Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam?

14:21 Thứ ba 23/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Akira Nishino của ĐT Thái Lan đã tuyên bố sẽ giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Vậy với 11 cái tên đang có phong độ sau đây, Voi chiến có đủ sức phục hận trước Rồng Vàng?

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Kawin vẫn sẽ là thủ thành số 1 trong khung gỗ của ĐT Thái Lan?

Tuy phạm sai lầm đáng trách trong trận thua trước chính ĐT Việt Nam tại Bán kết King's Cup 2019, nhưng thủ thành Kawin Thamsatchanan vẫn xứng đáng với vị trí số 1 của bóng đá Thái Lan. Anh đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và đang đầu quân cho Oud-Heverlee Leuven tại giải hạng Nhì Bỉ.

Trung vệ:  Adisorn Promrak -  Pansa Hemviboon

Bộ đôi trung vệ Adisorn Promrak (Muangthong) và Pansa Hemviboon (Buriram) hiện đang là những cái tên sáng giá của bóng đá Thái Lan. Adisorn tạo thương hiệu với khả năng tranh chấp mạnh mẽ, phán đoán tình huống, bọc lót tốt. Trong khi đó, Pansa lại gây ấn tượng với chiều cao lý tưởng cùng khả năng không chiến tuyệt vời.

Hậu vệ phải: Tristan Do

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Tristan Do lựa chọn khó bỏ qua ở hành lang cánh phải ĐT Thái Lan.

Tristan Do (Bangkok United) là cái tên quá quen thuộc với NHM Việt Nam. Không chỉ vì anh là cầu thủ gốc Việt mà chính cầu thủ này đã từng làm khổ các cầu thủ Việt Nam ở lần những chạm trán trước đây. Tốc độ, dẻo dai và mạnh mẽ, Tristan Do là mẫu hậu vệ cánh hiện đại với tinh thần thi đấu rất nhiệt.

Hậu vệ trái:  Theerathon Bunmathan

Theo chia sẻ mới đây của HLV Akira Nishino, ông xem Theerathon Bunmathan, Thitiphan Puangchan và Chanathip Songkrasin - những cầu thủ đang thi đấu tại Nhật - sẽ là trụ cột của ĐTQG. Chính vì thế, hành lang cánh trái chắc chắn phải có 1 suất cho Theerathon (Yokohama F. Marinos). Anh là cầu thủ rất dày dặn kinh nghiệm và có cái chân trái rất "ngoan". Số 3 của ĐT Thái Lan luôn cực kỳ nguy hiểm trong những pha leo biên và tạt bóng vào trung lộ.

Tiền vệ trung tâm: Thitiphan Puangchan - Sarach Yooyen

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Thitiphan là linh hồn của tuyến giữa ĐT Thái Lan.

Thitiphan Puangchan - Sarach Yooyen là bộ đôi từng được HLV Sirisak Yodyardthai sử dụng trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam tại King's Cup 2019. Tuy chưa thể tạo nên sự khác biệt nhưng rõ ràng 2 cầu thủ này đã cho thấy sự ăn ý và những phẩm chất tốt của mình. Thitiphan(Oita Trinita) chính là linh hồn của hàng tiền vệ đội bóng xứ sở chùa vàng với những pha thoát pressing, chuyền bóng và thực hiện những cú sút xa. Trong khi đó Sarach (Muangthong) thi đấu lùi hơn, thu hồi và phân phối bóng.

Tiền vệ phải: Adisak Kraisorn

Adisak Kraisorn (Muangthong) dù không thi đấu được như kỳ vọng của NHM tại AFF Cup 2018 nhưng so với các cầu thủ còn lại, anh vẫn là một cầu thủ xuất sắc. Điểm mạnh của Adisak chính là khả năng chơi bóng tốc độ, tỳ đè và dứt điểm hiểm hóc. Sở trường của cầu thủ đang đầu quân cho Muangthong United là trung phong nhưng ở Asian Cup 2019, anh thường xuyên được HLV Milovan Rajevac kéo sang đá biên phải.

Tiền vệ trái: Supachok Sarachat

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Supachok có lối đá đậm chất kỹ thuật.

Supachok Sarachat là một tài năng đáng chú ý của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại. Anh thi đấu rất khéo léo, nhanh nhẹn và biết tạo khó khăn cho hàng thủ đối phương. Supachok cũng thường xuất hiện trong đội hình của Buriram United tại Thai-League và để lại những ấn tượng sâu sắc.

Hộ công: Chanathip Songkrasin

Ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan lúc này chắc chắn là Chanathip Songkrasin. Vì thế, anh không thể nào vắng mặt trong đội hình của Voi chiến trong trận đấu gặp Việt Nam. Với lối đá đậm chất kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật nhạy bén cùng nững cú dứt điểm mang tính sát thương cao, rõ ràng, Chanathip chính là ngòi nổ chủ chốt trên hàng của ĐT Thái Lan.

Trung phong: Teerasil Dangda

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 Dangda là chân sút đáng gờm của ĐT Thái Lan trong những năm gần đây.

Cũng như Anh Đức của ĐT Việt Nam, Teerasil Dangda thuộc hàng "anh cả" của ĐT Thái Lan và nhiều khả năng sẽ được xếp đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Dù chưa có được phong độ ghi bàn như trước đây song bản năng cùng kinh nghiệm trận mạc sẽ giúp cho tiền đạo 31 tuổi mang đến những sự khác biệt trên hàng công củaĐT Thái Lan.

Đội hình tối ưu ĐT Thái Lan (sơ đồ 4-4-1-1, dựa vào xu hướng mà HLV Akira Nishino đã sử dụng cùng ĐT Nhật Bản tại World Cup 2018):

Với 11 cái tên này, ĐT Thái Lan có đủ sức phục hận ĐT Việt Nam? - Bóng Đá

 

Đăng Huy | 13:35 23/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục