Với Johanna Konta, thiên đường đã ngay dưới chân

18:39 Thứ hai 03/04/2017

TinTheThao.com.vnDanh hiệu lớn ở Miami khi đã 26 tuổi chính là thành quả cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của tay vợt số một Vương quốc Anh Johanna Konta.

Johanna Konta đã có danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp, làng quần vợt nữ Anh quốc cũng có nhà vô địch đơn nữ đầu tiên ở Miami Open. Cả Konta lẫn làng quần vợt nữ Anh quốc đang bước những bước đi đầu tiên để dạo bước lên "thiên đàng". Chiến thắng rạng sáng 2-4 trước Caroline Wozniacki không hề bất ngờ, cũng không chấn động, mà là một kết cục vô cùng hợp lý, và cũng là một sự khẳng định rất rõ ràng về thực lực thật sự của Konta.

jhjh.jpg

 Konta giờ đây đã là 1 trong 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Ảnh: Internet.

Sau Miami Open, tay vợt 25 tuổi sinh ra ở Sydney sẽ vươn lên hạng 9 thế giới. Đó là cả một bước tiến dài của một “đóa hoa nở muộn” như Konta. Cuối mùa giải 2014, cô vẫn là một tay vợt vô danh xếp hạng 150 thế giới. Cuối mùa giải 2015, cô vươn lên vị trí thứ 47 thế giới. Còn cuối mùa giải bùng nổ hồi năm ngoái, mùa giải 2016, Konta đã lọt vào tốp 10 thế giới, và trở thành tay vợt Anh quốc đầu tiên tạo nên một kỳ tích tương tự kể từ thời của “tiền bối” Jo Durie hồi năm 1984.

Khi Wozniacki đã thành danh khắp WTA, Konta vẫn còn là một cô gái trong bóng tối, dù cả 2 tay vợt này đồng trang lứa với nhau. Khi Wozzy trở thành “Nữ hoàng của WTA” hồi năm 2010, Konta vẫn đang lặn lội thi đấu ở những giải đấu kém tiếng có tổng tiền thưởng trị giá 50.000 USD thuộc hệ thống của ITF.

Ở thời điểm đó, người ta vẫn đang kỳ vọng Wozzy tạo ra một sự đột biến, giành được danh hiệu Grand Slam đình đám, nhưng cuối cùng, những danh hiệu lớn nhất mà tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch giành được là các giải Premier Mandatory – Beijing 2008 và Indian Wells 2012. Nhiều người nghĩ rằng, Wozzy đã thật sự sa sút sau khi chia tay golf thủ Rory McIlroy, nhưng thực chất thì, Wozzy không có tố chất của một tay vợt lớn thật sự. Rốt cuộc, cô cũng chỉ là một tay vợt thuộc hàng “mỹ nhân” có tài nghệ vượt hơn một số người

Ngược lại, ở sự trưởng thành thần tốc của Konta, người ta nhìn thấy một vóc dáng to lớn đang thật sự vươn mình, trỗi đậy đầy mạnh mẽ. Mới hồi năm ngoái, cô đã lọt vào trận chung kết Premier Mandatory đầu tiên ở Beijing, và để thua Agnieszka Radwanska, thì hôm nay, cô đã lọt đến trận chung kết Premier Mandatory thứ 3 trong đời, và đã giành được danh hiệu này lần đầu tiên trong sự nghiệp

Sau 11 năm lăn lộn với sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp đầy chông gai, thách thức và vô vàn đắng cay, cuối cùng thì Konta cũng đã giành được danh hiệu lớn nhất trong đời. Và điều quan trọng là, đó lại chính là cánh cửa đầy hứa hẹn để cô mở toang một thế giới đầy màu sắc, đầy niềm tin ở phía trước.

Konta tâm sự: "Trên giấy tờ, những biến chuyển chóng mặt về thứ hạng trên bảng điểm của tôi, nó giống như là một bước ngoặt cực kỳ nhanh chóng, nhưng trên thực tế, nó lại cần có một khoảng thời gian dài chuyển đổi đến vị thế ngày hôm nay. Liệu tôi có thể tiến xa như thế nào trên bảng điểm xếp hạng ư, liệu tôi có giành được một danh hiệu Grand Slam nào hay không ư? Tôi nghĩ rằng, niềm tin cũng vẫn đang còn ở đó và rằng tôi rất muốn trở thành tay vợt giỏi nhất thế giới. Nhưng vẫn còn rất nhiều việc để làm, từ bây giờ cho đến sau này”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:40 03/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục