Với Thomas Lemar, Wenger toan tính gì?

12:10 Thứ tư 28/06/2017

TinTheThao.com.vnThomas Lemar gần như sẽ là tân binh của Arsenal mùa Hè năm nay. Thêm một cái tên nữa ở hàng tiền vệ, trong bối cảnh Arsenal vẫn còn nhiều lựa chọn, Wenger đang tính gì?

Lemar - Giá rẻ nhưng chất

Thomas Lemar, 21 tuổi, là nhân tố không thể thiếu trong đội hình AS Monaco trong hai mùa giải vừa qua. Riêng mùa này anh chơi tổng cộng 55 trận cho CLB Công quốc, ghi 14 bàn và có 17 kiến tạo, con số vô cùng ấn tượng với một cái tên trẻ, sinh năm 1995.

Với Thomas Lemar, Wenger toan tính gì? - Bóng Đá

Thomas Lemar gần như sẽ là tân binh của Arsenal mùa Hè năm nay.

Arsenal có thể phải mất khoảng 30- 34 triệu bảng cho mục tiêu này. Con số có thể được xem là rẻ, trong bối cảnh thị trường đang tăng giá phi mã như hiện tại, dẫu cho, năm 2015, Monaco mua Lemar từ Caen với giá chỉ 3 triệu bảng. 

Thay thế cho Cazorla hay Sanchez?

Lemar, người có thể chơi ở cánh hoặc trung tâm hàng tiền vệ, có thể là sự thay thế cho Santi Cazorla hoặc Alexis Sanchez. Sau hai mùa giải ở AS Monaco, cầu thủ này chơi ở cả hai vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh.

Khả năng rê bóng qua người tốt, óc quan sát và chuyền bóng thông minh ở các tình huống quyết định khiến cổ động viên Arsenal liên tưởng đến Santi Cazorla - người sẽ vắng mặt thêm 6 tháng nữa, và có thể không bao giờ trở lại đỉnh cao.

Với Thomas Lemar, Wenger toan tính gì? - Bóng Đá

Lemar, người có thể chơi ở cánh hoặc trung tâm hàng tiền vệ, có thể là sự thay thế cho Santi Cazorla hoặc Alexis Sanchez.

Sự thiếu vắng một tiền vệ con thoi, một người giữ nhịp tốt như Cazorla được xem là nguyên nhân chủ đạo khiến Arsenal sa sút không phanh ở mùa giải vừa qua. Lemar sẽ là sự thay thế tuyệt hảo, trẻ hơn, khỏe hơn và nhiều tiềm năng hơn.

Một khả năng khác, đó là việc Lemar sẽ thay Sanchez ở cánh, nếu cầu thủ người Chile. Tuy nhiên đó có thể là một bước lùi, Lemar giữ bóng và chơi sáng tạo hơn Sanchez, nhưng khả năng dứt điểm thua xa. Trong bối cảnh Arsenal vẫn còn Alex Oxlade-Chamberlain, mẫu cầu thủ cũng có thể chơi tại cánh và trung tâm, việc để Lemar thay Sanchez là khá phí và có thể kéo lùi sức mạnh của đội bóng.

Với Thomas Lemar, Wenger toan tính gì? - Bóng Đá

Lemar - Giá rẻ nhưng chất

Với việc Arsenal sẽ giữ chân Jack Wilshere, Wenger tiếp tục gia cố hàng tiền vệ. Francis Coquelin, Granit Xhaka, Alex Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey, Mohamed Elneny và hai bệnh binh Jack Wilshere, Santi Cazorla,.. Arsenal có quá nhiều sự lựa chọn cho hai suất rưỡi thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, kể cả khi họ chơi 4-2-3-1, 3-4-2-1 hay 4-4-2...

Coquelin hay Xhaka chắc chắn sẽ là 1 trong 1 vị trí xuất phát ở vai trò tiền vệ phòng ngự (chỉ được rút hết ra khi Arsenal quá khát bàn thắng), Wenger vẫn sẽ ưu ái Ramsey cho vai trò box-to-box, Lemar - với sự đa năng của mình, hoàn toàn có thể chiếm suất của Ramsey hoặc Chamberlain ở cánh.

Xem tài năng của Thomas Lemar:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 11:34 28/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục