Với Lukaku trong đội hình, Conte sẽ đưa Inter Milan trở lại thời hoàng kim

19:41 Thứ ba 16/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku được cho là muốn chuyển đến Serie A thi đấu. Vấn đề là Man Utd và Inter Milan chưa thống nhất được mức giá.

Từng là một thế lực đáng gờm của bóng đá Ý, tuy nhiên Inter Milan đã đánh mất vị thế của họ trong 8 năm trở lại đây. Không còn là ứng viên vô địch, Nerazzurri phải cạnh tranh rất vất vả để có mặt trong top 4 của Serie A.

Mọi thứ đã thay đổi khi BLĐ Inter Milan quyết tâm đưa CLB trở về thời kỳ hoàng kim. Antonio Conte được bổ nhiệm vào vị trí thuyền trưởng. Dù phải đối mặt với rất nhiều vấn đề còn tồn đọng, tuy nhiên chiến lược gia người Italia quyết tâm giúp đội bóng áo sọc xanh-đen có thể cạnh tranh sòng phẳng với Juventus vào mùa tới. Để có thể thực hiện được điều này, Conte cần sự góp mặt của Romelu Lukaku trên hàng công.

Tái hiện sơ đồ 3-4-3 như của Chelsea

Hệ thống 3 hậu vệ mà Conte áp dụng trong mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea đã đưa đội chủ sân Stamford Bridge đoạt chức vô địch Premier League. Thậm chí đây còn là xu thế khiến các HLV tại giải Ngoại hạng phải thay đổi, thay vì chơi sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống.

 - Bóng Đá

 Sơ đồ 3-4-3.

Conte có đầy đủ nhân tố để tái tạo hệ thống này tại Inter. Romelu Lukaku sẽ là tay săn bàn mũi nhọn, được hỗ trợ bởi Ivan Perisic và Matteo Politano. Valentino Lazaro và Kwadwo Asamoah sẽ là cặp wing-back. Trong khi đó Marcelo Brozovic và Nicolo Barella sẽ là cặp tiền vệ trung tâm vừa điều tiết lối chơi, vừa che chắn cho bộ ba trung vệ Stefan de Vrij, Diego Godin và Milan Skriniar.

Tái hiện sơ đồ 3-5-2 khi còn dẫn dắt Juventus

Khi còn là HLV trưởng của Bà đầm già, Conte thường thực hiện nhiều thử nghiệp với nhiều sơ đồ khác nhau. Và 3-5-2 chính là hệ thống đem lại hiệu quả nhất. Nếu áp dụng cho Inter Milan, Lautaro Martinez – Romelu Lukaku sẽ là cặp song sát đầy hứa hẹn. Một sự kết hợp thú vị giữa một tiền đạo kỹ thuật, khéo léo, bên cạnh chân sút có thể hình và sức mạnh lý tưởng.

 - Bóng Đá

Sơ đồ 3-5-2. 

Sơ đồ 3-1-4-2 của đội tuyển Italia

Khi còn dẫn dắt Azzurri, hệ thống 3-1-4-2 thường được Conte sử dụng. Với sơ đồ này, HLV 49 tuổi cần một tiền vệ mỏi neo. Roberto Gagliardini nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò này. Asamoah, Barella, Sensi và Lazaro là bộ tứ vệ chơi phía trên, hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez – Romelu Lukaku.

2 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ, Lukaku ghi được 42 bàn sau 96 lần ra sân. Đó là một con số không hề tồi. Vấn đề của chân sút người Bỉ là sự tự tin. Nếu Antonio Conte giải quyết được vấn đề này, ông sẽ sở hữu một tay làm bàn cực kỳ đáng sợ.

Endo | 19:14 16/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục