Võ sĩ Nguyệt Ánh lên bàn mổ

23:33 Thứ năm 12/04/2012

Ca phẫu thuật chấn thương viêm sụn, giãn dây chằng đầu gối của Nguyệt Ánh sẽ được tiến hành vào trưa nay tại Singapore.

Võ sĩ Nguyệt Ánh đem về nhiều vinh quang cho karate Việt Nam. Ảnh: ĐH

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng chấn thương đầu gối của võ sĩ karate, nhà vô địch Asian Games 15 Vũ Thị Nguyệt Ánh cũng được tiến hành phẫu thuật ngày hôm nay tại Singapore. Đây không chỉ là mong mỏi của cá nhân Nguyệt Ánh mà còn của rất nhiều người bởi Nguyệt Ánh chính là võ sĩ đã mang bao chiến công hiển hách về cho thể thao nước nhà.

Đáng lẽ, chấn thương của Nguyệt Ánh đã có thể được phẫu thuật từ sớm nhưng do gặp khó khăn về kinh phí, nên đến tận bây giờ chấn thương của Nguyệt Ánh mới được xử lý dứt điểm.

Có mặt tại Singapore mấy ngày nay để làm thủ tục và các xét nghiệm trước khi phẫu thuật, Nguyệt Ánh cho biết cô đợi ngày này từ lâu nhưng lại cảm thấy hồi hộp trước khi lên bàn mổ. Chấn thương của võ sĩ người Hải Phòng này có nguy cơ trở nên mãn tính nên kết quả vẫn chưa biết thế nào. Đó là chưa kể, sau khi phẫu thuật xong, Nguyệt Ánh sẽ phải mất thêm khoảng một năm nữa mới hồi phục hoàn toàn. Phía trước là cả một thời gian dài với bao khó khăn, thử thách nhưng Nguyệt Ánh vẫn tin tưởng, mình sẽ vượt qua hết và tự tin sẽ lại góp mặt ở SEA Games 27 cuối năm sau.

Ca mổ dự kiến kéo dài hai tiếng đồng hồ, do bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng Kevin thực hiện vào trưa nay. Để hỗ trợ cho Vũ Nguyệt Ánh trong thời gian phẫu thuật tại Singapore, Tổng cục TDTT cũng cử bác sĩ Nguyễn Thị Thủy đi cùng.

Trưởng bộ môn karate Vũ Sơn Hà cho biết, nhà tài trợ cùng Tổng cục TDTT và Bộ Quốc phòng sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho Nguyệt Ánh phẫu thuật. Tổng chi phí cho ca phẫu thuật tại Bệnh viện Mount Elizabeth, nằm trong hệ thống của Parkway, dự kiến khoảng 400 triệu đồng.

Mai Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục