Võ sĩ Anh so găng để đòi nợ... Maradona

14:32 Thứ năm 18/10/2012

Kell Brook tuyên bố sẽ đánh gục đối thủ Argentina Hector Saldivia để đòi lại món nợ  Anh thua Argentina vì Bàn tay của Chúa của Maradona tại World Cup 1986.

Đây là trận đấu loại vào tranh đai hạng bán trung IBF thế giới và Brook có ưu thế là anh được thi đấu ở Sheffield, thành phố của ngành công nghiệp thép nổi tiếng nằm tại miền Trung nước Anh.

Kell Brook là một fan của đội tuyển bóng đá Anh.

“Có thể xem cuộc so găng này là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi,” võ sĩ quyền Anh 26 tuổi nói. “Saldivia là một đối thủ mạnh và tôi thực sự cần các CĐV đứng ở phía sau.”

Brook thận trọng vì trong trận so găng gần đây với Carson Jones hồi tháng 7, anh đã suýt bị võ sĩ người Mỹ đánh bại. Brook nghĩ có thể khuất phục Jones dễ dàng, thay vào đó, anh đã bị đấm gãy mũi ở hiệp 7. Sau 12 hiệp máu chảy đầy quần, mặt sưng húp và thể lực kiệt quệ, Brook hiểu rõ chẳng có cuộc so găng nào là dễ dàng và để trở thành võ sĩ giỏi nhất, anh cần có sự chuẩn bị tốt nhất.

Sau cuộc gặp với ông bầu Eddie Hearn và HLV Dominic Ingle, Brook khẳng định anh đã sẵn sàng cho Saldivia thấy một Brook mới và quyết tâm giành suất dự tranh đai vô địch thế giới ở hạng bán trung.

Thành tích của Brook là 28 trận bất bại, trong đó có 18 trận thắng bằng knockout, trong khi Saldivia có 41/43 trận thắng, trong đó có 32 trận thắng bằng knockout. Một trong những thất bại của võ sĩ 28 tuổi người Argentina là trước Said Ouali cách đây 2 năm, cũng ở một trận đấu loại như anh chuẩn bị gặp Brook. Saldivia đã bị Ouali cho knockout ngay ở hiệp 1 dù trước đó anh có 12 trận thắng liên tiếp.

Saldivia đã tới California tập luyện trong 6 tháng gần đây cùng với HLV Robinson Zamora để chuẩn bị cho trận đấu quyết định tại võ đài Motorpoint Arena ở Sheffield vào ngày 20/10 tới.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục