Với Mourinho, Old Trafford đã không còn là hiểm địa

11:18 Thứ hai 24/09/2018

Ở Premier League mùa này, MU đã chơi 3 trận sân nhà. Trong đó, họ chỉ có một chiến thắng khá vất vả trước Leicester City ở vòng đầu tiên, còn lại là một trận thảm bại trước Tottenham và một trận hòa như thua trước Wolverhampton.

Thật ra, ngay từ mùa đầu tiên Mourinho dẫn dắt MU, kết quả của “Quỷ đỏ” trên sân nhà cũng đã rất thất vọng. Cụ thể, Premier League mùa 2016/17, MU chỉ thắng 8 trong 19 trận sân nhà, còn lại họ hòa tới 10 trận và để thua 1 trận.

Đến mùa giải năm ngoái, mọi chuyện dần khả quan hơn khi đoàn quân của Mourinho giành chiến thắng 15/ 19 trận sân nhà, hòa 2 và thua 2 trận. Tuy nhiên, đến mùa giải năm nay, dường như nỗi ám ảnh mùa đầu tiên của Mourinho đang quay trở lại. Sau 3 trận sân nhà mùa này, MU chỉ thắng 1, còn lại là một thảm bại 0-3 trước Tottenham và một trận hòa 1-1 không khác gì một thất bại trước Wolverhampton.

 - Bóng Đá

 Old Trafford đã không còn là hiểm địa từ khi Mourinho đặt chân đến.

Vậy chuyện gì đang xảy ra ở Old Trafford? Điều gì khiến cho một nơi “dễ đi khó về” với mọi đối thủ lại dần trở thành một nơi không còn đáng sợ như hiện nay?

Dĩ nhiên người chịu trách nhiệm nhiều nhất phải là Mourinho. Ai cũng biết vị chiến lược gia người Bồ giỏi chơi phòng ngự như thế nào, nếu được ông luôn muốn cho MU chơi phòng ngự phản công nhiều hơn. Nhưng ở Old Trafford, mọi chuyện không dễ dàng như thế.

Trước sức ép của hơn 7 vạn khán giả nhà, Mourinho buộc phải cho MU chơi tấn công nhiều hơn để đáp ứng mong mỏi của các CĐV MU. Và khi ấy, vị chiến lược gia người Bồ bắt đầu cho thấy sự loay hoay và lúng túng của mình. Ông không có cách nào để thực sự giúp MU chơi tấn công nguy hiểm hơn hay đẩy mạnh sức ép hơn nữa trước các đối thủ.

Ngoài ra, Mourinho cũng không làm được điều mà Sir Alex đã làm rất tốt trước kia, đó là truyền sự tự tin và khơi dậy tinh thần chiến đấu, khát khao chiến thắng cho các học trò, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Mourinho gặp khó khăn trong việc thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu và sự tự tin cho các học trò.

Dưới thời “ngài sấy tóc”, MU luôn biến Old Trafford thành hiểm địa của mình, họ luôn tấn công rực lửa trước mọi đối thủ với nhiều phương án khác nhau và nhất là không bao giờ chịu khuất phục trong mọi hoàn cảnh. Khái niệm “Fergie time” xuất hiện đã phần nào cho thấy điều đó.

Nhưng ở MU bây giờ, Mourinho không làm được như vậy. Ông có trong tay nhiều ngôi sao tấn công mơ ước như Paul Pogba, Juan Mata, Anthony Martial, Marcus Rashford, Romelu Lukaku, Lingard hay Alexis Sanchez. Điều đó cho thấy Mourinho chẳng hề thiếu nhân tài, cái ông thiếu chính là làm sao để thổi bùng lên ngọn lửa chiến đấu và sự tự tin cho những ngôi sao trên.

Bởi vậy giờ đây, Mourinho cần thay đổi. Ông cần phải biết cách giúp MU tấn công hay hơn trên sân nhà, cũng như bảo vệ và khơi dậy cảm hứng tấn công cho các học trò, thay vì chỉ biết chỉ trích hay đổ lỗi. Nếu không, Mourinho đang biến Old Trafford từ hiểm địa với mọi đối thủ dần trở thành “cơn ác mộng” của chính mình và MU.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:28 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục