Với nhân tố này, Golden State Warriors sẽ trị được Houston Rockets?

22:43 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnHLV Steve Kerr khá nổi tiếng ở NBA với việc luôn mang đến những chiến thuật tinh quái khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

Và với Nick Young, chiến lược gia của Golden State Warriors hy vọng rằng, họ sẽ khuất phục được Houston Rockets ở game 1 tới.

Nếu nhìn vào những con số thống kế, có lẽ chúng ta khó có thể tin được Nick Young lại là “quân bài trong tay áo” hay “vũ khí bí mật” của HLV Steve Kerr. Mùa này, hậu vệ 33 tuổi mới chỉ có 8 lần được góp mặt trong đội hình chính thức của nhà đương kim vô địch.

Mỗi trận đấu, anh cũng chỉ thi đấu trung bình 17.4 phút, ghi 7.3 điểm, 1.6 rebounds và 0.5 kiến tạo, những con số không lấy gì làm nổi bật. Tuy nhiên, với những ai hâm mộ Golden State Warriors, có lẽ họ vẫn còn nhớ màn trình diễn thăng hoa nhất của cầu thủ này.

Đó là trong chính trận đấu với Houston Rockets ở Regular Season hôm 17/10. Khi ấy, Young ghi đến 23 điểm, trong đó có đến 6 tình huống bắn xa thành công và suýt chút nữa đã mang về chiến thắng cho đội bóng bang California (Golden State Warriors thua sát nút 121-122).

nick-young-anh-1

Nick Young luôn chơi hay mỗi khi đối đầu với Houston Rockets. 

Nhìn rộng hơn, mỗi khi đối đầu với đội bóng bang Texas, Young ghi trung bình 17 điểm, đạt hiệu suất ném 69% cùng tỷ lệ bắn 3 lên đến 68%. Dường như tay ném 33 tuổi này luôn thi đấu với phong độ cao nhất trong những cuộc chạm trán với Houston Rockets.

Không chỉ gây ấn tượng trong tấn công, Young còn rất hiệu quả trong phòng ngự nhờ vào ưu thế thể hình (cao 2m01, trội hơn so với những hậu vệ dẫn bóng khác). Điều mà Golden State Warriors có thể tận dụng khi cho Nick Young theo kèm với Chris Paul, “Point God” huyền thoại của NBA.

Với việc Stephen Curry chưa bao giờ được đánh giá cao về phòng ngự trong khi Quinn Cook vẫn còn thiếu kinh nghiệm, Nick Young có thể là một quân bài chiến thuật vô cùng lợi hại mà HLV Steve Kerr mang đến trong cuộc đối đầu này.

nick-young-anh-2

Hậu vệ số 6 hoàn toàn có thể đóng vai nhân tố xoay chuyển cục diện của HLV Steve Kerr. 

Đặc biệt là khi bên phía Houston Rockets đang sở hữu dàn backcourt cực “khủng” với James Harden và Chris Paul. Khi có Nick Young trong tay, ở một số thời điểm trong trận đấu, HLV Steve Kerr có thể sử dụng đồng loạt Young, Thompson và Iguodala ở hàng ngoài.

Với kinh nghiệm, sự cơ động cùng khả năng phòng ngự đã được kiểm chứng, bộ ba này hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn dành cho cặp đôi Paul – Harden bên phía đội bóng bang Texas.

Nick Young có thể chưa bao giờ là cái tên được được đánh giá cao ở NBA, tuy nhiên, ở một số khoảnh khắc nhất định hoặc trong những cuộc đối đầu then chốt, anh vẫn có thể đóng vai một món “vũ khí bí mật” để giúp Golden State Warriors có thể kết liễu đối thủ

Xem màn trình diễn của Nick Young trước Houston Rockets:

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 22:06 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục