Võ sĩ nứt hộp sọ ấn định thời gian trở lại

20:35 Thứ ba 30/08/2016

Chỉ hơn một tháng sau cuộc phẫu thuật, võ sĩ Cyborg Santos đã công bố khoảng thời gian trở lại sàn đấu.

Chia sẻ với MMA Fighting, Cyborg nói: “Tôi đang hồi phục rất nhanh. Những ngày không thi đấu này là đặc biệt quan trọng với quá trình phục hồi. Tôi bận rộn làm những thứ khác đến nỗi không biết thời gian đã trôi qua nhanh thế nào. Sau cuộc phẫu thuật 3 đến 4 ngày, tôi cảm thấy không thoải mái nhưng bây giờ thì rất ổn rồi.”

Căn cứ trên tình trạng bản thân, Cyborg quyết định trở lại sàn đấu vào tháng 12 năm nay.

Anh chia sẻ: Tôi dự định bắt đầu tập luyện từ tuần tới và thượng đài vào tháng 12. Trước khi ra quyết định, tôi đã tham khảo rất kỹ lời khuyên của bác sĩ. Trong tuần tới, tôi hẹn buổi cuối để bác sĩ kiểm tra và sẽ chỉ tập luyện nếu ông ấy cho phép. Thế nhưng, chắc là tôi sẽ trở lại tập luyện thôi, vì tôi đang cảm thấy rất ổn.”

Cyborg trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Bác sĩ điều trị cho võ sĩ người Brazil bị ngạc nhiên vì quá trình hồi phục của Santos diễn ra quá nhanh: “Họ sửng sốt trong tất cả mọi lần tôi tới bệnh viện và tiến hành làm bài test. Các bác sĩ làm mọi thứ có thể để tôi trở lại trong thời gian sớm nhất.” Anh tự khẳng định khả năng của mình không được như xưa nữa: “Bây giờ tôi như chiếc ô tô cũ bị hỏng hóc vài bộ phận, chẳng còn là chiếc xe mới tinh đâu.”

Evangelista ‘Cyborg’ Santos sinh ngày 13/12/1977 tại Brazil. Anh cao 1,77 mét và nặng 77 kg. Thành tích của Cyborg Santos là 21 thắng (thắng 12 trận bằng knock-out, 6 trận nhờ đối thủ xin hàng và 3 trận nhờ phán quyết). Bên cạnh đó là 18 trận thua (12 trận thua knock-out, 2 lần xin hàng và 4 lần do trọng tài phán quyết).

Hôm 16/7, trong trận đấu thuộc sự kiện Bellator 158, Cyborg bị lõm hộp sọ vì bị võ sĩ Michael Venom Page thúc đầu gối cực mạnh lên trán.

Đến ngày 27/7, anh được phẫu thuật ở Los Angeles (Mỹ), gắn cố định các miếng nẹp chuyên dụng lên hộp sọ. Trên đầu Cyborg có vết mổ kéo dài từ mang tai bên này sang mang tai bên kia.

Vết mổ trên đầu Cyborg Santos. Ảnh: Internet.

Toàn bộ chi phí phẫu thuật, thuốc men và nằm viện của Cyborg được BTC Bellator chi trả. Michael Venom - võ sĩ gây ra sự cố cũng tự nguyện quyên góp một khoản tiền.

Ngoài sự trợ giúp từ BTC Bellator, nhiều võ sĩ và fan hâm mộ đã chuyển tiền vào quỹ GoFundMe do vợ cũ của Evangelista Santos - Cris 'Cyborg' Justino thành lập, với mục tiêu đóng góp khoảng 20.000 USD trả chi phí hậu phẫu và tiền bay về nước cho võ sĩ người Brazil.

Khác với tất cả những loại hình võ thuật trên thế giới, các trận đấu MMA chỉ được dừng lại khi trọng tài thấy một trong hai võ sĩ gặp nguy hiểm về tính mạng hoặc có người xin bỏ cuộc. Thậm chí, khi đối phương đã ngã gục vì dính đòn nặng, người kia vẫn tiếp tục lao vào bồi thêm để đảm bảo đối thủ không thể dậy được.

Hình 3D hộp sọ của Cyborg trước và sau phẫu thuật. Ảnh: Internet.

Video clip cú lên gối làm Cyborg nứt hộp sọ và màn ăn mừng kiểu Pokemon của đối thủ:

Anh Dũng | 19:47 30/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục