không làm chói mắt người đi đường.

Phần sau cũng đã được thiết kế lại, thay vì phát triển cụm đèn hậu LED mới, mỗi cụm đèn gồm các đèn chấm và một dải đèn LED hình chữ M. Cốp sau có thể đóng và mở tự động bằng chìa khóa (radio key) hay bằng cách nhấn nút trên táp-lô mà không cần phải chạm tay.

Nội thất rộng và đơn giản, trang nhã. Điều hòa 4 vùng độc lập. Ghế lái chỉnh 18 hướng. Khách hàng có thể chọn loại ghế có chức năng massage. Màn hình cảm ứng 8 inch với ổ cứng dung lượng 30 GB, cổng chờ Media-In có thể kết nối với iPod và Mp3. Lần đầu tiên Volkswagen bổ sung chức năng Google dựa vào kết nối internet thông qua điện thoại di động và máy chủ được cài đặt sẵn, hình ảnh tự nhiên từ Google map được truyền về và hiển thị trên màn hình tích hợp hệ thống định vị RNS810.

Có hai phiên bản cho Phaeton gồm loại trục cơ sở dài (LWB) và ngắn (SWB). Với LWB khoang hành khách tăng chiều dài thêm 12 cm (ở mức 5.179 mm), giúp chỗ để chân cho hành khách ghế sau thêm thoải mái và cũng có hai lựa chọn 5 chỗ và 4 chỗ.

Nhà máy sản xuất Phaeton là nơi có thể vừa nghe nhạc vừa xem dây chuyền sản xuất.

Ở châu Âu, Phaeton có 4 động cơ (một turbo diesel và 3 động cơ xăng) với các tùy chọn 6, 8 và 12 xi-lanh. Các động cơ của Phaeton 2011 có công suất từ 240 mã lực tới 450 mã lực. Động cơ xăng V6 TSI 280 mã lực có khả năng tăng tốc từ 0 tới 100 km/h trong vòng 8,6 giây và đạt vận tốc tối đa 237 km/h. Loại V8 có công suất 335 mã lực và W12 là 450 mã lực. Động cơ diesel dung tích 3 V6 TDI công suất 240 mã lực.

Tất cả các phiên bản trang bị dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MOTION và treo khí nén tự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện mặt đường.

Nhờ vào camera tích hợp trên gương chiếu hậu, Phaeton có thể phát hiện những biển báo giao thông trên đường và hiển thị thông tin trên màn hình cảm ứng hoặc màn hình đa chức năng (nằm giữa đồng hồ đo tốc độ xe và đồng hồ đo vòng tua động cơ)

Ngoài ra Phaeton còn có hỗ trợ lái điện tử (Electronic assistance systems), bao gồm điều khiển cường độ đèn pha (Dynamic Light Assist), tự động điều chỉnh khoảng cách (Automatic distance regulation), Front Assist (nhận dạng vật cản), Side Assist (hỗ trợ chuyển làn) và kiểm soát áp suất lốp.

World Auto bắt đầu nhận đơn đặt hàng bắt đầu từ 1/1/2012. Nhà phân phối này sẽ bán Phaeton theo hình thức đặt hàng đến đâu nhập đến đấy, không có xe nhập sẵn.

Trọng Nghiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục