Võ sĩ Trung Quốc bị chỉ trích vì khóc trên bục trao giải

11:17 Thứ năm 23/05/2019

Gary Hall, người đứng đầu Hiệp hội Taekwondo Anh, đã cáo buộc Zheng Shuyin vì sự thiếu tôn trọng đối thủ sau thất bại gây tranh cãi trước Bianca Walkden tại chung kết giải VĐTG.

Tại giải vô địch taekwondo thế giới 2019, một cuộc tranh cãi đã xảy ra trong trận chung kết hạng 73 kg nữ. Zheng Shuyin dù dẫn trước đối thủ Bianca Walkden 20-10, vẫn để thua chung cuộc sau khi mắc 10 lỗi với 10 lần ra ngoài vạch giới hạn.

Sau trận đấu và tại bục trao giải, võ sĩ người Trung Quốc gục khóc khiến lễ cử quốc ca bị gián đoạn. Đây được cho là một sự xúc phạm lớn đối với Vương quốc Anh, nước tổ chức giải vô địch thế giới.

shuyin

 Shuyin gục xuống tại lễ trao giải. Ảnh: Sina.

Sau đó, cô bị Hiệp hội Taekwondo Anh chỉ trích. Người đứng đầu Gary Hall cho biết: "Trên thực tế, VĐV Trung Quốc không có quyền nói về việc bị xúc phạm. Cô ấy không tôn trọng lễ trao giải. Chúng tôi mới là người bị xúc phạm vì cách ứng xử của cô ấy".

"Bianca đã thắng trận đấu một cách công bằng và đúng luật. Các quy tắc quy định bạn phải chiến đấu cho đến cuối trận và Bianca đã làm như vậy bằng cách sử dụng các quy tắc đúng đắn, phù hợp để đủ điều kiện cho chức vô địch", bà Hall nói thêm.

Theo quy định của môn thể thao này, một võ sĩ nhận đủ 10 điểm phạt sẽ tự động bị loại khỏi cuộc chơi. Bianca đứng trước nguy cơ thất bại và với việc Shuyin mắc 7 lỗi, cô chủ động áp dụng các chiến thuật phù hợp để võ sĩ Trung Quốc mắc lỗi liên tiếp.

Bất bình với chiến thắng của võ sĩ chủ nhà, HLV tuyển Trung Quốc Guan Jianmin cho biết: "Tôi không thể tin rằng điều này xảy ra tại giải vô địch thế giới. Tôi đã chơi môn này 16 năm nhưng đây là lần đầu tiên nhận ra taekwondo có thể chơi như vậy. Đây là một vụ bê bối".

shuyin-2

 Bianca lần thứ 3 liên tiếp vô địch thế giới. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng trước Shuyin giúp Bianca trở thành võ sĩ Anh đầu tiên 3 lần liên tiếp lên ngôi tại giải vô địch thế giới. Tuy nhiên, chức vô địch của cô bị lu mờ bởi sự phản đối và la ó không chỉ của đội tuyển Trung Quốc mà còn của đám đông khán giả tại nhà thi đấu Manchester.

Dù vậy, Bianca khẳng định cô sẽ không ngần ngại làm điều tương tự một lần nữa để có được chiến thắng. "Mọi người có thể có ý kiến riêng của họ, nhưng tôi đang đứng ở đây với tư cách là nhà vô địch thế giới. Nếu trận đấu có trở lại, tôi vẫn sẽ làm như vậy và sẽ không thay đổi bản thân vì thế giới này", Bianca cho biết.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 05:52 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục