Với Bonucci, Mou-United sẽ lại quăng tiền qua cửa sổ?

02:42 Thứ bảy 19/05/2018

Hơn ai hết, Jose Mourinho hiểu rằng ông không thể cùng Man United đánh đông dẹp bắc với một hàng phòng ngự yếu ớt. Đó là lý do vì sao ông mang về Old Trafford những Eric Bailly hay Victor Linderlof. Nhưng đến lúc này ông vẫn chưa có được một cặp trung vệ như ý. Cho nên nếu khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Mourinho vung tay mua trung vệ cũng chẳng có gì khó hiểu. Tuy nhiên liệu Leonardo Bonucci – đối tượng mà Mourinho đang nhắm đến - có là mảnh ghép hoàn hảo cho đội hình của Quỷ đỏ nước Anh?

So với những Chris Smalling, Victor Linderlof, Phil Jones hay cả Eric Bailly thì Leonardo Bonucci đẳng cấp hơn hẳn. Sự thông minh, quyết liệt của một hậu vệ thuần tuý chất Italia chẳng còn gì tuyệt vời hơn với bất cứ hàng phòng ngự nào chứ chẳng riêng gì Man United.

Đặc biệt hàng phòng ngự của Quỷ đỏ vốn chỉ biết trông cậy vào sự máu lửa của Eric Bailly hay những pha xuất thần của David De Gea thì việc có được Bonucci (về mặt lý thuyết) chẳng khác nào món quà của thượng đế.

Với Bonucci, Mou-United sẽ lại quăng tiền qua cửa sổ? - Bóng Đá

 Bonucci sở hữu nhiều ưu điểm hơn các trung vệ M.U.

Tuy nhiên cần nhấn mạnh lần nữa rằng đó mới là “trên lý thuyết” bởi thực tế còn nhiều điều băn khoăn về cái tên Leonardo Bonucci…

Chắc chắn một điều Bonucci rất có tài. Và tài năng của anh được cả thế giới biết đến trong màu áo Juventus, khi Bonucci chơi bên cạnh Barzagli và Chiellini để tạo thành bộ ba BBC trứ danh của Bà đầm già thành Turin.

Chính vì sự ăn ý đến kinh ngạc của bộ ba này đã khiến không ít người ngộ nhận về tài năng của họ. Sự thành công của một bộ đôi, bộ ba nào đó, ngoài điều kiện cần là tài năng của từng cá nhân thì sự phối hợp ăn ý cũng tạo nên sức mạnh vượt trội. BBC tuyệt đỉnh không có nghĩa từng cá nhân Barzagli, Chiellini hay Bonucci đều tuyệt đỉnh.

Với Bonucci, Mou-United sẽ lại quăng tiền qua cửa sổ? - Bóng Đá

 Sự hòa nhập và khả năng thích nghi của Bonucci dính nghi vấn khá lớn.

Đấy là lý do giải thích vì sao Leonardo Bonucci mất tích trong giai đoạn đầu đá cho AC Milan. Thậm chí khi bên cạnh không còn có những Barzagli hay Chiellini, Bonucci bỗng trở nên tầm thường, là điểm yếu, là thảm hoạ của AC Milan. Rất may cuối cùng anh dần lấy lại phần nào phong độ để giúp AC Milan của Gattuso đứng vững trong giai đoạn khó khăn.

Từ Juventus đến AC Milan, cũng là Serie A đó thôi mà Bonucci còn vất vả thế thì anh sẽ ra sao nếu chuyển đến một môi trường bóng đá hoàn toàn khác xa Serie A như Premier League? Để tồn tại ở Ngoại hạng Anh một trung vệ cần có những phẩm chất kiên quyết như tốc độ và sức mạnh, khác với Serie A, những hậu vệ dù già, thiếu sức mạnh, không tốc độ mà có kinh nghiệm, kỹ năng vẫn có chỗ đứng tốt.

Vậy cơ may nào cho một hậu vệ đã 31 tuổi như Leonardo Bonucci tại Anh? Điểm mạnh của Bonucci là khả năng đọc trận đấu, cắt bóng chứ không được đánh giá cao về khả năng bức tốc, sức mạnh để tranh chấp tay đôi. Rõ ràng với một hậu vệ đã 31 tuổi như Bonucci sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đến Anh.

Với Bonucci, Mou-United sẽ lại quăng tiền qua cửa sổ? - Bóng Đá

 Mức phí chuyển nhượng của Bonucci không hề rẻ.

Bên cạnh sự hoài nghi về khả năng hoà nhập thì giá của Bonucci hiện tại chắc chắn không hề rẻ, nhất là khi CLB muốn mua anh là Man United. Vài năm gần đây dường như bất kỳ cầu thủ nào lọt vào tầm ngắm của Quỷ đỏ đều có giá trị tăng chóng mặt.

Cứ cho là thương vụ này thành công thì đó là một thương vụ rủi ro cao và giá khá đắt. Thế nhưng một khi Bonucci đã 31 tuổi thì thời gian anh có thể đóng góp cho CLB mới có lẽ cũng chẳng còn được bao nhiêu. Vậy tại sao Mourinho khi muốn xây dựng đế chế của mình tại Old Trafford lại chọn một ngôi sao đã sắp bước qua bên kia sườn dốc thì thật là khó hiểu.

Với Bonucci, Mou-United sẽ lại quăng tiền qua cửa sổ? - Bóng Đá

 Mourinho nên tiếp tục đặt niềm tin vào những trung vệ mình đang có.

Jose Mourinho luôn đòi hỏi cao ở các học trò nên những trung vệ khác tại Old Trafford bây giờ ngoài Eric Bailly ra đều không khiến Người đặc biệt hài lòng. Nhưng Mourinho cũng đừng quên rằng Smalling, Jones cũng từng có khoảng thời gian toả sáng trong màu áo Man United còn Linderlof được gọi là "Người băng" với tài năng từng được thừa nhận. Vậy tại sao ông không cho họ thêm cơ hội để khẳng định bản thân và không lãng phí tài nguyên của Man United?

Man United và Jose Mourinho muốn nhanh chóng có được sự thành công là điều dễ hiểu. Tuy nhiên để có được vinh quang như vậy thì họ càng nên cẩn trọng trong công tác chuyển nhượng. Nếu vì muốn nhanh chóng có một ngôi sao nơi hàng phòng ngự mà mua Leonardo Bonucci thì chưa hẳn đó là bước đi khôn ngoan của Quỷ đỏ nước Anh.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

01:40 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục