Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers

18:29 Thứ tư 20/09/2017

TinTheThao.com.vnBrendan Rodgers là HLV từng bị coi là “kẻ thất bại” ở sân Anfield. Nhưng sau thất bại 0-5 của Liverpool trước Manchester City, có thể người ta phải đánh giá lại.

HLV người Đức đã lên thay Brendan Rodgers năm 2015 với rất nhiều niềm tin và hy vọng từ ban lãnh đạo Liverpool. Sự thành công trước đó của ông ở Borussia Dortmund là cơ sở để Klopp được trọng dụng ở The Kop, nhưng cho đến nay ông chưa mang về danh hiệu nào cho đội bóng.

Mặc dù, kể từ khi tới Anfield làm việc, Jurgen Klopp đã tạo ra một Liverpool giàu bản sắc với lối chơi tấn công quyến rũ. Tuy nhiên, nếu xét về tính hiệu quả, Liverpool của Jurgen Klopp thậm chí còn kém họ dưới thời Brendan Rodgers.

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 Liverpool của Jurgen Klopp thậm chí còn kém họ dưới thời Brendan Rodgers.

Cụ thể, tờ SunSport đã đưa ra thống kê rất chi tiết về thành tích của Liverpool dưới thời Rodgers và Klopp sau 73 trận đấu đầu tiên. Kết quả, đội bóng của nhà cầm quân người Bắc Ailen đã vượt trội ở nhiều hạng mục so sánh.

Sau 73 trận, Rodgers đã có 41 chiến thắng, trong khi Klopp chỉ 37 trận ca khúc khải hoàn. Liverpool của Klopp được đánh giá cao với lối chơi tấn công bùng nổ nhưng thực tế, họ chỉ ghi được 142 bàn, kém tới 25 bàn so với chính họ dưới thời Rodgers.

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 So sánh thành tích của Rodgers và Klopp sau 73 trận cùng Liverpool tại Premier League (wins, draws, defeats: số trận thắng, hòa, thua; for, against: số bàn thắng, bàn thua; pts: số điểm; pts per game: số điểm trung bình/trận; win rate: tỉ lệ thắng).

Ở hàng phòng ngự, Liverpool của Klopp cũng để lọt lưới nhiều hơn với 91 bàn thua, hơn 4 bàn so với đội bóng của Brendan Rodgers. Với tỷ lệ thắng là 56%, Liverpool của Brendan Rodgers giành được số điểm trung bình cao hơn (1,93 điểm/trận). Trong khi đó, thống kê này của Jurgen Klopp chỉ là 51% và 1,81 điểm/trận.

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 Trông chờ vào tài năng của HLV Klopp để vô địch thì quá ảo tưởng.

Nhìn vào những con số nói trên có thể thấy, Lữ đoàn đỏ dưới thời Klopp thắng ít hơn, thua nhiều hơn, tấn công kém hơn, phòng ngự tệ hơn, giành được ít điểm hơn so với người tiền nhiệm. Cùng với Liverpool, Brendan Rodgers từng tạo ra cuộc đua vô địch đầy hấp dẫn mùa giải 2013/14 và chỉ kém đội vô địch Man City 2 điểm. Trong khi đó, Klopp phải vất vả mới giữ được vị trí thứ tư mùa trước ở các vòng cuối cùng.

3 trận đấu gần đây, Liverpool không biết đến mùi chiến thắng, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp bại trận bạc nhược trước Manchester City và có 2 trận hòa trước các đội bóng dưới cơ là Sevilla và Burnley. Vấn đề với Liverpool hiện tại có lẽ là tinh thần thi đấu, họ thiếu một thủ lĩnh dẫn dắt lối chơi và thường xuyên thủng lưới ở các tình huống không mấy nguy hiểm.

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 Liverpool cần một thủ lĩnh như Coutinho.

Sau 5 vòng đấu đầu tiên của Premier League, Liverpool đã để thủng lưới 9 bàn thua. Để so sánh, đội bét bảng Crystal Palace cũng mới chỉ để lọt lưới có 8 bàn cho đến lúc này. Chắc chắn, ban lãnh đạo Liverpool sẽ phải mạnh tay chiêu mộ một trung vệ ngay ở kì chuyển nhượng mùa đông tới đây.

Tệ một điều, đội bóng vùng Merseyside vẫn còn đó căn bệnh cũ, đó là tạo nên một vài khoảng khắc kỳ diệu trước đối thủ lớn nhưng lại gây thất vọng trước các đội bóng mà họ nên giành chiến thắng. Trận đấu được chờ đợi là màn "giải khát" gặp Burnley kết thúc trong nỗi thất vọng tột cùng. Coutinho trở lại, The Kop cầm bóng 67%, tung ra 24 cú sút, song Lữ đoàn đỏ chỉ có kết quả hòa 1-1, giống như rất nhiều lần chạm trán các đội bóng ngoài top 6 khác mấy năm qua.

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 Liverpool hòa thất vọng trước Burnley.

Niềm tin vào cái gọi là "Vua đấu cúp" cũng lung lay dữ dội khi Liverpool để Sevilla cầm hòa 2-2 ngay tại Anfield. Champions League bây giờ là giải đấu rất khác so với cái thời họ tung hoành dưới quyền Benitez. Cứ đá như thế, Liverpool liệu có đi quá được vòng bảng?

Và điều đó trở thành lí do để Alan Shearer cho rằng thật sự Klopp chẳng giỏi hơn Rodgers là bao. Ông viết trên tờ The Sun: “Sự thật là Liverpool của Klopp không khác gì so với thời của Rodgers." Thậm chí phân tích trên BBC, Alan Shearer cũng khẳng định:

 "Đúng là Klopp đã đưa Liverpool trở lại Champions League với vị trí thứ 4 mùa trước. Điều đó mang lại cho ông ấy sự tin tưởng từ ban lãnh đạo đội bóng.

Nhưng sự thật là Liverpool không khá hơn dưới thời Klopp so với chính họ thời Rodgers còn nắm quyền. Họ tấn công xuất sắc nhưng phòng ngự thì vẫn cực kỳ tệ hại."

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 The Kop thua mất mặt trước Man City.

Tờ The Sun nhận xét điều duy nhất Klopp giỏi hơn Brendan Rodgers là "quan hệ công chúng". Nhà cầm quân người Đức biết cách tạo nên hình ảnh long lanh, gieo vào người hâm mộ các cảm xúc, sự lạc quan có phần thái quá. Vị chiến lược gia người Đức đã giúp The Kop thi đấu máu lửa hơn. Không những có sự cải thiện về tinh thần thi đấu, cựu HLV của Dortmund cũng xây dựng lối chơi mang bản sắc riêng. Tuy nhiên thành tích thu về là không có sự cải thiện. 

Với Klopp, Liverpool còn thảm hại hơn thời Rodgers - Bóng Đá

 Những gì mà Klopp tạo sự khác biệt chỉ là sự máu lửa trên sân.

Nhưng CĐV sau thời gian, cũng dần dần trở nên thực tế hơn. Bóng đá tấn công đẹp mắt thì cũng vui đấy, nhưng Liverpool cần những danh hiệu để có thể tự hào gọi mình là "đội bóng lớn". Họ không thể mãi sống trong ánh hào quang của những năm 80 thế kỉ trước hoặc gần nhất là những năm đầu của thập niên 2000, đơn giản mọi thứ đã là dĩ vãng. 

Hoặc là Klopp thay đổi, hoặc là ông sẽ phải ra đi để Liverpool có cơ hội tiến lên. Người hâm mộ Lữ đoàn đỏ không muốn năm này qua năm kia phải nhìn mãi băng rôn "20 chức vô địch" mà Man United giăng ra với khuôn mặt cúi gằm, chẳng thể tìm ra lí lẽ chống trả.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 00:05 20/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục