Võ sĩ taekwondo khóc nghẹn vì mất HCV ở giây cuối cùngs

13:15 Thứ bảy 20/08/2016

Võ sĩ Lutalo Muhammad lĩnh một cú đá trúng đầu ở giây cuối cùng trận đấu, đánh mất HCV khi tưởng rằng đã nắm chắc nó trong tay.

Lutalo nghẹn ngào sau trận thua đau đớn. Ảnh: Internet.

Trước thời khắc định mệnh, võ sĩ hạng tư thế giới đang dẫn đối thủ Cheick Sallah Cisse của Bờ Biển Ngà với tỷ số 6-5 ở chung kết hạng dưới 80 kg nam. Sau khi lĩnh trọn cú đá vào đầu, Muhammad thua ngược với tỷ số 6-8 và cay đắng nhìn đối thủ giành chiếc HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử Bờ Biển Ngà.

Đáng chú ý, Lutalo trước đó cũng tung cú đá trúng đầu đối thủ để sớm vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0.

Trước Thế vận hội 2016, Bờ Biển Ngà chỉ có 1 tấm HCB do VĐV điền kinh Gabriel Tiacoh mang về từ Olympic 1984. Còn tại giải năm nay, đất nước Tây Phi đã có 2 tấm huy chương, 1 vàng của Cisse và 1 đồng của nữ võ sĩ taekwondo tên Ruth Gbagbi.

Lutalo (ngoài cùng bên trái) tươi cười trên bục nhận huy chương. Ảnh: Internet.

Đoàn thể thao Vương quốc Anh vốn đã chuẩn bị ăn mừng chiếc HCV taekwondo thứ hai trong vòng 24 giờ, sau khi VĐV Jade Jones giành vàng ở hạng dưới 57 kg nữ vào đêm thứ năm. Thế nhưng mọi chuyện thay đổi đúng giây cuối cùng và nó khiến Lutalo Muhammad vô cùng đau đớn.

“Tôi thực sự suy sụp. Đây là khoảnh khắc tồi tệ nhất sự nghiệp. Thật khó để diễn tả nỗi thất vọng khủng khiếp đến mức nào. Tôi đã ở rất gần HCV và bây giờ phải đợi 4 năm nữa.Thực lòng xin lỗi các CĐV có mặt trong nhà thi đấu. Tôi khiến họ buồn lòng đúng vào giây cuối cùng,” Lutalo nghẹn ngào chia sẻ.

Tuy nhiên anh cũng tỏ ra lạc quan: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được thi đấu tại đây. Lần thứ hai làm vận động viên Olympic, lần thứ hai đoạt huy chương Olympic. Tôi sẽ nghỉ một thời gian, hồi phục sức lực và nắn chỉnh suy nghĩ. Khi trở lại, chắc chắn tôi sẽ khát khao chiến đấu hơn nữa."

Cisse mừng chiến thắng lịch sử. Ảnh: Internet.

Cheikh Sallah Cisse sinh ngày 19/9/1993. Anh từng giành 1 HCV tại Africa Games và 1 HCV Africa Championship.

Lutalo Muhammad sinh ngày 3/6/1991. Võ sĩ người Anh sở hữu 1 HCV European Championship 2012, 1 HCĐ European Games 2014. Tại đấu trường Olympic, anh có 1 HCB và 1 HCĐ.
Anh Dũng | 12:58 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục