Võ sĩ MMA Việt Nam: 'Từ Hiểu Đông chỉ đang làm trò để PR'

15:55 Thứ sáu 31/05/2019

Võ sĩ MMA Trần Quang Lộc tin Từ Hiểu Đông đánh bại được những "cao thủ" võ thuật truyền thống Trung Quốc bởi có lợi thế về cân nặng.

Trao đổi với Zing.vn, võ sĩ MMA từng thi đấu ở ONE Championship, sàn đấu võ tổng hợp lớn nhất châu Á, nói: "Tôi có nghe qua về các trận đấu của Hiểu Đông, và cảm thấy anh ta như đang làm trò để PR. Khi thi đấu đối kháng phải có luật rõ ràng. Hai đối thủ cần có sự đồng đều về cân nặng".

"Đằng này, theo tìm hiểu của tôi, Hiểu Đông toàn đụng độ những đối thủ nhẹ cân hơn trong thời gian qua".

1_zing

 Quang Lộc đang tích cực tập luyện cho trận đấu thứ hai tại ONE Championship.

Quang Lộc cũng kết luận rất khập khiễng để nói võ thuật truyền thống Trung Hoa đang hết thời chỉ vì những "cao thủ" như Ngụy Lôi, Điền Dã hay Lã Cương đại bại dưới tay Hiểu Đông. Võ sĩ Việt tiếp tục nhấn mạnh, từng môn phái đều có điểm mạnh và tính hiệu quả riêng.

Còn khi bước lên sàn thi đấu đối kháng, các võ sĩ phải đấu theo những hạng cân tương xứng. "Không thể có chuyện hai bên thi đấu thì một người nặng hơn đối phương đến hơn 5 kg. Khác biệt về cân nặng khi thượng đài rất quan trọng", Quang Lộc chia sẻ.

Nói tiếp về MMA, võ sĩ chuẩn bị có trận đánh thứ hai trong sự nghiệp ở ONE Championship giải thích võ tổng hợp chỉ khác boxing, Muay Thái, võ cổ truyền... về cách tập luyện. Trong khi đó, những đòn thế đều khá giống nhau. Quang Lộc nhắc thêm MMA không phải môn võ, mà là thể thức thi đấu.

Theo Quang Lộc, điểm đặc trưng của MMA nằm ở việc tách những đòn thế ra để sử dụng trong thực chiến. Còn với võ cổ truyền, môn sinh sử dụng những bài quyền để kết nối các đòn thế. Ngoài ra, người tập MMA cũng được huấn luyện đa dạng kỹ thuật chiến đấu, từ dùng đòn tay, chân, gối...

"Một võ sĩ boxing sẽ rất mạnh ở đòn tay, còn với taekwondo, người tập sẽ dùng chân nhiều. Ai tập lâu môn nào sẽ thiện chiến hơn ở kỹ thuật đặc trưng môn đó. Còn với MMA, người ta tách ra từng đòn để võ sĩ có thể mài dũa từng chi tiết và biến đòn thế ấy trở nên nhuần nhuyễn hơn", Quang Lộc nói.

"Khác biệt nữa giữa võ tổng hợp và các môn phái khác là người tập MMA được huấn luyện sử dụng nhiều kỹ thuật đa dạng, và rất chú trọng tính hiệu quả trong thực chiến".

DSC_2264

 Quang Lộc (phải) sẽ tái đấu đối thủ Hàn Quốc tại ONE Championship.

Hiện tại, Quang Lộc tập dưới sự huấn luyện của võ sư Johnny Trí Nguyễn, nam chính của những bộ phim "Dòng máu anh hùng", "Bẫy rồng"... Võ sĩ MMA tiết lộ bản thân sẽ sử dụng nhiều đòn thế được Johnny Trí Nguyễn chỉ dạy trong trận đấu sắp tới ở ONE Championship gặp Kim Jong Heon.

Hồi tháng 3 năm nay, Quang Lộc đánh bại chính Kim Jong Heon để có chiến thắng đầu tay trong sự nghiệp ở sân chơi MMA lớn nhất châu Á. Tới đây, võ sĩ người Hàn Quốc sẽ tái đấu "Quái vật da nâu", biệt danh của Quang Lộc. Trận đấu của hai võ sĩ sẽ diễn ra tại Singapore vào gần cuối tháng 6/2019.

Khi được Zing.vn đã chuẩn bị thế nào cho trận đấu, Quang Lộc bình thản nói: "Tôi cũng tập bình thường thôi. Vì mình đã đam mê, nên sẽ quyết tâm theo đuổi tới cùng. Nói thật, việc tập luyện đôi khi còn kinh khủng hơn lên đài. Đối thủ có ê-kíp hỗ trợ hùng hậu, nhưng tôi có tinh thần và khát khao mãnh liệt".

Nguồn: Zing.vn
18:30 30/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục