Với những trung phong này, ĐT Tây Ban Nha vẫn sống tốt mà không cần Diego Costa

21:07 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnĐT Tây Ban Nha sẽ không có được sự phục vụ của ‘sát thủ’ Diego Costa ít nhất cho đến năm 2018, tuy nhiên, ban huấn luyện của La Roja không có lý do gì để lo lắng về điều này.

Tuy còn đến hơn nửa năm nữa ngày hội bóng đá sôi động nhất hành tinh mới diễn ra song ĐTQG Tây Ban Nha đã có được bộ khung khá chắc chắn để bước vào cuộc đua giành chiếc cup vàng danh giá. Cách đây khoảng 2 tháng, vấn đề duy nhất đối với HLV Julen Lopetegui có lẽ nằm ở vị trí trung phong bởi chân sút số 1 Diego Costa phải tạm nghỉ thi đấu cho đến tháng 1 năm sau và hơn nữa, ngôi sao sinh năm 1988 chưa từng hòa nhập thực sự với lối chơi mà ĐT Tây Ban Nha xây dựng. Tuy nhiên, ở thời điểm này, với sự tỏa sáng của những cái tên Alvaro Morata, Rodrigo và Iago Aspas, Lopetegui đã phần nào cảm thấy nhẹ nhõm.

Với những trung phong này, ĐT Tây Ban Nha vẫn sống tốt không cần Diego Costa - Bóng Đá

 

Diego Costa thực chất đã không được triệu tập bởi HLV Lopetegui từ hồi tháng 6 năm nay sau những lùm xùm với HLV Antonio Conte tại Chelsea và buộc phải trở lại ‘mái nhà xưa’ Atletico Madrid dù không được thi đấu ngay lập tức bởi đội bóng thủ đô TBN vẫn đang thi hành án treo giò từ FIFA. Dẫu vậy, sự vắng mặt của Costa không ảnh hưởng tới cơ hội giành tấm vé trực tiếp đến Nga của Bò tót. Khách quan mà nói, họ thậm chí có phần thi đấu ấn tượng hơn khi không có Costa trong đội hình.

Kể từ sau trận đấu cuối cùng mà Costa góp mặt, ĐT Tây Ban Nha đã ghi được 15 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu. Trong đó, Morata đóng góp 3 pha lập công. Cũng phải nói thêm rằng ngôi sao đang nằm trong biên chế CLB Chelsea đã nổ súng trong cuộc đối đầu quan trọng giữa TBN và Italy hồi tháng 9. Còn lại, Aspas và Rodrigo lần lượt đã bỏ túi 2 và 1 bàn thắng, song những con số thống kê này dĩ nhiên không thể nói lên hết những đóng góp của họ giành cho ĐTQG.

Với những trung phong này, ĐT Tây Ban Nha vẫn sống tốt không cần Diego Costa - Bóng Đá

 

Không dừng lại ở đó, bộ ba tiền đạo của Lopetegui cũng đang thi đấu hết sức thành công ở cấp độ câu lạc bộ. Morata từ khi thoát khỏi ‘kiếp dự bị’ tại Real Madrid đã khẳng định đẳng cấp của mình tại giải đấu khắc nghiệt hơn khá nhiều so với La Liga. Trong màu áo The Blues, Morata đã có được 8 pha lập công quan trọng sau 15 trận đấu, trong đó phải kể đến cú đánh đầu tung lưới David De Gea trong trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Man United tại vòng 11 Premier League cuối tuần trước. Bởi vậy, Morata được cho là ứng viên số 1 cho vị trí trung phong trong sơ đồ của HLV Lopetegui lúc này.

Bên cạnh đó, Iago Aspas mặc dù trải qua giai đoạn khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng đã trở lại với sự bùng nổ trong khoảng gần 1 tháng qua. Bằng chứng là Aspas đã súng 6 lần sau 4 cuộc đối đầu lần nhất trong màu áo Celta Vigo. Cuối cùng, Rodrigo, gương mặt chưa thực sự nổi danh song đang cùng Valencia bay cao ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga tính đến lúc này. Sau 11 lần ra sân cùng Los Che, Rodrigo để lại dấu ấn với 7 pha làm bàn. Nếu cả 3 cái tên nói trên tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại cho đến mùa Hè năm sau, đội hình ĐT Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ chứng kiến một cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho vị trí cao nhất trên hàng công.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 20:50 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục