Với Liverpool, ta thấy bóng đá còn là cuộc đời

20:45 Chủ nhật 02/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ đơn thuần trình diễn thứ bóng đá lôi cuốn, hấp dẫn, Juergen Klopp và các học trò còn dạy cho người ta nhiều bài học trong cuộc sống.

Không chỉ là bóng đá, Juergen Klopp và các học trò của ông còn dạy cho người ta nhiều bài học giá trị trong cuộc sống, không bao giờ từ bỏ chẳng hạn. Thuyền trưởng người Đức đã thua quá nhiều trong các trận chung kết, Liverpool cũng thua đến 3 trận chung kết  đủ mọi cấp độ trước khi bước vào cuộc chạm trán với Tottenham.

Một lần thất bại đã đau đớn, hai thực thể trên, cùng nhau họ thất bại nhiều đến mức có thời điểm người ta gán cho Klopp và Liverpool biệt danh "Kẻ thất bại vĩ đại". Nhưng ở Anfield, người ta luôn tự hào với sức mạnh tinh thần, thứ đã biến The Kop trên nên quật cường suốt bao năm.

Với Liverpool, ta thấy bóng đá còn là cuộc đời - Bóng Đá

 Thất bại trong trận chung kết Champions League 2018 không thể đánh gục Jurgen Klopp và Liverpool.

Năm 2018, Liverpool thua Real Madrid, đại diện đến từ Tây Ban Nha trong trận chung kết Champions League đầu tiên sau 13 năm của mình. Đúng 365 ngày sau, họ hiên ngang hành quân đến Madrid và đem chiếc cúp bạc danh giá về với chủ nhân xứng đáng của nó.

Họ, những chiến binh áo đỏ với tinh thần không bao giờ từ bỏ đã vượt qua đã biến thất bại trở thành động lực để trở lại mạnh mẽ hơn. Mohamed Salah một năm trước rời sân trong nước mắt, trận chung kết Champions League đầu tiên trong đời anh kết thúc theo kịch bản không thể đau đớn hơn, anh bất lực nhìn đội bóng của mình thua cuộc mà bản thân chẳng thể nào làm gì khác.

Nhưng trong lần trở lại với chung kết Champions League này, Salah chính là người mở tỷ số trận, anh nâng cúp trong niềm hân hoan vô bờ. Cuộc đời là vậy, nó công bằng với ai biết nỗ lực, và ngược đãi những kẻ buông xuôi đầu hàng số phận.

Với Liverpool, ta thấy bóng đá còn là cuộc đời - Bóng Đá

 Họ đã trợ lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều.

Không điên rồ và vỡ òa như Istabul 14 năm trước, Liverpool ở Madrid năm 2019 đơn giản mà hiệu quả, hoặc có chăng họ đã dùng hết sự kịch tính để tiễn Barceloan rời giải từ vòng bán kết rồi. Trước Spurs, Liverpool thực dụng đến mức không ai nhận ra chính họ nữa, sau quá nhiều nỗi đau thất bại, tập thể này nay đã trưởng thành.

Klopp không thay đổi bản ngã của Liverpool, đội bóng này vẫn rực lửa và giàu sức sống như cách mà Andrew Robertson càn lướt bên hành lang trái vậy, ông chỉ điều chỉnh để đội bóng của mình phù hợp hơn với tính chất một trận chung kết. Lần về nhì năm ngoái trước Real Madrid đã dạy cho HLV người Đức về sự tỉnh táo.

Với Liverpool, ta thấy bóng đá còn là cuộc đời - Bóng Đá

 Salah đã có danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này.

Và hôm nay ông đã đủ lạnh để không la toáng lên, hay chạy đấm mạnh tay vào không trung khi Salah mở tỷ sổ, Klopp chỉ đơn nắm chặt tay cười nhẹ, ông hiểu rằng trận đấu vẫn cần rất dài, và sự bình tĩnh của người lãnh đạo là điều cần thiết để kìm hãm những cái đầu chực nóng trên sân kia.

Chức vô địch này nó giành cho những người không bao giờ biết từ bỏ, giành cho những người xứng đáng.  Liverpool những ngày này đang là Liverpool đẹp nhất, hoàn hảo nhất sau nhiều năm, nhìn vào những cầu thủ áo đỏ,  không chỉ thấy mỗi bóng đá, mà ở đó họ còn là cuộc đời gần gũi xung quanh mỗi chúng ta.

Văn Phi | 20:00 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục