Với Sanchez, Man Utd sẽ có bom tấn hay bom xịt?

20:15 Thứ năm 18/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnVới các Manchester United, lúc này họ đang rất chờ đợi thông tin chính thức từ vụ chuyển nhượng của Alexis Sanchez. Tuy nhiên liệu rằng đây sẽ là một bản hợp đồng thành công?

Theo truyền thông tại Anh, gần như có đến 90% các điều khoản trong quá trình đàm phán giữa Arsenal và Man Utd về tương lai của Sanchez đã được thông qua. Theo đó tiền đạo người Chile sẽ rời Emirates để chuyển tới Old Trafford để hưởng mức lương từ 300 đến 350 nghìn bảng, và ở hướng ngược lại, Arsenal sẽ có được sự phục vụ của Henrikh Mkhitaryan.

Với Sanchez, Man Utd sẽ có bom tấn hay bom xịt? - Bóng Đá

 Sanchez đang rất muốn thoát khỏi Arsenal

Mới đây chính HLV Wenger cũng đã bóng gió lên tiếng xác nhận ngày chia tay với Sanchez đã cận kề với tuyên bố: "Mọi thứ có thể xảy ra, cũng có thể không xảy ra. Tôi đã quen với quy trình chuyển nhượng 30 năm qua. Thương vụ này có thể xảy ra trong 24h tới, và cũng có thể bị đổ bể bất cứ lúc nào. Ai cũng hiểu rằng việc chuyển nhượng chưa bao giờ có thể nói trước."

Với CĐV Arsenal, đây lại là một lần đau khác dành cho họ, khi trước đó đã có không ít ngôi sao chia tay Emirates để chuyển tới những đội bóng đối thủ để tìm kiếm vinh quang. Những trường hợp đó có thể kể đến Robin van Persie, Cesc Fabregas, Ashley Cole,... Còn với Man Utd, họ đang rất vui mừng vì Old Trafford sẽ lại được chào đón thêm một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Tài năng của Sanchez là không thể phủ nhận, tuy nhiên cũng chẳng điều gì có thể đảm bảo rằng đây sẽ là một bản hợp đồng thành công dành cho Quỷ Đỏ. Nên nhớ rằng trước ngôi sao người Chile, đã có không ít cầu thủ từng rất được tung hô trước khi đặt chân đến Old Trafford, nhưng sau đó lại phải ra đi một cách đầy tủi hổ. Có lẽ Sanchez cũng nên nhìn những tấm gương của Depay, Di Maria,... để rút kinh nghiệm.

Thực tế cũng đã có không ít lời cảnh báo cũng đã được đưa ra dành cho Sanchez khi có thông tin anh sẽ chuyển sang Man Utd thay vì Man City. Điển hình như tượng đài một thời của chính Quỷ Đỏ, Rio Ferdinand đã từng nói: “Thật lòng mà nói tôi khuyên Sanchez hãy đầu quân cho Man City thay vì về Old Trafford. Man City chính là môi trường thích hợp để cậu ấy có thể phát huy hết tài năng vốn có của mình."

"Với một Man Xanh đang có phong độ rất cao và có cơ hội vô địch ở tất cả các đấu trường họ tham dự thì đây mới là điểm đến hoàn hảo cho Sanchez. Nhưng nói như thế không có nghĩa tôi đang hạ thấp CLB cũ của mình, đơn giản, tôi chỉ muốn đưa ra một lời khuyên chân thành cho cậu ấy.”

Với Sanchez, Man Utd sẽ có bom tấn hay bom xịt? - Bóng Đá

 Nhưng không gì có thể đảm bảo anh đã có được thành công tại Man Utd

Thật vậy, về mặt chiến thuật cũng có thể thấy rõ Sanchez là một người phù hợp với Man Xanh hơn là Man Đỏ. Nên nhớ cầu thủ người Chile có xu hướng thiên về tấn công hơn là phòng ngự. Đối với HLV Mourinho, tất cả các cầu thủ trên sân, bất kể mọi vị trí đều phải tham gia hỗ trợ phòng ngự. Điều này có thể sẽ trở thành một thử thách rất lớn đối với bản thân Sanchez trong thời gian tới.

Cũng cần phải nhớ rằng trong quá khứ, hầu hết các ngôi sao đến từ Nam Mỹ đều trở thành 'bom xịt' tại Old Trafford. Di Maria, Falcao, Veron, Anderson,... có lẽ là những bản hợp đồng thất bại mà các CĐV của Quỷ Đỏ vẫn chưa thể quên được. Với 'cái dớp' này, thật sự khá lo lắng về khả năng thất bại của Sanchez trong màu áo của Man Utd.

Tài năng của Sanchez

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:40 18/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục