Võ sỹ UFC Cung Lê: "Dòng máu Việt Nam thôi thúc tôi chiến thắng"

18:58 Thứ tư 13/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Võ sỹ được mệnh danh là "độc cô cầu bại" trên võ đài San Shou kick-boxing đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về sự nghiệp cũng như động lực giúp anh trở thành huyền thoại của làng võ tự do (UFC).

Cung Lê là một trong những võ sỹ võ tự do (UFC) nổi tiếng nhất trên thế giới với thành tích 17 trận thắng tuyệt đối trong sự nghiệp. Anh đồng thời cũng là tay đấm gốc Việt duy nhất từng đánh bại những cao thủ lẫy lừng như Tony Fryklin, Sam Morgan hay Brian Warren.

Trong lần thứ 4 trở lại quê nhà để gặp gỡ người hâm mộ và chuẩn bị cho trận đấu với Michael Bisping tại Macau (Trung Quốc) vào ngày 23/8. Võ sỹ sinh năm 1972 đã có những bật mí với phóng viên TinThểThao về những điều chưa từng kể và dự định trong thời gian sắp tới.

Cung Lê (thứ 2 từ phải sang) ở buổi họp báo chiều 13/8.

* Con đường đưa anh đến với võ thuật?

- Từ nhỏ tôi đã là một đứa trẻ không thật sự mạnh khỏe. Hồi mới qua Mỹ, tôi thường bị những bạn bè cùng trang lứa ức hiếp. Ban đầu, mẹ cho tôi theo học môn taekwondo với mục đích duy nhất chỉ là để tự vệ. Lâu dần nó ngấm vào máu tôi lúc nào cũng không hay. Sau này lớn lên tôi bắt đầu chú trọng đến việc tìm hiểu những môn võ mới như Muay Thái, Vovinam hay đô vật...

* Đâu là động lực khiến anh lần thứ 4 quay lại Việt Nam?

- Tôi là người mang trong mình dòng máu Việt Nam và luôn ý thức được điều đó. Tôi muốn đóng góp một chút công sức cho thể thao nước nhà, cụ thể là ở lĩnh vực võ thuật.

* Lý do nào mà anh chọn Việt Nam làm nơi dừng chân trước trận đấu với Michael Bisping? Sao không phải một nơi nào khác?

- Như đã nói, trước mỗi sự kiện quan trọng tôi luôn muốn trở lại quê hương. Sự ủng hộ của các khán giả tại chính Việt Nam và những người Việt Nam trên khắp thế giới cho tôi rất nhiều động lực để thi đấu. Hơn nữa, Saigon Sports Club là một trung tâm hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết về cơ sở vật chất. Điều đó giúp tôi có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trước khi thượng đài vào ngày 28/3 sắp tới.

Cung Lê hy vọng sự ủng hộ của khán giả nhà sẽ là động lực để anh giành thắng lợi trước Bisping.

* Anh đánh giá thế nào về Michael Bisping, đối thủ không hề dễ chơi. Để giành chiến thắng trước Bisping theo anh cần những yếu tố nào?

- Bisping là một võ sỹ cừ khôi dù anh ta nói hơi nhiều. Nhưng điều đó chẳng quan trọng bằng việc tôi muốn đá vào mặt anh ta ở những trận đấu lớn.

Thể hình anh ta vượt trội tôi, thế nên điều quan trọng là tôi sẽ phải tăng tốc ở những cú ra đòn quyết định. Những đòn né cũng sẽ là chìa khóa để tôi giảm thiểu sự tiêu hao thể lực và tạo ra sự khác biệt.

* Sự nghiệp lẫy lừng của anh hầu hết ai cũng biết. Tuy nhiên có đối thủ nào khiến anh khiếp sợ không?

- Tôi chẳng sợ ai cả. Có lẽ người duy nhất tôi sợ là... Chúa. (Cười lớn).

Tay đấm 42 tuổi mong muốn phát triển phong trào võ thuật tại Việt Nam.

* 42 tuổi, cái tuổi chưa già nhưng cũng không phải là quá trẻ để thi đấu đỉnh cao. Anh sẽ gắn bó với võ thuật thêm bao lâu nữa?

Thật ra tuổi tác đôi khi chỉ là những con số. Tôi 42 tuổi, có thể thua thiệt các đối thủ khác về thể lực nhưng tôi có kinh nghiệm nhiều hơn. Bạn biết không, năm 40 tuổi tôi từng hạ cả Patrick Cote lẫn Rich Franklin đấy.

* Sau trận đấu với Bisping anh có quay lại Việt Nam không? Và dự án tiếp theo là gì?

- Tôi sẽ thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ ngắn trước khi nghĩ đến những dự định khác. Ý tưởng làm một bộ phim võ thuật đặc sắc đã thành hình từ lâu trong suy nghĩ của tôi.

Ngoài ra, mong muốn lớn nhất của tôi vẫn là tuyển chọn những em nhỏ đam mê võ thuật và đào tạo các em thành tài để chúng tái lập lại những thành tích tôi đã làm được.

* Cảm ơn anh và chúc anh giành chiến thắng trong cuộc thượng đài sắp tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục