Với 9 người, Chelsea đau đớn phơi áo ngay trên sân nhà trước Burnley

21:28 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnTuy đã rất nỗ lực vùng lên trong hiệp 2, nhưng với tình cảnh thua thiệt nhiều điều, Chelsea đã không thể nào san lấp được khoảng cách 3 bàn với Burnley.

Bước vào trận đấu với Burnley ngay trên sân nhà nhưng Chelsea đang liên tiếp gặp những khó khăn khi vừa bị mất người do chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Gary Cahill vừa phải nhận bàn thua sớm. Gary Cahill nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha tham bóng và xoạc bằng hai chân với cầu thủ Steven Defour của Watford. Một pha vào bóng thô bạo của đội trưởng Chelsea nhưng lại không cần thiết khi vị trí phạm lỗi còn khá xa khung thành.

Mất người sớm, hàng phòng ngự Chelsea rối loạn - Bóng Đá

 Gary Cahill báo hại Chelsea bằng chiếc thẻ đỏ. 

Ngay sau đó, đội chủ nhà đã phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà Jeremie Boga ra sân nhường chỗ cho trung vệ Andreas Christensen. Tuy nhiên tình hình vẫn không được cải thiện khi Fabregas nhận thẻ vàng vì lỗi khiêu khích, còn David Luiz dường như bị áp lực tâm lí bên cạnh anh đã không còn người đồng đội đáng tin cậy và các cầu thủ Burnley liên tục gây sức ép bằng các pha bóng bổng. Và điều gì đến cũng đã đến.

Khó khăn chồng chất khó khăn, khi chỉ hơn 10 mười phút sau thẻ đỏ của Cahill, The Blues bất ngờ phải nhận bàn thua sớm. Đón quả tạt của đồng đội bên cánh phải, tiền đạo chủ lực bên phía Burnley là Sam Vokes dù bị theo kèm rất sát vẫn bắt volley hiểm hóc đưa bóng vào góc xa trong sự bất lực của Courtois. Thiếu người Chelsea lên bóng khá yếu ớt, chủ yếu là những quả tạt vô hại. Đến phút 36, Chelsea bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ 2 với pha lập công của Stephen Ward. Chưa kịp hoàn hồn, đội chủ sân Stamford Brigde đã tiếp tục chịu bàn thua thứ 3 từ tiền đạo Sam Vokes của Burnley. Đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Tưởng chừng mọi thứ đã chấm hết cho Chelsea sau một hiệp đấu thảm họa, thì nhưng điều chỉnh đầy khôn ngoan của Conte trong giờ nghỉ đã giúp The Blues có sự vùng lên khó tin trong 45 phút còn lại của trận đấu. Một trong số đó chính là việc tung Morata vào sân, và chính cầu thủ đang nhận phải rất nhiều chỉ trích từ NHM này là người đã ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Chelsea.

Những phút sau đó, ngọn lửa của tiền đạo người Tây Ban Nha tiếp tục lan truyền đến những chiếc áo xanh đang có mặt trên sân. Khi mà Chelsea đang chơi ngày càng hay, thì một biến cố khác lại xuất hiện với chiếc thẻ đỏ trực tiếp dành cho Fabregas. Trong thế trận 9 người, đoàn quân của Conte tuy vẫn tiếp tục chơi rất quả cảm trong những phút còn lại, nhưng tất cả những gì họ làm được đó chỉ là có thêm một bàn thắng của Luiz, chứ không thể giúp họ tránh khỏi bi kịch với thất bại ở trận ra quân mùa giải mới.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 21:15 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục