Vô hiệu hóa Harden và Chirs Paul, Jazz khiến Rockets thảm bại trên đất khách

16:28 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnTạo cho mình cách biệt khổng lồ ngay tại hiệp 3, Utah Jazz đã khiến những nỗ lực cuối của Rockets trở nên vô nghĩa.

Utah Jazz đã chơi phần lớn thời gian của trận đấu mà không có sự góp mặt của Rudy Gobert. Trung phong chủ chốt này chỉ góp mặt chưa đầy 3 phút hiệp ở hiệp 1. Sau khi mắc lỗi cá nhân thứ 2 từ rất sớm, Gobert bị truất quyền thi đấu vì hành động bộc phát ngay tại bàn kĩ thuật.

Tuy nhiên, Utah đã điều chỉnh lối chơi của mình khá tốt để không bị khớp sau sự vắng mặt của Gobert. Bằng chứng là đội chủ nhà đã có một chuỗi run 11-0, ấn định tỷ số 27 – 16 sau khi hiệp 1 khép lại. Trong chuỗi bứt phá này, 2 cái tên có công lớn nhất là Derick Favors với 2 cú dunk rổ liên tiếp và Dante Exum với những pha đột phá lên rổ mạnh mẽ.

2

 Jazz thi đấu lấn lướt dù thiếu vắng Rudy Gobert.

Bước sang hiệp 2, cách biệt đã có lúc lên đến 15 điểm cho đội chủ nhà. Rockets sau đó rút ngắn tỉ số xuống còn 53 – 45 nhờ 1 cú ném 3 ngay trước khi hiệp đấu kết thúc. Và đó cũng là những phút khả quan cuối cùng của đội khách.

Đội chủ nhà khởi đầu hiệp 3 bằng chuỗi bứt điểm bùng nổ 15 – 2. “Giáo sư” Joe Ingles và Jae Crowder liên tục ghi  điểm, và mang về lợi thế 68 – 47 cho “the Jazz. Utah tiếp tục thể hiện một lối phòng thủ quyết liệt, ép đuợc 9 turnovers từ Rockets và dễ dàng có thêm 15 điểm từ những pha phản công nhanh. Trong khi đó, Rockets tiếp tục bất lực nhìn trận đấu vượt ra khởi tầm kiếm soát khi chỉ ghi được 11 điểm trong suốt hiệp thi đấu thứ 3.

4

Jazz đã có cho mình lợi thế dẫn trước với cách biệt khổng lồ từ hiệp 3.

Với cách biệt quá lớn từ đầu trận, Houston dù đã rất cố gắng trong hiệp đấu cuối và ghi được tới 35 điểm nhưng vẫn không thể lật ngược thế cờ. Chung cuộc, Utah Jazz có chiến thắng áp đảo với tỷ số 118 – 91.

Cả 2 ngôi sao James Harden và Chris Paul đều có một ngày thi đấu dưới phong độ với lần lượt 15 và 12 điểm. Cầu thủ trẻ Clint Capela đóng góp thêm 12 điểm và Michael Carter-Williams có cho mình 13 điểm từ băng ghế dự bị.

3

 Chris Paul và James Harden đều có một trận đấu dưới sức.

Không chỉ gặp vấn đề trong tấn công, Rockets còn tỏ ra khá yếu kém trong khâu phòng ngự khi đây đã là trận đấu thứ 10 liên tiếp đội để đối thủ ghi hơn 100 điểm.

Bên phía đội chủ nhà, lão tướng Joe Ingles tỏa sáng với 18 điểm, 3 kiến tạo và 2 lần cướp bóng. Derrick Favors dẫn đầu Jazz với 24 điểm, 10 rebounds và Dante Exum có cho mình 15 điểm.

rock

 Thông số Houston Rockets.

jazz

 Thông số Utah Jazz.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 16:28 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục