Với "cánh chim lạ" và song sát Ngoại hạng Anh, Brazil đã thực sự quên Neymar

12:56 Thứ hai 08/07/2019 | 2

TinTheThao.com.vnKhông có Neymar, đội tuyển Brazil vẫn có thể vô địch Copa America một cách thuyết phục. Và mất đi ngôi sao nguy hiểm nhất của mình, Selecao ngay lập tức tìm được lời giải thay thế.

Sau trận thắng 3-1 trước tuyển Peru, chủ nhà Brazil đã lên ngôi tại Copa America sau 12 năm chờ đợi. Được biết đây là danh hiệu Nam Mỹ cấp ĐTQG lần thứ 9 dành cho Selecao và như một lời khẳng định sức mạnh của họ với các nền quốc gia khác cùng khu vực. HLV Tite rõ ràng sở hữu trong tay một tập thể chất lượng, đồng đều ở mọi tuyến và việc họ lên ngôi cũng là điều không gây quá nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn.

Dẫu vậy, thành công ở giải lần này của các vũ công Samba có phần dễ dàng hơn dự kiến nhất là trong bối cảnh thiếu đi sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất, Neymar. Không cựu cầu thủ Barca, tân vương Copa America không những chẳng hề bị thuyên giảm sức mạnh mà điều đó còn trở thành tiền đề giúp những nhân tố khác trên hàng công tỏa sáng. 

Có vẻ nghịch lý nhưng vắng Neymar, Brazil mới thực sự nguy hiểm - Bóng Đá

 Song sát đang chơi ở Ngoại hạng Anh góp công lớn giúp Brazil vô địch.

Jesus đập tan những chỉ trích hướng vào anh và đền đáp lại niềm tin từ người thầy Tite bằng phong độ ấn tượng trong khoảng 1 tháng qua. Kết thúc Copa America 2019, tiền đạo của Man City bỏ túi 2 bàn thắng cùng với 2 kiến tạo. Hẳn chẳng ai có thể quên anh từng hành hạ hàng thủ của Argentina thế nào ở vòng bán kết. Và ở trận chung kết, Jesus tiếp tục khẳng định chân giá trị bản thân khi có 1 pha dọn dỗ cùng 1 lần ghi tên lên bảng điện tử.

Về trường hợp của Firmino, chân sút đang chơi cho Liverpool tiếp tục nối tiếp khoảng thời gian thành công ở câu lạc bộ bằng cách góp công lớn vào chức vô địch cùng ĐTQG tại quê nhà. Xuất phát ở vị trí cao nhất trên hàng công nhưng tiền đạo 28 tuổi hoạt động vô cùng năng nổ và xuất hiện từ trung lộ đến hành lang cánh. Thực sự, 2 pha lập công và 3 đường kiến tạo chưa thể lột tả hết tất cả đóng góp vào lối chơi chung của Firmino lên tuyển Brazil.

Và bất ngờ hơn hết, nhờ sự vắng mặt của Neymar đã vô tình tạo điều kiện để một "cánh chim lạ" bay cao ở kỳ Copa America năm nay. Trước giải, hẳn rất ít NHM biết đến Everton Soares, cầu thủ thuộc thành phần của Gremio. Tuy nhiên, sau cùng, chân chạy cánh này đã khiến mọi người trầm trồ gắn mác "hiện tượng" sau khi giành được giải thưởng vua phá lưới của giải đấu nhờ ghi được 3 bàn thắng cùng sở hữu 1 kiến tạo.

Có vẻ nghịch lý nhưng vắng Neymar, Brazil mới thực sự nguy hiểm - Bóng Đá

 "Cánh chim lạ" Everton Soares đã có giải đấu thành công.

Sau tất cả, có vẻ như là nghịch lý nhưng Brazil không Neymar hóa ra lại xuất sắc hơn tưởng tượng. Vai trò của tiền đạo thuộc biên chế PSG đã được khỏa lấp một cách xứng đáng bởi "mũi đinh ba" Firmino-Jesus-Everton. Và sau khi, đội tuyển áo vàng xanh đòi lại ngôi vương ở Nam Mỹ, liệu NHM của họ có còn nhớ đến Neymar?

Lữ Phong | 12:05 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục