Với trung vệ thép 35 triệu của Juventus, MU đã có thể quên đi Maguire

16:15 Chủ nhật 21/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTheo cây bút Adam Newson viết trên footballwhispers.com, Manchester United có thể săn một trung vệ khác chất lượng không kém Harry Maguire.

Những nguồn tin đều chỉ ra Manchester United đang theo đuổi Harry Maguire rất sát vào thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh hàng thủ là điểm yếu chí mạnh ở mùa giải vừa rồi, trụ cột tại sân King Power hứa hẹn trở thành cái tên giải quyết bài toán hóc búa ấy. Tuy nhiên, thương vụ này hiện còn cách một khoảng khá xa mới được hoàn tất bởi Man Utd và Leicester City chưa cùng nhau thống nhất mức phí chuyển nhượng. 

Với việc Matthijs de Ligt đã đầu quân cho Juventus, Kalidou Koulibaly cũng đắt tiền chẳng kém Harry Maguire, công cuộc săn trung vệ của Man Utd đang gặp khó. Vì thế đã đến lúc họ tìm đến mục tiêu tiềm năng, trẻ trung và rẻ hơn bằng Merih Demiral.

Với Demiral, Man Utd sẽ không cần trung vệ thép 90 triệu của Leicester - Bóng Đá

 Man Utd có thể cân nhắc đến Demiral.

Trung vệ 21 tuổi này vừa chính thức chuyển đến Juventus vào mùa hè này sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Sassuolo vào giai đoạn 2 mùa giải 2018-2019. Nhưng theo nhiều thông tin, vị trí của Demiral hiện bị đe dọa sau khi De Ligt đến Juventus Arena. Sky Italia cho biết, nếu Juventus nhận được số tiền 35 triệu bảng, họ sẽ nhả người và mức phí này đáng để cho Man Utd đầu tư.

Tỏa sáng trong một đội bóng trung bình tại Serie A như Sassuolo chưa đủ khẳng định tài năng của hậu vệ người Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng ít ra các con số thống kê mùa trước giúp cho Man Utd có niềm tin về một phi vụ thành công. 

Cầu thủ sinh năm 1998 có lối chơi tương đồng với cựu "Quỷ đỏ" ngày xưa, Vidic. Tức anh thuộc dạng hậu vệ lăn xả, máu lửa, sẵn sàng hi sinh bản thân nhằm cướp lại bóng. Kể từ khi đến thi đấu cho Sassuolo vào tháng 1, chẳng có bất kỳ hậu vệ nào tại Serie A giành chiến thắng không chiến nhiều hơn con số 3.86 của Demiral qua mỗi 90 phút. Sở hữu chiều cao 1m92, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỹ thực sự là điểm đến của nhiều pha bóng bổng trong cả khía cạnh phòng ngự lẫn tấn công.

Bên cạnh đó, ngoài sức mạnh thể hình, tư duy phòng ngự của trung vệ 21 tuổi còn được thể hiện qua cách anh đọc trận đấu để đưa ra tình huống xoạc bóng xuất sắc và chuẩn xác. 90 phút mỗi trận, tài năng thuộc biên chế Juventus tạo nên 1.71 pha tắc bóng và cắt bóng 1.43 lần.

Với Demiral, Man Utd sẽ không cần trung vệ thép 90 triệu của Leicester - Bóng Đá

 Trung vệ 21 tuổi sở hữu nhiều chỉ số ấn tượng. (Nguồn: footballwhispers.com)

Nếu điểm mạnh nhất nơi mục tiêu hàng đầu của Man Utd, Harry Maguire là chuyền bóng thì Demiral cũng sở hữu những phẩm chất tương tự mặc dù có phần kém hơn đôi chút. Mỗi 90 phút, trung vệ người Anh thực hiện thành công 51.76 đường chuyền trong đó 39.2% hướng lên phía trước. Còn cầu thủ có 4 lần ra sân cho ĐTQG sở hữu 43.85/50.43 đường chuyền thành công mỗi 90 phút và 34.9% hướng lên phía trước. Ngoài ra, anh còn thực hiện 4.29 pha chuyền dài chính xác dành cho các đồng đội.

Sau tất cả, Demiral hội tụ đầy đủ những kỹ năng mà một mẫu hậu vệ hiện đại cần có. 35 triệu bảng và với thời hạn sử dụng có thể lên đến 10 năm thì đây thực sự là một bản hợp đồng đáng để Man Utd đầu tư.

Lữ Phong | 14:55 21/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục