Với Griezmann và De Jong, đã đến lúc Messi ý thức bản thân phải làm gì

09:35 Thứ ba 23/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnThời gian tới, không chỉ Barca, Messi cũng phải thay đổi vì tương lai bản thân và đội nhà.

Thị trường chuyển nhượng vẫn đang diễn ra vô cùng sôi động. Dưới sức ép thời gian, các CLB đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các bản hợp động chất lượng. Sau hàng loạt bom tấn được kích nổ, làng túc cầu đều hy vọng những thương vụ mệt mỏi còn lại như Pogba, Neymar hay Gareth Bale sớm ngày chốt hạ.

Barcelona tới nay tiếp tục có một mùa hè đình đám khi bỏ túi 2 bản hợp đồng chất lượng mang tên De Jong và Antoine Griezmann. Với chân sút người Pháp, đại diện Catalan một lần nữa củng cố tham vọng xưng bá trời Âu. Chưa hết, mới đây, đội nhà còn lên kế hoạch giữ chân trụ cột số 1 CLB, Lionel Messi để hướng đến tương lai vững mạnh.

Messi - Bóng Đá

Messi nên thay đổi lối chơi. 

Cụ thể, theo ESPN, Ban lãnh đạo "Blaugrana" đang nói chuyện với cha và người đại diện của Leo, bày tỏ nguyện vọng được tái ký hợp đồng mới với anh. Theo đó, ngôi sao số 10 sẽ gắn bó với Catalan đến năm 2023, đồng thời hưởng mức lương cao nhất thế giới, 1.7 triệu bảng Anh/1 tuần. Sau tất cả, đội nhà đang cố gắng làm những điều tốt nhất cho tuyển thủ Argentina với lời cam kết gần như trọn đời.

Ở Messi, chưa rõ chân sút Nam Mỹ sẽ quyết định thế nào, song nhiều khả năng anh sẽ chấp thuận ký vào bản hợp đồng mới. Tiền đạo xứ samba rất nhiều lần chia sẻ tâm tư và thể hiện sự biết ơn với những gì Barca đã giúp Leo trong suốt quãng thời gian theo đuổi sự nghiệp quần đùi áo số. Và hiện tại, được thi đấu trọn đời là kết thúc tốt đẹp cho cả đôi bên.

Song, để gắn bó lâu dài và có lợi cho đôi bên, Messi cần nghĩ đến việc tiếp tục duy trì phong độ cũng như gây ảnh hưởng lên lối chơi đội nhà. Đúng rằng, thời gian qua, ngôi sao 32 tuổi đều gồng gánh Barca chinh chiến trên mọi đấu trương. Song, ở gian đoạn qua trọng, tiền đạo số 10 không ít lần tỏ ra hụt hơi, kiệt sức.

Để có người san sẻ trách nhiệm với Leo, CLB đã liên tục mang về các bản hợp đồng bom tấn như Dembele, Coutinho và mới nhất là Antoine Griezmann. Tức nhiên, đây là chữ ký chất lượng để củng cố hàng công, nhưng nhìn xa hơn đó là một người đủ đẳng cấp, bản lĩnh sát cánh với Messi khi gặp khó khăn.

Messi - Bóng Đá

Với Griezmann, Messi nên san sẻ trách nhiệm với người đồng đội. 

Với chân sút người Pháp, Valverde sắp tới phải đau đầu để tìm ra chiến thuật phù hợp và phát huy tối đa sức mạnh của anh. Quan trọng, khi đặt bên cạnh Leo, ngôi sao số 17 thi đấu thanh thoát cũng như có sự đồng điệu, phối hợp ăn ý. Rất nhiều sơ đồ được tờ AS nhắc đến, trong đó, Messi và Griezmann có thể thi đấu song song dưới Suarez, hoặc Leo trở thành hộ công cho bộ đôi tiền đạo.

Song quan trọng nhất, bản thân "El Pulga", anh cũng phải nhận thức và thay đổi lối chơi bản thân. Từ ngày Neymar ra đi, Xavi cùng Iniesta rời đội nhà, Messi phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm. Chân sút Argentina buộc phải chơi rộng khắp sân, liên tục di chuyển để hỗ trợ hàng tiền về trong việc phát động tấn công. Không những vậy, siêu sao số 10 còn phải hoạt động tích cực nơi hàng công để ghi bàn, kiến tạo cho đồng đội.

Việc phải cày ải liên tục không ít lần khiến Messi mệt mỏi, hụt hơi. Thời điểm hiện tại, với sự xuất hiện của De Jong ở tuyến giữa, Leo nên thu hẹp phạm vi hoạt động, chuyên tâm chơi ở vị trí tiền đạo. Quan trọng, có Griezmann, ở thời điểm không cần thiết, ngôi sao số 10 nên nghỉ ngơi và để đồng đội gánh vác bớt trọng trách của CLB.

Zidane từng nói với Ronaldo về việc thi đấu thế nào, thi đấu ra sao. Ông khuyên CR7 chỉ cần ra sân thường xuyên ở thời điểm quan trọng và phát huy hết khả năng. Còn việc có mặt ở mọi trận đấu là không cần thiết. Messi hiện tại ở tuổi 32, đã đến lúc ý thức được rằng thể trạng, sức khỏe không còn cho phép anh cày ải quá nhiều. 

Leo ngồi dự bị, một sẽ tạo điều kiện cho Coutinho hay Dembele có cơ hội ra sân. Ngoài ra, việc này cũng hạn chết sự phụ thuộc của đội nhà ở anh. Messi siêu phàm, không ai dám bàn cãi nhưng kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt, ngôi sao số 10 cần sự thay đổi trong lối chơi vì tương lai lâu dài của anh và cả CLB. 

Bạch Băng | 08:58 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục