Với một “trục dọc” hoàn hảo, Liverpool đủ khả năng vô địch Premier League mùa tới

11:25 Thứ sáu 20/07/2018

Với những sự bổ sung chất lượng, Liverpool đang sở hữu một “trục dọc” đáng gờm khiến các đối thủ cạnh tranh ở Premier league 2018/19 sẽ phải dè chừng.

Trong bóng đá, các HLV thường xây dựng một đội hình theo trục dọc. Nguyên tắc rất đơn giản, cứ ở mỗi tuyến sẽ có ít nhất một cầu thủ đẳng cấp, có thể duy trì phong độ ổn định xuyên suốt chặng đường dài.

Với Liverpool, trong quá khứ họ cũng từng có một “trục dọc” hoàn hảo. Đó là Pepe Reina (thủ môn), Jamie Carragher (trung vệ), Steven Gerrard (tiền vệ) và Fernando Torres (tiền đạo). “The Kop” thời điểm ấy có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào.

Và bây giờ, dưới thời HLV Jurgen Klopp, Liverpool đang tái hiện lại một “trục dọc” hoàn hảo như vậy. Đó là Alisson (thủ môn), Van Dijk (trung vệ), Naby Keita (tiền vệ) và Mohamed Salah (tiền đạo).

Với một “trục dọc” hoàn hảo, Liverpool đủ khả năng vô địch Premier League mùa tới - Bóng Đá

 Với những bản hợp đồng mới nhất, Liverpool sẽ rất mạnh ở tất cả các vị trí.

Những năm qua, Liverpool không có một “người gác đền” nào đáng tin cậy, điều đó ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng. Thế nhưng, dường như nỗi lo đó của “The Kop” sẽ không còn khi họ chiêu mộ Alisson từ AS Roma với mức giá 67 triệu bảng.

Alisson là một thủ thành được đánh giá rất cao về khả năng phản xạ, sự ổn định và đặc biệt là khả năng phát động tấn công. Với một đội bóng luôn phát triển lối chơi từ phía sau như Liverpool, Alisson hứa hẹn sẽ là một thứ “vũ khí” lợi hại của “The Kop”.

Với một “trục dọc” hoàn hảo, Liverpool đủ khả năng vô địch Premier League mùa tới - Bóng Đá

 Dù đắt giá, nhưng thủ thành Alisson là sự bổ sung cần thiết và hoàn hảo cho Liverpool.

Ở hàng hậu vệ, khả năng của trung vệ người Hà Lan Van Dijk không cần bàn thêm, khi sự góp mặt của anh đã giúp hàng thủ “The Kop” tiến bộ trông thấy.

Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Naby Keita cho thấy anh là một cầu thủ toàn diện. Không chỉ phòng ngự tốt, Keita còn là một cầu thủ rất nguy hiểm với hàng thủ đối phương mỗi khi anh dâng cao. Với nguồn năng lượng dồi dào, tiền vệ người Guinea có thể chơi bao sân không kém gì Golo Kante.

Và ở hàng tấn công, Mohamed Salah chắn chắn vẫn là “đầu tàu” trong mỗi đợt tấn công của Liverpool. Với một mùa giải thăng hoa trước đó (32 bàn sau 38 trận, Vua phá lưới Premier League mùa trước), Salah được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng rực rỡ giúp “The Kop” bay cao ở mùa giải tới.

Ngoài “trục dọc” lý tưởng trên, Liverpool còn có các vệ tinh xung quanh chơi cũng rất hay. Ở hàng thủ, Dejan Lovren chơi lăn xả không biết mệt mỏi, anh cùng Van Dijk hứa hẹn sẽ tạo thành một “bức tường” thực sự với mọi đối thủ. Ở hàng tiền vệ, Fabinho và Henderson sẵn sàng sát cánh và hỗ trợ cho Naby Keita bằng nền tảng thể lực sung mãn của mình.

Với một “trục dọc” hoàn hảo, Liverpool đủ khả năng vô địch Premier League mùa tới - Bóng Đá

 Bộ ba này vẫn sẽ là cơn ác mộng cho tất cả các hàng phòng ngự tại Premier League lẫn châu Âu.

Trong khi đó, sự kết hợp của bộ ba Roberto Firmino – Sadio Mane – Mohamed Salah chắc chắn sẽ rất đáng sợ. Firmino sẵn sàng lùi về và Mane sẽ tiếp tục dùng tốc độ của mình để hỗ trợ tối đa cho Mohamed Salah.

Với những sự bổ sung chất lượng, Liverpool đang có một đội hình rất chất lượng và đặc biệt là một “trục dọc” rất đáng gờm. Ở Premier mùa giải tới, họ hoàn toàn đủ khả năng để vượt mặt các đối thủ mạnh khác và lên ngôi vô địch.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:55 20/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục