Với Gareth Bale, bàn thắng vào lưới Sociedad mang rất nhiều ý nghĩa

20:56 Thứ ba 19/09/2017

TinTheThao.com.vnBàn thứ 2 ở mùa giải năm nay đã đến với Gareth Bale, một bàn có lẽ đã giảm tải không ít áp lực cho ngôi sao xứ Wales trước những chỉ trích từ dư luận.

Real Madrid bước vào chuyến làm khách bão táp trên sân của Real Sociedad với tinh thần không thực sự tốt sau khi trải qua 2 vòng đấu liên tiếp không biết đến chiến thắng. Thậm chí, HLV Zinedine Zidane còn phải hành quân đến Anoeta với một đội hình chắp vá: Cristiano Ronaldo và Marcelo lĩnh án treo giò, Karim Benzema và Toni Kroos dính chấn thương không thể thi đấu. Hơn thế, ngôi sao được kỳ vọng nhất trong đội hình ‘nguyên vẹn’ của Zizou là Gareth Bale lại đang phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ chính các CĐV nhà.

Với Gareth Bale, bàn thắng vào lưới Sociedad mang rất nhiều ý nghĩa - Bóng Đá

 

Mùa giải năm ngoái, Bale dính chấn thương liên miên và đích thân chân sút xứ Wales lên tiếng chia sẻ cách đây không lâu rằng anh đã mạo hiểm sử dụng thuốc giảm đau để trở lại thi đấu sớm hơn dự kiến và điều này đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Bale, không chỉ ở mùa giải năm ngoái mà còn ở cả giai đoạn đầu của mùa giải năm nay.

Khi Ronaldo lĩnh án treo giò 4 trận đấu đầu tiên tại La Liga, người Madrid đặt rất nhiều kỳ vọng vào Benzema và Bale, 2 ngôi sao sáng nhất trên hàng công. Thế nhưng, 2 trận hòa thất vọng trước Valencia và Levante chỉ khiến các Madridista thêm phần nản lòng, đặc biệt là với Bale. Các đồng đội của chân sút 28 tuổi cũng như HLV Zidane đã phải đăng đàn đề nghị người hâm mộ không nên tiếp tục hướng những tiếng la ó huýt sáo về phía Bale ở trên sân.

Bởi vậy, áp lực trên vai Bale trong cuộc đối đầu Real Sociedad ngày hôm qua trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, nhất là khi đối thủ của Kền kền trắng đang thi đấu với phong độ cực tốt. May mắn thay, Real Madrid với bản lĩnh của nhà vô địch đã hạ gục Sociedad một cách thuyết phục và bản thân Gareth Bale ngày nào cũng đã trở lại với những bước chạy thần tốc và một bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 1-3 nghiêng về phía Los Blancos.

Với Gareth Bale, bàn thắng vào lưới Sociedad mang rất nhiều ý nghĩa - Bóng Đá

 

Bàn thắng và màn trình diễn ngày hôm qua mang nhiều ý nghĩa hơn 3 điểm đối với Gareth Bale. Anh giống như đã bứt phá ra khỏi tâm bão chỉ trích của người hâm mộ. Trong suốt trận đấu, Bale tung ra 2 cú dứt điểm khung thành, ghi 1 bàn thắng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 80%. Không những thế, ngôi sao sinh năm 1989 còn tham gia tích cực vào khâu phòng ngự với 2 pha cắt bóng thành công và 2 lần cứu nguy cho khung thành của đội nhà. Ở vị trí trung phong, dù là ‘sở đoản’ nhưng Bale cũng đã thi đấu thành công trước Sociedad.

Vòng đấu tới, Ronaldo sẽ trở lại sát cánh cùng Bale trên hàng công. Và nếu nhìn vào những gì bộ đôi này thể hiện trong cuộc đối đầu APOEL Nicosia tại Champions league hồi giữa tuần trước, NHM Kền kền trắng sẽ có thêm sự tự tin đặt vào đoàn quân của Zidane. Với Bale bên cánh trái, Ronaldo sẽ có một đối tác ‘xịn’ trong các pha tấn công trong vòng cấm và bản thân CR7 cũng là đòn bẩy giúp Bale lấy lại phong độ tốt nhất của mình.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:15 18/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục