Với Malcom, Chelsea sẽ có một hàng công hoàn hảo?

15:27 Thứ ba 23/10/2018 | 1

Để có thể cạnh tranh với Man City cùng Liverpool, Chelsea cần tăng cường sức mạnh đội hình ở phiên chợ đông và Malcom chính là cái tên nên được đưa về Stamford Bridge.

Cuối tuần qua, các khán giả đã có dịp chứng kiến lần "trở lại mái nhà xưa" của Jose Mourinho. Dù Chelsea mới là đội sớm vươn lên dẫn trước nhờ công của trung vệ người Đức, Antonio Rudiger, thế nhưng sau giờ nghỉ giải lao, Quỷ đỏ đã trở lại đầy mạnh mẽ nhờ cú đúp của "gà son" Anthony Martial.

Lúc này, tưởng như Manchester United đã cầm chắc 3 điểm rời London thì Ross Barkley với bàn thắng ở những giây cuối cùng đã giúp The Blues giữ lại 1 điểm đầy quý giá. 

Với kết quả này, Chelsea đã để hai "đại địch" Manchester City và Liverpool vượt lên dẫn trước trên đường đua đến ngôi vương Premier League. Dẫu vậy, tin vui là The Blues vẫn tiếp tục nối dài mạch trận bất bại tlên con số 12.

Dù phải chấp nhận chia điểm, tuy nhiên có lẽ HLV Sarri cũng chẳng có gì để phàn nàn khi chứng kiến các học trò của mình chơi 90 phút đầy quả cảm. Dẫu thế, để có thể tiếp tục cạnh tranh với The Citizens và The Kops trong thời gian tới, rõ ràng Chelsea cần tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây một cách thực sự khôn ngoan. 

Opinion: The good times could be coming back to Jose Mourinho and Man Utd - Bóng Đá

Sarri cần tận dụng kỳ CNMĐ một cách khôn ngoan để tiếp tục cạnh tranh ngôi vương với Liverpool và Man City.

một trong những mục tiêu mà thượng tầng Stamford Bridge nên để mắt tới chính là Malcom - ngôi sao đang bị thất sủng tại Barcelona. Được định giá 40,5 triệu bảng bởi Transfermarkt, cầu thủ người Brazil từng là một trong những cái tên "hot" nhất ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua sau một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Bordeaux.

Từng được liên hệ để chuyển tới AS Roma, thế nhưng cuối cùng anh đã gia nhập "gã khổng lồ" xứ Catalan sau một pha bật kèo tốn không ít giấy mực của báo chí.

Tràn trề hi vọng khi chuyển tới Camp Nou, tuy nhiên có lẽ Malcom chẳng bao giờ ngờ đây chính là bước đi sẽ đẩy sự nghiệp của anh vào một chương đen tối. Chỉ mới được ra sân vỏn vẹn 25 phút tại La Liga mùa này, thất vọng hiển nhiên là những gì tiền vệ này đang cảm thấy. 

Opinion: The good times could be coming back to Jose Mourinho and Man Utd - Bóng Đá

Với những phẩm chất của mình, Malcom sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Sarri-ball.

Như đã biết, thời gian qua báo chí liên tục đưa tin về việc Malcom sẽ chơi "bài chuồn" ngay trong phiên chợ đông sắp tới. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật thượng thừa, rõ ràng Malcom sẽ là một mảnh ghép hoàn hảo cho hệ thống Sarri-ball mà HLV Sarri đang áp dụng tại Chelsea. 

Mùa 2017/18, Malcom đã in dấu giày lên 20 bàn thắng của đội bóng cũ Bordeaux, trong đó có tới 8 pha lập công trực tiếp. Đây chính là minh chứng đanh thép nhất cho tài năng của tiền vệ người Brazil.

Những tình huống dốc bóng tốc độ cùng những pha qua người đầy kỹ thuật của anh đủ sức làm khổ mọi cầu thủ phòng ngự tại xứ sở sương mù. Bởi thế nếu có thể mang số 14 về Stamford Bridge, chắc chắn Sarri sẽ có thể đa dạng hơn những phương án tấn công cho các học trò.

Một lý do cuối cùng nhưng không kém quan trọng, đó là việc năm nay Malcom mới chỉ 20 tuổi. Thời gian để anh trưởng thành và phát triển vẫn còn rất nhiều. Lúc này Barca có thể nói đang lãng phí tài năng, vậy thì chẳng có cớ gì để Chelsea từ chối không nhảy vào để mang về cho mình một "viên minh châu" cả.

Anh Tú | 11:00 23/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục