Với Griezmann, Barca đừng vội mộng tưởng ngôi vương châu Âu

18:28 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnVới một mình Antoine Griezmann, Barca liệu có sẵn sàng chinh phục ngôi vương Champions League.

Tây Ban Nha đang xưng hùm trên thị trường chuyển nhượng với sự càn quét của 3 ông lớn Barcelona, Real và Atletico Madrid. Họ thay nhau liên tục kích nổ "bom tấn", đem về CLB những bản hợp đồng chất lượng, đắt giá hàng đầu thế giới. Sau mùa giải 2018/2019 nhìn Ngoại hạng Anh thống trị châu Âu, La Liga quyết tâm trở lại ở năm tới.

Với Griezmann, Barca đừng vội mộng tưởng ngôi vương châu Âu - Bóng Đá

Barca đặt hy vọng vào Griezmann cho hành trình chinh phục danh hiệu ở mùa giải mới. 

Ồn ào, gây náo loạn làng túc cầu nhất vẫn phải nhắc đến thương vụ Antoine Griezmann với Barca và Atletico. Kéo dài từ hè 2018 đến 2019, cuối cùng, đại diện Catalan cũng hoàn thành việc đưa chân sút người Pháp về Camp Nou. Bỏ hết tâm huyết, mâu thuẫn với đại diện Madrid, có thể bỏ lỡ cả cơ hội tái hợp Neymar, "Blaugrana" đặt kỳ vọng lớn lao ở tiền đạo số 17 cho tham vọng vô địch Champions League.

Thế nhưng, liệu Griezmann có đủ cho giấc mộng đế vương của người Catalan? Mới đây, truyền thông quốc tế đưa tin, bản hợp đồng tâm đắc hàng đầu của CLB hè 2019, Matthijs de Ligt đã sắp chính thức gia nhập Juventus. Sau tất cả, Ban lãnh đạo CLB hiện tại cũng không có ý định chiêu mộ bất cứ trung vệ hàng đầu nào khi lùm xùm với Neymar chưa giải quyết. Quan trọng, với tuyên bố mượn tiền từ Chủ tịch Bartomeu, đội nhà gần như đá cạn kiệt ngân sách cho phiên chợ này.

Với sự xuất hiện của Griezmann, hàng công Barca chẳng khác nào "hổ mọc thêm cánh". Ngôi sao người Pháp thừa tài năng để thích ứng với môi trường chơi bóng tại Catalan. Bởi những năm qua đã chứng minh, tiền đạo 28 tuổi có thể thi đấu ở được nhiều vị trí trên hàng công. Quan trọng, trong những vai trò số 17 đảm nhận, Messi hoàn toàn được chơi và tiếp tục thể hiện được tầm ảnh hưởng của bản thân.

Với Griezmann, Barca đừng vội mộng tưởng ngôi vương châu Âu - Bóng Đá

Griezmann đủ phẩm chất để gánh vác hàng công cùng Messi. 

Chưa kể, sự hội ngộ giữa Dembele và Griezmann, bộ đôi tiền đạo tại tuyển Pháp cũng giúp "Blaugrana" thoải mái lựa chọn phương án thi đấu. Dù liên tục có phong độ trồi sụt, tuy nhiên, màn trình diễn của chân sút số 11 suốt thời gian không hề kém cỏi hay tầm thường.

Tờ AS từng chỉ ra rằng, việc để tân binh số 17 đá cắm, Messi cánh phải và Dembele cánh trái hoàn toàn là chiến thuật khả thi với Barca. Đừng quên rằng, ở vị trí số 9 tại Atletico, ngôi sao 28 tuổi đã chơi bùng nổ, có 17 bàn thắng và 7 kiến tạo mùa giải qua. Trong khi 2 ngôi sao còn lại tiếp tục được chơi ở vai trò sở trường. 

Song, bóng đá là môn tập thể thao tập thể, Barca không thể sống bằng hơi thở của hàng công. Mùa giải qua, cổ động viên đã chứng kiến hàng thủ đội nhà thi đấu tệ hại thế nào, đặc biệt ở những thời điểm quan trọng. Pique giai đoạn đầu và cuối liên tục thể hiện phong độ bất ổn. Mang trọng trách dẫn dắt hàng phòng ngự, ngôi sao người Tây Ban Nha không ít lần tỏ ra lóng ngóng, phá bóng thiếu kiên quyết, đặc biệt lơ là việc theo kèm đối phương.

Trong khi đó, Lenglet với chấn thương dai dẳng của Umtiti chịu muôn vàn áp lực. Thi đấu ổn định, chắc chắn nhưng ở những trận cầu then chốt ngôi sao 24 tuổi thiếu bản lĩnh, đẳng cấp để trụ vững trước sóng gió. Trong 5 nhà vô địch của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Barca là để thủng lưới nhiều nhất, 36 bàn. Chưa kể, 5 đội bóng dẫn đầu La Liga, "Blaugrana" cũng đứng nhì về số lần vào lưới nhặt bóng.

Với Griezmann, Barca đừng vội mộng tưởng ngôi vương châu Âu - Bóng Đá

Barca đã từ bỏ hoàn toàn thương vụ De Ligt và hy vọng nào cho hàng thủ đội nhà?

Đáng nói hơn, ở Champions League, thi đấu xuất sắc suốt gần hết chặng đường giải đấu. Ngay trận chiến sinh tử lượt về bán kết, hàng thủ Barca chơi vô cùng tệ. Alba mắc lỗi, Lenglet non nớt, Pique hóa tầm thường, đội nhà để Liverpool lội ngược dòng và loại một cách bẽ bàng. Vấn đề trung vệ nhiều lần báo chí đã chỉ trích Barca, song CLB vẫn không chiêu mộ thêm một ngôi sao xứng tầm nào củng cố hàng phòng ngự. Cuối cùng, họ đã phải trả giá bằng cả giấc mơ Champions League.

Và cuối cùng, sau thời gian theo đuổi De Ligt, trung vệ trẻ, sáng giá bậc nhất làng túc cầu hiện tại, Barca từ bỏ. Việc đội nhà đem Griezmann về Camp Nou mở ra nhiều cơ hội và hy vọng cho CLB ở mùa giải tới. Song, hàng thủ không được nâng cấp và tiếp tục thi đấu như mùa giải qua, đương kim vô địch La Liga khó lòng mơ về ngai vàng châu Âu. 

Bạch Băng | 12:29 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục