Võ sư Ngụy Lôi hẹn ngày quyết sinh tử với Từ Hiểu Đông

11:18 Thứ ba 21/05/2019

Do vẫn còn cay cú về thất bại năm xưa trước Từ Hiểu Đông, võ sư Ngụy Lôi mới đây đã hẹn ngày tái đấu với võ sĩ MMA để giải quyết ân oán.

“Tôi chỉ nói một lần duy nhất, chuyện của tôi và Từ Hiểu Đông vẫn chưa kết thúc. Lần tới khi bước lên võ đài, nhất định phải là một trận sinh tử. Chỉ tiếc hiện tại tôi vẫn chưa chọn được cơ hội thích hợp để tái đấu với cậu ta”, võ sư phái Thái cực quyền viết trên trang Weibo.

Năm 2017, Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông đã có một cuộc tỉ thí với nhau. Trong trận đấu đó, võ sĩ MMA hạ knock - out võ sư Thái cực quyền chỉ sau 10 giây. Vụ việc này gây chấn động cả làng võ thuật Trung Quốc thời điểm ấy.

0LExU7CzNp

 Ngụy Lôi vẫn chưa chấp nhận thất bại trước Từ Hiểu Đông vào năm 2017. Ảnh: Getty. 

Ngụy Lôi sau trận thua đã ra sức biện bạch do đôi giày mới quá trơn khiến ông trượt chân và chưa kịp sử dụng “đòn hiểm” nên phải chịu thất bại cay đắng. Tuy nhiên, lời giải thích của vị võ sư này không thuyết phục những người hâm mộ võ cổ truyền Trung Quốc.

Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi vốn không ưa nhau ra mặt, trước khi tài khoản cá nhân của võ sĩ MMA bị đóng băng, cả hai thường xuyên công kích nhau trên mạng xã hội. Trong mắt Hiểu Đông, võ sư Thái cực quyền chính là một kẻ có thân hình to lớn, một chút công phu cũng không biết, chỉ học được vài chiêu thức Thái cực dùng để biểu diễn.

“Đừng thấy anh ta mặc một cái áo trắng, tay cầm quả óc chó, thì cho là anh ta là bậc thầy võ thuật. Tất cả chỉ là kỹ thuật hóa trang, chỉ cần một người nam khỏe mạnh, cũng đủ đánh bại Ngụy Lôi", Từ Hiểu Đông nhận xét.

Còn với Ngụy Lôi, vị võ sư này gọi họ Từ là kẻ cặn bã. Đồng thời, kêu gọi cộng đồng võ thuật trong nước tẩy chay võ sĩ MMA với lý do không thể để Hiểu Đông phá hoại võ thuật truyền thống Trung Quốc.

“Cậu ta không khác gì con chim gõ kiến, bên ngoài thì bảo trị bệnh cho cây, nhưng thực chất là tìm côn trùng để xử gọn. Danh xưng Từ Hiểu Đông thực chất chỉ là kẻ giả mạo người học võ nhằm kiếm tiền tiêu xài”, võ sư Thái cực quyền nói.

SR1Xfyetwtt9825274

 Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông thường xuyên khích bác nhau trên MXH. Ảnh: Sina.

Theo trang Gf521, trận so tài giữa Ngụy Lôi và Từ Hiểu Đông dù đã trôi qua được 2 năm, nhưng ân oán giữa hai người ngày càng sâu đậm. Chính vì vậy, trong tương lai cả hai chắc chắn sẽ gặp lại nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Ngày 18/5, võ sĩ MMA nghiệp dư Từ Hiểu Đông hạ knock -out cao thủ phái Vịnh Xuân Lã Cương trong 47 giây tại cuộc đấu ở đại hội võ thuật Tân Cương (Trung Quốc). Lã Cương bị Hiểu Đông đấm gãy mũi và phải đi bệnh viện cấp cứu.

Nguồn: Zing.vn
Quỳnh Hoa | 09:21 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục