Với Pogba, 100 triệu euro là không đủ

18:54 Thứ bảy 09/07/2016

Nói về Pogba, hãy nói về quả bom lớn nhất trên thị trường chuyển nhượng.

“Nếu Manchester United hay ai đó trả 120 triệu euro cho Pogba, hãy từ chối nó,” cây bút Mark Doyle viết trên Goal. Đó là một số tiền khủng khiếp, nhưng có thể chưa xứng đáng với một tài năng có một không hai trong lịch sử như Paul Pogba.

“Quên tuyển Pháp đi, tôi nghĩ Pogba có thể trở thành tiền vệ giỏi nhất trong lịch sử,” Thierry Henry nói trên beIN Sports. Nói về Pogba, chúng ta đang nói về tiền vệ có tiềm năng bậc nhất thế giới hiện đại. Dù ở độ tuổi của mình (23 tuổi), anh đã bước lên tầm đẳng cấp thế giới.

Paul Pogba đang có một giải đấu thành công tại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Trước EURO 2016, hãng thể thao Adidas đã xây dựng hẳn một chiến dịch xung quanh Pogba với tên gọi “Pogboom” (chơi chữ từ hai từ Pogba và Boom). Bên cạnh Lionel Messi, tiền vệ của Juventus là biểu tượng hình ảnh tối quan trọng của hãng trang phục thể thao Đức.

Mùa vừa rồi, Pogba ghi tới 10 bàn và 16 kiến tạo cho Juventus sau 49 lần ra sân. Trên thế giới hiện tại không có tiền vệ trung tâm nào có khả năng tấn công tốt hơn Pogba. Trên Bleacher Report, Adam Digby nhận định Pogba có mọi tố chất của một tiền vệ hiện đại. Tốc độ, sức mạnh, linh hoạt, sự tinh tế trong lối chơi và cả những kỹ năng bóng đá đường phố điêu luyện.

Và sau màn trình diễn ở EURO năm nay, Pogba có thể trở thành quả bom lớn nhất lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới. Dù 3 tuần trước, người ta nghi ngờ về tài năng và giá trị thật của anh, khi tay đại diện láu cá Mina Raiola thổi phồng. “Nếu Bale có giá 100 triệu euro, Pogba ít nhất cũng phải gấp hai lần con số đó.” Nhiều người đã bắt đầu chế nhạo sau đó...

Gây thất vọng trước Romania, bị đẩy lên băng ghế dự bị trong trận Albania, bị Gary Lineker hoài nghi mỉa mai là “cầu thủ overrated (bị đánh giá quá cao so với giá trị thật) nhất lịch sử,” trước khi trở lại mạnh mẽ trong trận gặp Thụy Sỹ (hai cú sút trúng xà ngang), ghi bàn trong trận đấu với Iceland. “Hủy diệt” hàng phòng ngự Đức để tạo cơ hội cho Griezmann thứ hai ở bán kết.

Nhưng thứ có giá trị nhất lúc này, có lẽ là cái cách Pogba hy sinh trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Trong nhiều năm ở Juve, người ta vẫn thường phủ lên Pogba một thứ bột nhiệm màu. Thứ bột được tạo nên bởi những kỹ năng chơi bóng thượng thừa, những đường chuyền tinh tế cùng các bàn thắng đẹp mắt.

Ở EURO năm nay, là một Pogba hoàn toàn khác. Một Pogba phòng ngự cực hay. Một cầu thủ có tới 2,3 lần tắc bóng mỗi trận, cắt bóng 1,4 lần, vượt xa một tiền vệ trung tâm xuất sắc khác ở giải năm nay là Toni Kroos, với các chỉ số lần lượt là 1,4 và 0,4 (số liệu thống kê theo Whoscored).

“Vào lúc này, điều khiến tôi ấn tượng ở cậu ấy là việc làm bất cứ điều gì đội bóng yêu cầu,” Henry nói tiếp. “Đó là dấu hiệu của sự thông minh, Pogba đem lại sự cân bằng cho đội bóng.”

Hãy kể tên bất kỳ cầu thủ 23 tuổi nào trên thế giới, có được đẳng cấp như Pogba hiện tại? Nói về sự khao khát, về tham vọng vươn lên đỉnh cao, Pogba không thua kém những người đàn anh như Ronaldo hay Messi là bao.

“Tôi đã có 4 chức vô địch quốc gia. Nhưng như thế là không đủ. Mục tiêu của tôi là trở thành một huyền thoại. Như Pele hay Maradona,” Tiền vệ này nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 5.

Cho tới lúc này, anh có đủ mọi chất liệu để làm điều đó. Phát súng đầu tiên, có lẽ là trận chung kết EURO 2016. Sau đó là vụ chuyển nhượng lịch sử vào mùa hè.

Quý Bình | 17:10 09/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục