Với Cilic, cuộc chiến vẫn còn tiếp diễn

15:12 Thứ hai 14/11/2016

TinTheThao.com.vnMarin Cilic còn tận 2 nhiệm vụ lớn trong giai đoạn cuối mùa: ATP World Tour Finals và trận chung kết Davis Cup.

cincinnati-2016-final-cilic

 Cilic hiện có mặt ở Luân Đôn để dự ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

Mùa giải 2016 đã khép lại và nhiều tay vợt top giữa đang trong giai đoạn "nghỉ xả hơi". Với 7 đại diện xuất sắc khác ở ATP World Tour Finals 2016, mùa giải sẽ khép lại cuối tuần này. Riêng Cilic thì khác bởi ngay sau giải đấu cuối năm, anh sẽ còn chinh chiến cùng đội tuyển Croatia ở trận chung kết Davis Cup.

Đây là lần thứ hai Cilic dự ATP Finals. Chắc chắn tay vợt 28 tuổi muốn tránh "vết xe đổ" năm 2014, khi anh thua cả ba trận và bị loại ngay tại vòng bảng. Sau đó đội tuyển Croatia của Cilic sẽ có cuộc tiếp tuyển Argentina tại sân nhà Zagreb từ ngày 25-11 đến ngày 27-11.

Theo giới quan sát, Cilic ở thời điểm hiện tại là đối thủ mà bất kỳ tay vợt nào cũng “ngại” không muốn đối mặt. “Giờ đây, tôi biết nếu tôi chơi thứ quần vợt theo cách tốt nhất của mình, tôi vẫn sẽ có thể thắng một danh hiệu Grand Slam. Và câu hỏi trước tiên luôn là, “Nếu tôi chơi với một phương án A hoàn hảo, liệu như vậy có là đủ chất lượng?”, Cilic nói.

cilic_marin

 Tay vợt sinh năm 1988 còn một nhiệm vụ quan trọng khác là chung kết Davis Cup. Ảnh: Internet.

Nửa sau mùa giải 2016, Cilic đã chơi lột xác và leo lên ngôi hạng 7 thế giới và đây cũng là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Điều này một phần nhờ vào sự hỗ trợ của HLV Thụy Điển Jonas Bjorkman, người mà hồi mùa trước còn là trợ lý HLV cho Murray. Có thể nói, Bjorkman đã mang lại sự bùng nổ và giá trị cho lối chơi của Cilic.

“Tất cả chúng ta đều biết khả năng của Marin khi cậu ấy chơi quần vợt theo cách tốt nhất của mình. Cậu ấy đang chứng tỏ điều đó trong vài tháng vừa qua, đánh bại cả tay vợt số 1 thế giới lẫn số 2 thế giới. Đó là chất lượng mang tính bản năng của cậu ấy”, Bjorkman nhận xét.

Thế nên Cilic sẽ bước vào ATP World Tour Finals 2016 với sự trọng thị đáng kể từ “thất kiếm khách” còn lại. Một người đã thắng cả Djokovic lẫn Murray trong vòng 3 tháng trở lại đây đủ sức xưng hùng và lên ngôi ở giải đấu tổng kết cuối mùa. Anh đã không còn là một tay vợt non tay và ngây thơ như ở ATP World Tour Finals 2 năm về trước. Và anh đang rất muốn “lập cú đúp chiến thắng” ở London và ở cả Zagreb để có thể kết thúc mùa giải 2016 trong sự tự hào cao độ vì những thành công rực rỡ nhất trong sự nghiệp của mình.

Lần cuối cùng khi mà một tay vợt thắng “cú đúp” ATP World Tour Finals và chung kết Davis Cup trong cùng một thời điểm vào cuối mùa đó là câu chuyện của Michael Stich (Đức) hồi năm 1993. Từ đó cho đến nay, có nhiều tay vợt nỗ lực tham gia cả 2 sự kiện và đã đăng quang hoặc giải đấu này, hoặc giải đấu kia, nhưng cùng một lúc thì không.

Ở mùa giải năm ngoái, Murray cũng tham gia cả 2 sự kiện. Anh chơi tệ hại ở ATP World Tour Finals, thua với tỷ số 0-3 và tính hiệu số ván đấu, anh thua tổng cộng 0-6, nhưng anh lại lên ngôi vô địch ở Davis Cup. Hồi năm 1997, Bjorkman cũng đã lọt đến bán kết ATP World Tour Finals và giúp tuyển Thụy Điển hủy diệt tuyển Mỹ với tỷ số thắng 5-0 trong trận chung kết diễn ra trên sân nhà tại Goteborg. Trong chiến thắng hoành tráng đó, Bjorkman đã toàn thắng cả 3 trận đấu của mình, bao gồm trận đấu tiên phong đánh bại Michael Chang. Cilic hiện tại, đang có cơ hội để đi vào lịch sử với tư cách là một trong những tay vợt có màn "chốt hạ" hay nhất năm.

Video Cilic vô địch US Open 2014:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:15 14/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục