Với hạt giống số 1, cơ hội đến Olympic 2020 của Việt Nam sáng đến mức nào?

20:27 Thứ tư 27/03/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau một vòng loại thành công rực rỡ, U23 Việt Nam có quyền mơ xa đến Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020 trên đất Nhật Bản.

U23 Việt Nam bị đặt khá nhiều nghi vấn trước khi vòng loại U23 Châu Á diễn ra. Chúng ta không còn sự phục vụ của những Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh... trong đội hình như cách đây một năm. Kèm theo đó, các học trò của ông Park Hang-seo có quá ít thời gian để tập luyện cùng nhau trước giờ bóng lăn. Tuy nhiên, với tài điều binh khiển tướng tài ba, HLV người Hàn đã giải quyết rốt ráo từng trận một và giúp Việt Nam thong dong vượt qua vòng loại. 

Với hạt giống số 1, cơ hội đến Olympic 2020 của Việt Nam sáng đến mức nào? - Bóng Đá

 U23 Việt Nam hủy diệt người Thái với tỉ số 4-0. 

Tổng kết lại, Việt Nam xuất sắc đứng đầu bảng với thành tích 3 trận toàn thắng, ghi được 11 bàn và không hề để thủng lưới một lần nào. Đáng chú ý, trước đội chủ nhà của vòng Chung kết U23 Châu Á sắp tới đây - Thái Lan, các chàng trai áo đỏ đã "giã nát" đối thủ với 4 bàn không gỡ. Đây chính là trận thắng đậm nhất trong lịch sử mà Việt Nam xác lập trước đội bóng xứ "Chùa vàng". 

Việc thi đấu quá xuất sắc ở vòng loại giúp Việt Nam có thuận lợi cực lớn ở lễ bốc thăm diễn ra trong thời gian tới. Cụ thể, Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan và Qatar là những đội bóng được xếp vào nhóm 1. Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq và Triều Tiên được liệt vào nhóm 2. Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia có thành tích không quá tốt ở vòng loại bị đẩy xuống nhóm 3. Còn lại, Syria, Iran, UAE và Bahrain thuộc nhóm 4. 

Với hạt giống số 1, cơ hội đến Olympic 2020 của Việt Nam sáng đến mức nào? - Bóng Đá

 HLV Gama của Thái thừa nhận Quang Hải là không thể ngăn cản. 

Trên lí thuyết, Việt Nam ngán nhất khi phải đụng những ông lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản ở nhóm 2. Những đối thủ còn lại như Iraq hay Triều Tiên không còn là ông "kẹ" với thầy trò ông Park. 

Ở nhóm 3, Australia từng là bại tướng của chúng ta cách đây một năm tại Thường Châu. Trung Quốc thì dù đầu tư rất nhiều, bóng đá trẻ của họ vẫn chưa có thành tích quá nổi bật. Thậm chí, khi chứng kiến phong độ chói sáng của "Những ngôi sao vàng" báo Trung Quốc phải thốt lên: "Nguy to, U23 Việt Nam đã giành vé và được xếp hạt giống số 1".

Với hạt giống số 1, cơ hội đến Olympic 2020 của Việt Nam sáng đến mức nào? - Bóng Đá

 U23 Việt Nam đang là đương kim á quân của châu lục. 

Thế nên, chỉ cần thi đấu đúng sức ở vòng bảng, Việt Nam có khả năng lớn sẽ đi tiếp (nếu may mắn hãy còn đứng nhất bảng). Điều kiện chúng ta có mặt ở Olympic Tokyo đến đây rất đơn giản. Thứ nhất, cầu mong Nhật Bản không chung nhánh với chúng ta. Thứ hai, cả Việt Nam và Nhật Bản đều thắng ở Tứ kết. Khi đó, 3 đội bóng có mặt ở Bán kết cùng với Nhật Bản sẽ được chơi ở Olympic Tokyo. Giấc mơ vươn tầm thế giới có bao giờ gần đến thế? 

Nhìn lại hành trình của U23 Việt Nam tại Thường Châu: 

Ngọa Long | 19:40 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục