Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào?

02:22 Thứ tư 11/07/2018

TinTheThao.com.vnCác phương án tấn công của Juventus sẽ trở nên đa dạng hơn bao giờ hết và đó là điều mà người hâm mộ chờ đợi bấy lâu nay

Siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã chính thức chuyển đến Juventus, chấm dứt chuỗi ngày dài đằng đẵng bị các tin đồn bám đuổi. Được biết, mức phí chuyển nhượng lên đến 112 triệu Euro và siêu sao người Bồ sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm cùng câu lạc bộ.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Mọi thứ đã hoàn tất, giờ là lúc người hâm mộ chờ đợi CR7 toả sáng.

Và giờ là lúc để nhìn về tương lai. Liệu Cristiano Ronaldo sẽ phát triển tốt nhất như thế nào dưới triều đại huấn luyện viên Massimiliano Allegri?

Nếu bạn không thể đánh bại anh ấy, hãy ký hợp đồng với anh ấy

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã 2 lần khiến Juve ôm hận ở trận chung kết Champions League năm ngoái (2017) và 3 lần nã đạn vào lưới Gianluigi Buffon khi hai đội gặp nhau ở tứ kết mùa này. 

Dĩ nhiên, đó đều không phải là những bàn thắng tầm thường. Ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2018, CR7 lập siêu phẩm "xe đạp chổng ngược" vào lưới Juve khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn còn ở trận lượt về, anh ghi bàn trên chấm 11m qua đó giúp đội nhà giành vé đi tiếp. Khỏi phải nói cũng có thể biết được Ronaldo đáng sợ cỡ nào trong mắt hàng thủ đội bóng Ý.

Thế nên bây giờ, người hâm mộ Lão phu nhân chắc chắn đang rất "hả hê" và kỳ vọng vào mùa giải tới của câu lạc bộ. Sở hữu Ronaldo có nghĩa là họ đã sở hữu được một bảo vật vô giá và có thể giúp cho hàng công đội nhà hoạt động tốt hơn ở mùa sau.

Huấn luyện viên Allergi chắc đã có những tính toán của riêng mình khi quyết định đưa CR7 về Juventus. Hãy cùng điểm qua những phương án khả thi nhất có thể xuất hiện trên hàng công Lão bà mùa sau...

RONALDO, HIGUAIN VÀ DYBALA ĐÁ CẶP CÙNG NHAU

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Một đội hình xuất sắc nhưng rất không khả thi.

Đây là khả năng đầu tiên: Được đánh giá là triển vọng nhất - và ít khả thi nhất. Người đại diện của Gonzalo Higuain - anh trai anh, Nicolas - đã phát biểu một cách hào hứng khi được hỏi về điều này như sau: "Thật tuyệt vời nếu như cậu ấy (Ronaldo) trở thành người đá cặp chung với Higuain trên hàng công." Nicolas nói với tờ Sky Sport Italia vài ngày trước: "Họ khá là hiểu nhau, cả hai đã có khoảng gần 80 trận đá cặp với nhau rồi còn gì."

"Nếu Juve có thể làm điều đó (đưa Ronaldo về), nó sẽ cứ như một vụ nổ vậy, rất ngoạn mục."

Và quả thật, Nicolas không nói quá. Higuain đá cắm trong khi Ronaldo dạt trái và bổ sung cho họ là một Paulo Dybala sung mãn bên cánh phải - không gì có thể tuyệt vời hơn.

Nếu không cảm thấy sơ đồ này phù hợp, huấn luyện viên Allegri vẫn có thể chuyển Dybala xuống phía sau bộ đôi Higuain và Ronaldo ở phía trên.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Ronaldo đá cặp với Higuain ở vị trí cao nhất?

Dù vậy, vì sao đội hình này bị đánh giá là ít khả thi nhất?

Juve cần cân bằng ngân sách của họ tối đa. Ronaldo gia nhập đồng nghĩa với việc trong 4 năm tới, số tiền mà đội bóng này phải tiêu tốn lên đến 300,3 triệu bảng (340 triệu Euro), bao gồm 88,3 triệu bảng phí chuyển nhượng (100 triệu Euro) và 53 triệu bảng (60 triệu Euro) tiền lương mỗi mùa.

Trước khi ngôi sao người Bồ đến, Higuain chính là người đang nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng và cả kỷ lục về tiền lương của câu lạc bộ. Mỗi mùa, đội bóng thành Turin phải tốn 6,6 triệu bảng (7,5 triệu Euro) cho ngôi sao người Argentina và bên cạnh đó, vấn đề tuổi tác cũng sẽ khiến Higuain - thay vì người đồng đội nhỏ hơn anh 6 tuổi Dybala - trở thành kẻ "bị hy sinh" (Higuain năm nay đã 30 tuổi).

RONALDO LÀ TIỀN ĐẠO DUY NHẤT

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Một đội hình như thế này sẽ khiến các đường lên bóng của Juve nguy hiểm hơn bội phần.

Như đã nói ở trên, Ronaldo đến thì gần như, tương lai của Higuain ở Juve sẽ chấm dứt và một khoảng trống lớn ở vị trí cao nhất trên hàng công của nhà vô địch Serie A sẽ xuất hiện.

Không cần phải lo, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng có thể nhận lãnh trách nhiệm đó một cách dễ dàng.

Ở tuổi 33, nền tảng thể lực của Ronaldo đã không còn hoàn hảo như xưa và việc chuyển hẳn vào trung tâm thi đấu đồng nghĩa với việc anh sẽ được giảm hoàn toàn nhiệm vụ phòng ngự. Thay vào đó, siêu sao người Bồ chỉ cần quan tâm đến một mục tiêu duy nhất: Những bàn thắng.

Juve có đủ các vệ tinh hàng đầu xung quanh luôn sẵn sàng hỗ trợ CR7. Huấn luyện viên Allegri sẽ đặt nhà vô địch Euro 2016 vào vòng cấm của đối phương trong đội hình 4-2-3-1 của mình và ở phía sau sẽ là Mario Mandzukic cần mẫn, Paulo Dybala đá như kiểu Messi đang chơi ở Barcelona và Douglas Costa ở phía sau.

Việc kết hợp 3 cầu thủ kể trên lại với nhau sẽ giúp Juve trở nên cứng cáp, sáng tạo và năng động hơn - đồng thời Ronaldo ở tuyến trên sẽ đỡ cảm thấy bị lạc lõng hơn.

Và với một đội hình như thế này, thật khó để Ronaldo có thể thất bại trong việc ghi bàn ở Serie A mùa tới!

RONALDO DẪN ĐẦU HÀNG CÔNG 3 NGƯỜI

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 4-3-3 cân bằng và ổn định hơn so với 4-2-3-1.

Dĩ nhiên, Allegri có thể cảm thấy rằng mặc dù đội hình 4-2-3-1 rất tốt, đội bóng của ông vẫn có thể gặp khó khăn khi phải đối đầu với những đối thủ lớn - ở đấu trường Champions League chẳng hạn. Sức ép dồn lên hàng tiền vệ 2 người sẽ khiến họ không thể đảm bảo được chất lượng tuyệt đối và khi đó, 4-3-3 hoặc 4-3-2-1 sẽ được nghĩ tới.

Điều này sẽ khiến sức ép lên khung thành đối thủ được giảm xuống nhưng nó sẽ khiến cách tiếp cận trận đấu của họ cân bằng hơn. Miralem Pjanic sẽ là trung tâm của những đường lên bóng bên phía Juve trong khi Blaise Muitidi năng động - người đã có một kỳ World Cup rất tuyệt trên đất Nga vừa qua sẽ đảm nhiệm hành lang trái. Vị trí còn lại sẽ thuộc về bản hợp đồng mới ký Emre Can.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Emre Can là một tân binh khác của Juve ở mùa hè năm nay. Anh gia nhập đội bóng theo dạng chuyển nhượng tự do và ra mắt trước Ronaldo chỉ 1 ngày.

Sami Khedira cũng là một sự lựa chọn không hề tồi. Tuy nhiên, màn trình diễn của anh ở World Cup đã nói lên tất cả: Khedira đã không còn ở đỉnh cao phong độ của mình từ lâu rồi!

Phía trước, Ronaldo vẫn sẽ là người chơi cao nhất nhưng bên cạnh anh giờ đây đã có Dybala và Costa. Thành thật mà nói, Dybala có xu hướng chơi bên cánh phải hơn nhưng đội bóng không thể bỏ qua một ngôi sao thực thụ như Costa và anh chàng này, không hề hợp để chơi lệch cánh.

Một lần nữa, Allegri chưa hẳn là đã hết lựa chọn.

Nếu Dybala thật sự không thể chơi tốt ở bên trái, anh sẽ được trở về với vị trí sở trường và khi này, Costa sẽ phải lên ghế dự bị để trở thành một "siêu dự phòng". Cánh trái của đội bóng lúc này sẽ do Ronaldo tiếp nhận. Siêu sao người Bồ từng bắt đầu sự nghiệp ở vai trò này và vì thế, không có lý do gì để nghi ngờ khả năng của anh. Trong trường hợp Ronaldo muốn dâng cao, anh sẽ luân phiên hoán đổi với Mandzukic - người cũng có khả năng chơi ở vị trí tương tự.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Costa sẽ bị "hy sinh" nếu Juve áp dụng sơ đồ này.

RONALDO VÀ DYBALA ĐÁ CẶP VỚI NHAU

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Một thử nghiệm độc đáo để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "Liệu Ronaldo và Messi có đá cặp được hay không?"

Một sự thật không thể phủ nhận là hầu như tất cả người hâm mộ bóng đá thế giới đều một lần ước ao được nhìn thấy Ronaldo và Messi đá cặp với nhau, trong cùng một màu áo.

Liệu chiến lược đó có thành công trơn tru? Có lẽ chúng ta sẽ có câu trả lời sớm thôi, thông qua đội hình và kế hoạch của Juve.

Trước hết, cần xác định lại rõ ràng: Dybala không phải là Messi - và anh cũng sẽ không bao giờ là như vậy. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là lối chơi của cả hai cực kỳ giống nhau. Cùng phong cách thi đấu, cùng biểu hiện và đó là một trong những nguyên nhân chính khiến huấn luyện viên tuyển Argentina - Jorge Sampaoli - từ chối để hai cầu thủ này đá cặp cùng một đội hình với nhau ở World Cup vừa rồi. Kết quả thì ai cũng biết, cầu thủ trẻ của Juve phải ngồi ngoài và chỉ có vỏn vẹn 22 phút tận hưởng bầu không khí náo nhiệt trên đất Nga.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Rất tài năng nhưng bộ đôi này sinh ra "không phải để dành cho nhau".

Đừng lo, Ronaldo và Messi thi đấu rất khác nhau và điều này đồng nghĩa với việc, các fan Juve không cần lo sợ việc họ "giẫm chân" nhau. Thậm chí, việc kết hợp hai người này lại trên hàng công của Lão bà cũng là một sự mới lạ đáng được thử nghiệm.

Dybala là một cầu thủ rất đáng sợ khi được thi đấu đúng sở trường của mình. Về phía CR7, việc đá trên một hàng công 2 người không còn gì quá mới lạ với anh nữa. Mùa trước, Zinedine Zidane từng sử dụng Ronaldo trong đội hình 4-4-2 của mình khi Real chạm trán PSG ở Champions League, theo sau là Lucas Vazquez và Marco Asensio. Kết quả, họ thành công mĩ mãn.

Juve cũng có hai cầu thủ tương tự như vậy trong đội hình của mình - hai cầu thủ chạy cánh xuất sắc Federico Bernardeschi và Douglas Costa. Tuy nhiên, Bà đầm già thành Turin có thể sẽ loại bỏ họ để lấy chỗ cho hai hậu vệ cánh Joao Cancelo và Alex Sandro - đồng nghĩa với việc Gã khổng lồ của Serie A sẽ ra sân với đội hình 3-5-2. 

Điều này sẽ giúp đội bóng thi đấu kết dính hơn và hàng tiền vệ trở nên chắc chắn hơn. Bên cạnh đó, sơ đồ 3-5-2 sẽ giúp họ tận dụng được kinh nghiệm của hai lão tướng Giorgio Chiellini và Medhi Benatia - kết hợp với sức trẻ của Mattia Caldara để tạo ra hàng thủ 3 người bền chặt.

Với Ronaldo, Juventus mùa tới sẽ đá như thế nào? - Bóng Đá

 Hãy cùng chờ xem, liệu CR7 có thể thành công ở đấu trường mới hay không.

Cuối cùng, cần phải nhấn mạnh thêm một lần nữa là mọi quyền quyết định vẫn thuộc về huấn luyện viên Allegri và bất kể ông sử dụng sơ đồ nào, Ronaldo vẫn sẽ là cầu thủ không thể thay thế duy nhất trong đội hình Juve lúc này!

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 01:36 11/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục