Với Arsenal, đừng hoan hỉ khi chưa đến tháng Hai

10:30 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnArsenal vừa có chiến thắng tưng bừng trước Chelsea thế nhưng, thầy trò HLV Arsene Wenger cần phải giữ vững đôi chân trên mặt đất.

arsenal1

 Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trước Chelsea. Ảnh: Internet.

Trước trận gặp Chelsea ở vòng 6 Premier League, có không ít con mắt ngờ vực đã hướng về Arsenal bởi gần 6 năm qua, Pháo thủ không thể đả bại được kình địch cùng thành phố, trong đó 6 trận gần nhất, họ không một lần chọc thủng lưới đối phương.

Tuy nhiên, mọi lo lắng bỗng chốc tan biến khi Mesut Oezil và đồng đội trình diễn một lối chơi rực lửa trên sân Emirates. Tận dụng tối đa sai lầm của hàng thủ Chelsea, hết Sanchez, Walcott rồi Oezil liên tục bắn phá liên hồi khung thành Thibaut Courtois, mang về chiến thắng đậm đà 3-0 cho Arsenal.

Hàng thủ Chelsea đá quá tệ nhưng phải dành những lời khen ngợi cho hàng công Arsenal khi họ đã gia tăng sức ép với áp lực lớn, qua đó biến những Luiz hay Cahill trở thành những gã hề lóng ngóng. Ở bàn thắng của Walcott, hàng loạt pha đập nhả 1-2 đã diễn ra với tốc độ nhanh và khiến hàng thủ Chelsea rối loạn. 

Trong ngày HLV Arsene Wenger kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, chiến thắng trên càng thêm phần ý nghĩa. Nhưng vui trước mắt, không được quên tương lai. Arsenal chơi bùng nổ là thế nhưng chưa có gì đảm bảo họ sẽ là ƯCV số 1 cho danh hiệu Premier League mùa giải năm nay.

wenge

 Wenger cần phải giữ vững tinh thần cho các học trò. Ảnh: Internet.

Kinh nghiệm từ quá khứ cho thấy Arsenal cứ luôn "gieo hy vọng để rồi gây thất vọng". Đơn cử ở mùa giải năm ngoái, Arsenal có lúc "một mình một ngựa" băng băng về đích trong bối cảnh mà cả Chelsea, Man City, Liverpool hay Man United đều sa sút. Khi đó, giới mộ điệu tin rằng, chiến quả chắc chắn khó vuột khỏi tầm tay thầy trò Wenger nhưng rốt cuộc, họ lại hụt hơi những giai đoạn cuối và để Leicester City có cơ hội viết nên câu chuyện lịch sử. 

Đã có những mỹ từ dành cho Arsenal nhưng trên hết, họ phải đứng vững đôi chân trên mặt đất. Chiến thắng trước Chelsea cũng chỉ là 3 điểm trong khi mùa giải còn rất dài. Ở những vòng đấu tới, Arsenal chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký như Burnley, Middlesbrough, Swansea và Sunderland nhưng liệu ai dám chắc, Pháo thủ sẽ toàn thắng? Tháng Hai là lúc Arsenal thường gây thất vọng nhiều nhất khi tụt dốc không phanh và rơi rụng dần mọi mục tiêu đề ra ở đầu mùa giải.

Arsenal đã trút bỏ được hình ảnh "chuột nhắt" trước những đối thủ lớn ở Premier League trong thời gian gần đây. Bằng chứng là họ đã giành được 21 điểm từ 15 trận đối đầu với nhóm Liverpool, Chelsea, Man City và Man United.

Đó là một sự tiến bộ rất đáng khen ngợi nhưng điều cần thiết nhất Arsenal phải làm lúc này là loại bỏ ngay chiến thắng trước Chelsea ra khỏi suy nghĩ trong đầu. Niềm hoan hỉ chỉ sau một thắng lợi chẳng thể giúp Arsenal có được ngôi vô địch Premier League, mà quan trọng nhất, họ phải tỉnh táo và cố gắng tập trung tối đa cho mỗi trận đấu.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục